อยากระบาย

เครียดมากเลยเงินเริ่มไม่พอซื้อแพม​เพิร์ท​ให้ลูกร้องไห้เกือบทุกวันเงินที่มีก็จ่ายค่าคลอดไปเยอะพอสมควร น้องก็ร้องไห้งอแงทุกคืน เราเครียดมาก แฟนหาเงินอยู่คนเดียว ทำให้เราอยากไปทำงานเพราะเงินไม่พอใช้กับค่าแพม​เพิร์ท​ลูก เราแค่อยากระบาย ช่วงนี้เหมือนคนเป็นโรคซึมเศร้าเลย แต่พอมองหน้าลูกลูกคือกำลังใจที่ดีมาก บอกตัวเองเดียวมันก็ผ่านไป #น้องพีช #11D

49 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็สถานภาพทางการเงินไม่ค่อยคล่องตัว ลาคลอดแล้วก็ลาออกจากการทำงานมาเป็นคุณแม่และแม่บ้านเต็มตัวเลยค่ะ ตอนนี้น้องได้8เดือนแล้ว เลี้ยงเองตั้งแต่4เดือน ช่วง3เดือนแรกพี่สาวช่วยดูสลับบ้างนิดหน่อย ตอนคลอดแรกๆถึง3เดือน แม่เลี้ยงแบบกลางวันใช้แต่ผ้าอ้อม กางเกงผ้าซับฉี่ซักได้ ใช้ผ้ารองกันฉี่ที่นอนจะได้ไม่เลอะเปลี่ยนมุมจนครบผืน เด็กแรกเกิดฉี่บ่อยอึบ่อย ซักผ้าทุกวัน ผ่าคลอดมาด้วยทรมานร่างกายสุด(อันนี้เราก็ไม่มีประสบการณ์มาก่อนนะพี่สาวเราแนะนำมาเลยทำตาม) กลางคืนก็ใส่แพมเพิสอึเมื่อไหร่ก็เปลี่ยน เช้ามาก็ใส่ผ้าอ้อม แม่ทำใจให้สบาย เราเองก็เป็นตอนคลอดช่วงแรก เครียดเพราะช่วยเหลือตัวเองค่อนข้างลำบากผ่าคลอด หงุดหงิดที่ต้องคอยขอความช่วยเหลือจากสามีและพี่สาว แล้วพอผ่านเดือนแรกมันก็ค่อยๆหายไปเอง สู้ๆนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ค่ะแม่ แม่บ้านนี้เสื้อผ้าก้ไม่ซื้อเยอะแค่6ตัวผ้าอ้อมเน้นหน่อยน่าจะ3โหลเหมือนกัน เพราะน้องโตไว ส่วนนมก้จะไห้นมแม่เปนหลักเน้นสดดูดเข้าเต้าสดๆจะได้สารอาหารดีกว่า แบบปั้มทิ้งแช่ด้วย. เพราะแม่บ้านนี้อายุแค่20-21ยังเรียนยุเลยค่ะ จะจบแต่ดันพลาด 5555. เลยทำใจมาขอเกาะสามีกิน 😂😂😂 และบ้านสามีทำไร่สวนด้วย เลยเราต้องเลี้ยงลูกแฟนออกหาเงิน ทำงานบ้านถ้าลูกโตหน่อยว่าจะเรียนเสาทิตหรือรามเอาแล้วหางานทำและดูแลลูก เพื่อช่วยค่าใช้จ่ายแฟน และค่าใช้จ่ายต่างๆยามฉุกเฉิน แต่แม่บ้านนี้อยากเอฟของมากเหนละอยากได้อยากซื้อรถเข็น คาร์ซีทติดเบาะรถงี้แต่ก้คิดถึงพวกเวลาลุกโตได้3-6 6-9จะยิ่งมีค่าใช้จ่ายนมผงอย่างอื่นอีก

อ่านเพิ่มเติม

ลูกบ้านนี้ น้องเลี้ยงง่ายแค่ 15 วันแรก วันที่ 16 จนถึง 3 เดือน เราอุ้มลูกตลอด ลูกเราหลับยากมาก ชอบสะดุ้ง ผวา พอวางก็ตื่นๆแล้วก็ร้อง งอแง กลางคืนนี้กว่าจะนอน เที่ยงคืน บางคืน ตีสอง มีวิธีไหนที่คนแนะนำ เราทำทุกอย่าง แต่ก็วางไม่ได้ เราถามหมอๆบอกว่า น้องยังไม่ชินกับโลกภายนอก เขาอยู่ในที่อุ่นๆแคบๆมา 9 เดือนนะ แรกๆเราก็เครียด ร้องไห้บ่อยมาก ถ้าเครียด เหนื่อย ร้องไห้ออกมาเลย กอดกับสามี ระบายออกมาจะดีขึ้น แพมเพิส แม่ลองซื้อในเน็ตนะ ซื้อตอนจัดโปร ราคาถูกว่าข้างนอกมาก สู้ สู้นะค่ะ ถ้าแม่เครียด อาจส่งผลต่อน้ำนมนะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณ​ค่ะ แพมเพิสเราก็ซื้อจากเน็ตค่ะช่วงจัดโปร ขอบคุณ​แม่มากนะคะ

