ท้อง7เดือน

แม่บ้านนไหนชอบเผลอนอนหงายบ้างคะ บ้านนี้เผลอนอนหงายตลอด สดุ้งทีรีบตะแคงลูกดิ้นใหญ่เลย หมอบอกว่าอันตรายมากๆเลยคะ ทำไงดีคะ หมอนข้างก็ไดอาไม่อยู่

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นอนท่าไหนก็ได้ค่ะเอาที่แม่นอนหลับสบาย หายใจออก เพราะ แม่ควรพักผ่อนมากๆดีที่สุดค่ะ คนท้องสามารถนอนหงายได้จนคลอดเลยค่ะ ( เวลาคลอดธรรมชาติก็หงายนานเป็น ชม เลย ) เด็กใช้สายรกในการหายใจ ไม่ได้โดนกดทับแต่อย่างใด แต่นอนหงายมีผลต่อแม่คือแม่บาฃคนอาจหายใจลำบาก แต่สำหรับคนที่หายใจได้สะดวกควรนอนท่าไหนก็ได้ที่ทำให้แม่หลับสนิท พักผ่อนได้เพียงพอค่ะ ปล. น้องชายเราเป็นหมอสูติค่ะ และเราท้องสองละคะ ท้องนี้จะ 8 เดือนแล้วกลางคืนก็ยังแอบหงายค่ะเพราะปวดหลัง แต่เวลาหงายน้องจะดิ้นเยอะ เพราะเรารู้สึกได้เยอะเนื้อที่เหลือน้อยนางคงจะอึดอัดนิดนึงแต่ไม่กดทับแน่นอนค่ะ เพราะถุงน้ำคล่ำนี่แข็งแรงมากนะคะ เหมือนลูกโปร่งใส่น้ำจนเต็มน่ะคะ มีคงามยืดหยุ่นสูง

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

หมอไหนน้ออออ 🤣 ท้องแรกเราฝากกะ อาจารย์หมอ ( อาจารย์ของน้องชายเราเอง ) เราก็ถามนะคะ แกก็ว่าอย่ากังวลมากไป มาท้องนี้ห่างจากท้องแรก 5 ปี ก็วนมาถามน้องชายใหม่ฮีก็ว่าไม่เป็นไร เอาที่เจ้นอนแล้วสบาย แต่นอนตะแคงได้ก็ดี กลัวเจ้จะกรย หายใจลำบากตอนนอน 😆

นอนท่าไหนก็ได้ค้าที่เรานอนสบาย แล้วแต่แม่ เพราะน้องยังไม่ได้หายใจเอง ยังใช้สายสะดือเชื่อมกับแม่ยุ แต่การนอนหรือลุกนั่งต้องระมัดระวังค้า ลุกช้าๆอย่าลุกเร็ว ให้ตะแคงแล้วจะยุงตัวเองลุก

บ้านนี้ก็แอบเผลอนอนหงายบ่อยค่ะ จนท้องนูนเฉพาะใต้สะดือ (5เดือนกว่าค่ะ) แต่พอนึกได้ก็รีบนอนตะแคง หมอบอกว่าท้องเริ่มโตไม่ควรนอนหงายค่ะ น้องจะอึดอัดและขาดออกซิเจนได้

บ้านนี้ชอบนอนหงายค่ะ หมอบอกว่าจะนอนท่าไหนก็เอาที่คุณแม่นอนสบายเลยจ้า บางคนนอนหงายแล้วใจไม่ออก แต่บางคนนอนแล้วสบาย แล้วแต่ร่างกายของแม่แต่ละคนเลยจ้า

บ้านนี้พลิกตัวตลอดเวลาค่ะ เพราะตะแคกนานลูกดิ้น รู้สึกตัวจะต้องพลิก บางทีหลับเพลิน ดิ้นปลุกแม่เลยค่ะสงสัยจะเมื่อย 8เดือนกลับหัวแล้ว

ไม่เป็นไรคะแต่พยามอย่านอนหงายนานเพราะเลือดจะไปเลี้ยงหัวใจน้อยลง หากจะพลิกตัวก็ค่อยๆพลิกนะคะไม่ต้องรีบคะ

เราก็เป็นค่ะถนัดนอนหงาย เผลอนอนหงายตลอด แต่ไม่อึดอัดท้องนะคะ แต่รู้สึกว่าเค้าจะดิ้นน้อยลงถ้านอนหงาย

VIP Member

ท้องแรกเรานอนหงายยันคลอดเลยคือนอนตะแคงแล้วปวดหลังปวดท้องไปหมด​ เลยแต่ก็พยายามนอนตะแคงบ้างนะคะ​

VIP Member

เวลานอนเล่นเราก็นอนหงายตามปกติน้องก็ดิ้นให้เห็นคะ แต่เราไม่นอนนานเปลี่ยนท่าไปเรื่อยคะ

บ้านนี้นอนท่าอื่นไม่ได้เลยค่ะตอนนี้นอนหงายได้นานสุดเพราะขักขาหนีบปวกกันกบมากเลยคะ