แม่ท้องบ้านไหนท้องได้5เดือนท้องไม่ค่อยออกเลยเหมือนแค่มีพุงบ้างค่ะกลัวลูกในครรภ์ไม่โต

แชร์ประสบการณ์กันหน่อยนะคะท้องแรกค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราจะเข้า7เดือน​=คนอ้วน100โล🤣ทั่วไป​ แฟนว่าสรุป​อ้วนไม่ใช้ท้องใช้มะ​ 😅 แม่ไม่ต้องกังวัลมากนะคะ​เวลาหาหมอเขาจะวัดและซาวดูน้ำหนักตัวเด็กถ้าหมอว่าอยู่ในเกณฑ์ก็ไม่น่าเป็นห่วงค่ะเพราะ​บางคนก็ไม่ค่อยออกอะ​

บ้านนี้เลยค้า มีแต่คนบอกท้องแล้วผอมลงเรื่อยๆ แต่บ้านนี้ไม่แพ้ไม่อะไรนะคะ กินได้หมดทุกอย่างแถมกินเยอะมากๆเลยด้วยค่ะ แต่ท้องออกเหมือนคนอิ่มข้าว แต่มีคนบอกจะออกช่วง6-7เดือนไปแล้วค่ะ

เราหนัก90กว่า ท้องพึ่งเริ่มกลม เริ่มออกตอนเกือบๆ7เดือน สะดือก็ปกติไม่นูนออกมา แต่พุงกลมจากพุงสองชั้น กลายเป็นพุงคนท้อง น้ำหนักตัวน้องปกติดีค่ะ ตอนนี้8เดือน คนพึ่งดูออกว่าท้อง 🤣

บ้านนี้จะเข้า 5 เดือนแล้วค่ะ แต่น้องน้ำหนักดีค่ะ แต่แม่น้ำหนักยังไม่ขึ้นมาเท่าเดิมเลย ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ ถ้าน้องน้ำหนักดี ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่น่ากังวลค่ะ

Post reply image
2y ago

ตอนนี้ น้ำหนัก 42 ลดจากก่อนท้อง 45 ค่ะแม่ ยังไม่ขึ้นเลย แต่ใกล้หมอซาวด์อีกรอบแล้วค่ะ รอลุ้นน้ำหนักน้อง

เราอ้วน 90 กว่าโล ตอนท้อง 5 เดือนท้องยังไม่ออก ไปตลาดไม่มีใครรู้เลยค่ะ ท้องมาออกตอน 6-7 เดือน น้องคลอดออกมา 3210 กรัมค่ะ ถ้ากลัวน้องไม่โต กินโปรตีนเยอะๆ ค่ะ ลงน้องแน่นอน

บ้านนี้ ลูกดิ้นตั้งแต่3เดือนจนตอนนี้5เดือนดิ้นแรงขึ้นมากค่ะ เวลากินอิ่มท้องใหญ่เหมือน6-7เดือนเลยค่ะ จากเดิมหนัก 48โล ตอนนี้5เดือน หนักขึ้นเป็น 59 โลแล้วค่ะ😁😁

บ้านนี้เป็นคนหุ่นอวบ5เดือนเหมือนมีพุงนิดเดียวค่ะจะไปออกช่วง7เดือนขึ้นค่ะถ้าน้ำหนักน้องตาม​เกณฑ์​ก็ไม่มีอะไรต้องกังวล​ค่ะ

20 วีค พอดีเลยค่ะ มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก น้ำหนักขึ้นแค่ 1 กิโลกรัมค่ะน้ำหนักน้องตามเกณฑ์จ้า

Post reply image

กลัวลูกในครรภ์ไม่โต ง่ายๆ แม่ไปซาวด์ดูน้ำหนักลูกค่ะ มีวิธีเดียว

TapFluencer

สัก7 เดือนค่ะแม่ น้ำหนักและท้อง จะออกมาก แบบตั้งตัวแทบไม่ทันเรย