VIP Member

ช่วงกลับมาจากรพ.เราก็เป็นค่ะ รู้สึกเครียด รู้สึกท้อ คิดนู่นคิดนี่ คิดไปว่าไม่น่ามีเค้าเลย มีแล้วเลี้ยงไม่ดี สงสารลูกนู่นนี่ เครียด เหมือนตัวเองเป็นโรคซึมเศร้า พอตกกลางคืนลูกก็อ้อน ก็ยิ่งเครียดพอตกเย็นก็เอาร่ะ ร้องไห้ทุกคืนมองหน้าลูกแล้วก็ร้อง ตอนนั้นท้อมาก แต่พอผ่านไปสักอาทิตย์นึงก็หายไปเอง แล้วตอนนี้ลูกกินเก่งมาก ทั้งค่านมผง ค่าแพมเพิส เห้อออ สู้ๆนะคะแม่ อย่าเครียด มันไม่ดีต่อตัวเราเองแล้วก็คนรอบข้างด้วย

อ่านเพิ่มเติม

ใส่กางเกงผ้าอ้อมสิคะ แผ่นรองซับอึฉี่ก้มี 100แผ่น/185บาท แม่ก้ใช้แพมเพิสยามจำเปนแบบออกไปข้างนอกก้ได้ ในบ้านก้เช้ดอึฉี่บ่อยๆเอาจะได้ไม่เปลือง แม่บ้านนี้มีงบแค่10000. อุปกรค่าใช้จ่ายซื้อของตัวเล้กค่าคลอดยังไม่ได้คิดเลยค่ะนี่39+5แล้ว คิดมากเหมือนกันสิทก้ยุคนละ อ. คนละรพ

5y ago

ย้ายสิทได้ค่ะ แต่กลัวไม่ทันแล้วเพราะกำหนด12คลอดแต่ไม่รุจะคลอดวันไหนค่ะแม่ ส่วนเรื่องสิทไปถามทาง รพ. ที่เราไม่มีสิทเขาบอกแค่ให้เราย้ายสิทจากจังหวัดเรามา อนามัยพื้นที่บ้านแฟนบ้านที่เรายุหนะค่ะ แล้วน่าจะใช้สิทได้ แต่มันคนละอำเภอคนละเขตกับ รพ.ที่จะไปคลอดออะค่ะ เลยไม่แน่ใจว่าเขาจะเสียไหมรึให้ใช้สิท30บาท

ค่าใช้จ่ายอีกมากเลยค่ะ ต่อไปต้องมีค่านมด้วย มีลูกไม่ใช่เรื่องง่ายแต่มีแล้วต้องดูแลเค้าให้ดี พ่อแม่เราลำบากกว่านี้มากเลยค่ะแต่เค้าเลี้ยงเราเติบโตมาได้ ปรึกษาเค้าดูนะคะ พ่อแม่คือกำลังของลูกเสมอ❤️✌🏻สู้ๆนะคุณแม่ผ่านไปให้ได้อย่าเครียดลูกโตมาจะได้อารมณ์ดี👶🏻

ของเราใช้ผ้าอ้อม.ทั้งกลางวันกลางคืน.ลูกก็งอแงเหมือนกันกินปุ๊บขี้เยี่ยวปั๊บ.บางคืนก็ไม่ได้นอน.ลูกเราก็11วันเหมือนกัน.ส่วนเราผ่าคลอดทำหมันด้วยลุกยากลำบากด้วยแต่เราก็สู้ๆนะเพราะแฟนทำงานคนเดียวช่วยเค้าประหยัด.ไส่เฉพาะออกไปนอกบ้านพอ..สู้ๆนะค่เดียวก็ผ่านไป

สู้ๆค่ะ เดี้ยวก็ผ่านไป ตอนนั้นเราลำบากกว่านี้อีกค่ะพ่อของลูกทิ้งไปมีเมียใหม่ทำงานคนเดียว 4วันได้แค่200เองค่ะให้คิดในแง่ดีไว้ค่ะว่ามีคนลำบากกว่าเยอะบางคนไม่มีให้ซื้อใส่ ตอนกลางวันลองเปลี่ยนมาเป็นผ้าอ้อมดูนะค่ะ ประหยัดได้เยอะค่ะ. ยังไงก็สู้ๆนะ

VIP Member

แม่ลองเปลี่ยนมาใช้ผ้าอ้อมแทนดูไหมคะ เหนื่อยขึ้นมาหน่อยแต่ประหยัดได้เยอะเลย ส่วนที่นอนลูกก็เอาผ้ายางกันเปื้อนรองไว้ข้างใต้ แล้วเอาที่นอนหรือผ้าแบบซักง่าย มาปูให้ลูกนอน ลองดูไหมคะ เราก็เคยทำตอน คลอดใหม่ไม่อยากให้ลูกใส่แพมเพิส

เหมือนกันเลยค่ะคุณแม่ พ่อทำงานคนเดียว อยู่บ้านกันพ่อแม่ลูก ไม่มีใครช่วยดูลูก เราเองจะฝากเนิร์สเซอรี่ ก็ต้องรอลูกโตอีกหน่อย ถูๆไถๆมาได้ 6 เดือนแล้ว กะว่าอีกสองเดือนจะหางานทำ แล้วเอาลูกไปฝากเลี้ยง เพราะหนี้สินเยอะมาก