ผดผื่น

แม่ๆคะ น้องหน้าเป็นแบบนี้ทำยังไงถึงจะหายคะ น้อง1เดือน 10วันค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ผดผื่น
48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะเป็นเต็มหน้าและก็ตามใบหูใครๆก็บอกว่ามันจะหายเองเป็นตั้งแต่เกิดจน1เดือนยังไม่หายคนเป็นแม่น่ะค่ะก็ไม่สบายใจสงสารลูกกลัวลูกจะคันไม่สบายตัวเลยพาไปหาหมอ.หมอให้ยามาทา2ตัวค่ะ แม่บ้านนี้ใช้ทั้งหน้าแล้วใช้ทาก้นตอนที่แพ้แพมเพิสใด้ด้วยค่ะขั้นตอนการทา1.ทาบีแพนเทนบางๆแล้าตามด้วยแนปปี้ฮิปโปทาบางๆค่ะ2วันหายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

ลูกสาวบ้านนี้ก็เป็นค่ะ มันเหมือนภูมิคุ้มกันที่ผิวเค้ายังไม่เต็มที่ค่ะ เค้าก็เลยเป็นผื่น พอโตขึ้นก็จะค่อยๆดีขึ้นค่ะ ลูกสาวเป็นถึงประมาณ 2 เดือนกว่าค่ะ แล้วก็ค่อยๆดีขึ้น ตอนนี้น้อง 5 เดือนแล้ว ไม่เป็นผื่นแล้วค่ะ ป.ล แม่บ้านนี้ไม่เคยทายาที่ผื่นให้ลูกเลยค่ะ แต่ให้ผิวเค้าสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมาเอง เค้าเป็นเอง ก็หายเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยไปหาหมอมา หมอแนะนำให้ใช้น้ำปกติล้างหน้าน้องที่ไม่ใช่น้ำอุ่นหรือน้ำร้อน และให้ยามาแต่ยังไม่ได้ใช้เลยเพราะลองทำตามที่หมอแนะนำก่อน ปรากฎว่าหน้าน้องหายปกติ 😂 แต่หมอบอกเป็นปกตินะคะผื่นที่หน้าเกิดจากน้ำนมอะไรนี่แหละจำไม่ได้ฮ่าๆ แต่ถ้าเป็นที่ตัวด้วยอันนี้แพ้นมวัวหรือนมที่แม่ดื่ม 😂

Post reply image
4y ago

ตัวนี้หมอให้เราใช้ทาผื่นคันตามตัว 5ท้อง5เดือนผื่นเริ่มขึ้น

ซูโดครีมคะ บ้านนี้น้องเป็นผดแบบนี้เลยแถมเป็นผดแดงๆด้วย หาหมอ หมอบอกว่าผดร้อน เดี๋ยวจะหายได้เองเมื่อต่อมเหงื่อทำงานได้เต็มที่ แต่บ้านนี้ทนเห็นไม่ได้ เลยลองซื้อมาให้ ครั้งแรกผดแดงๆหายหมดเลยค่ะ ทาวันต่อๆมาก็ดีขึ้นตามลำดับ เห็นผลชัดเจนมากคะ

Post reply image

เดี่ยวก้อหายค่ะ อาจเกิดจากแพ้ น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาซักผ้า แป้ง ซักผ้าเอาน้ำยาออกไม่หมด ต้องดูหลายอย่างค่ะ น้องมีเด็กที่บ้านมั้ย บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ มีพี่ชอบมาถูกหน้าน้อง ถ้าไม่สบายใจก้อให้หาหมอหรือใช้ครีมทาแบบที่แม่ๆหลายคนใช้

ลูกเราก็เป็นค่ะหนักกว่านี้อีกไม่ต้องกังวลนะค่ะเดี๋ยวก็หาย ของเราใช่สำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดแล้วก็ทาครีมเด็กเพื่อให้ผิวชุ่มชื่นและอย่าให้ถูกแดดถูกลมมาก ไม่ถึงอาทิตย์หายแน่นอนค่ะ ตอนนี้หน้าใสไม่มีตุ่มผดผื่นแดงเลย

ใช่แพ้น้ำยาอะไรสักที่ใช้คุณแม่ต้องเอาสำลีชุปน้ำอุ่นเช็ดเช้าเย็นคะเช็ดตอนอาบน้ำเสร็จนะคะช่วยได้เยอะค้ะไม่เสียเงินคุณแม่บ้านทำแล้วหายค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ไปหาหมอ หมอบอกเด็กแรกเกิดถึง3เดือนจะขึ้นผดผื่นเป็นปกติ ไม่ต้องทายาอะไร หใอแนะนำทาแป้งศรีจันทร์ บ้านนี้น้องเป็นผื่นแดงๆทาละหาย

ไปหาหมอคะ เพราะบางทีเกิดผดผื่นไม่ได้มีสาเหตุมาจากนมแม่แต่อย่างเดียวคะ แต่เป็นเพราะโรคผิวหนังก็มีค่ะ ไปหาหมอดีกว่านะคะ

VIP Member

ลองหาหมอดูก่อนค่ะ บางอย่างเดาเองไม่ได้ อย่างน้อยให้หมอแนะนำว่าผดเกิดจากการแพ้อาหารจากนมแม่ หรือเป็นผดเพราะอย่างอื่น