อาการแพ้ท้อง เป็นอย่างไร จะรู้ได้ไงว่ากำลังตั้งครรภ์ 📝

📁 อาการแพ้ท้อง : ในช่วงไตรมาสแรก คุณแม่มีอาการแพ้ท้อง มากน้อยแค่ไหน ร่างกายเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง มาแชร์กันหน่อยจ้า #แชร์ประสบการณ์ #อาการแพ้ท้อง #ไตรมาส1

อาการแพ้ท้อง เป็นอย่างไร จะรู้ได้ไงว่ากำลังตั้งครรภ์ 📝
301 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วงแรกที่รู้ เริ่มกินไม่ได้เริ่มเบื่ออาหาร อาหารอะไรก็ไม่ถูกปาก กินยากมาก เบื่อตัวเองมากที่เป็นแบบนี้ ทั้งง่วงตลอดวัน ทั้งที่เป็นคนไม่ชอบนอนกลางวัน แต่ทุกวันนี้ ต้องได้นอน เกิดความง่วงยุในตัวตลอดเวลา เรื่องเหม็นก็เป็นบ้างครั้งที่จะเหม็นกลิ่นแรงๆ ช่วงหลังๆเริ่มได้8จะ9สัปดา ก็เริ่มกินได้หน่อยแต่จะแน่นช่วงท้องมาก กินไปก็ไม่เยอะ แต่จะแน่นขึ้นมาทันที ยังไม่อิ่มเลย กินน้อยแต่กินนานมากนะ ส่วนอาหาร ท้องคนแรกชอบรสจัดๆหน่อย พอมาท้อง2รู้สึกว่ารสหวานๆถูกปากมากกว่า ชอบกินขนมเค้กตามเซเว่นมาก อร่อย🤣 อะไรที่กินได้ก็ดีไปค่ะ อะไรที่เคยได้กินแล้วกินไม่ลงนี้สิลำบากทั้งคนรอบข้าง🤣🤣

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ก่อนรู้ว่าท้อง ไปซื้อก๋วยเตี๋ยว รู้สึกเหม็นก๋วยเตี๋ยวจะอ้วก+กับมีอาการปวดท้องหน่วงเหมือนจะเป็นประจำเดือน เจ็บเต้านม ยังบอกกับสามีอยู่เลยว่าไม่ท้องแน่นอนเพราะปวดท้องเหมือนปจด.จะมา ใส่ผ้าอนามัยหมดไป5-6ห่อใส่รอตลอด แต่ก็ไม่เป็น เลยตัดสินใจไปซื้อที่ตรวจมาตรวจดูขึ้น2ขีดชัดมากจ้า ก่อนหน้านี้เราฉี่เป็นเลือดมา3-4วันเลยเหมือนคนเป็นเยี่ยวขัด แต่ตอนนั้นตรวจแล้วไม่เจอน้องนะคะเลยมั่นใจว่าไม่ท้องแต่ผ่านไป15วันมีอาการแบบที่บอกเลยตรวจดูน้องมาเลยค่ะ โชคดีมากค่ะ ที่ตอนนั้นเลือดออกแต่น้องไม่เป็นไรเลย ตอนนี้18week+2แล้วจ้า

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนจะมีอาการแพ้ในสัปดาห์ที่ 12 มีอาการคือ อ้วกหมดทุกอย่าง กินลงท้องปุ๊ป ตีกลับขึ้นมาจากคอปั๊ป ปากจืดๆ มีน้ำลายไหลในปากเยอะ รู้สึกพะอืดพะอมตลอดเวลา มีครั้งนึงคุยกับเพื่อน เพื่อนบอกว่า แกลองเดินข้ามสามีสิ สามีจะได้แพ้ท้องแทน สรุปตั้งใจข้ามมาก วันรุ่งขึ้น อ้วกหนักและแพ้หนักมาก อ้วกทั้งวัน แบบไม่ไหวแล้ว ทรมานจะตายให้ได้ ...... อย่าหาทำ ทำผิดวิธีเข้าตัวเองเฉย หลังจากนั้นก็ไม่คิดข้ามอีกเลย เข็ด..... ตอนนี้ 14 กำลังจะเข้า 15 week ก็เหมือนอาการจะดีขึ้นนะ แต่ต้องรอดูกันต่อไป

อ่านเพิ่มเติม

หลังจากตรวจเจอ แม่แพ้ทุกอย่างแม้กะทั่งน้ำเปล่า แม่ทานได้แต่ของเปรี้ยวๆ ของร้อนๆ ไตรมาสแรกแพ้หนัก น้ำหนักลงหลายโลเลย ไตรมาสที่สอง เบาขึ้นมาหน่อย พอทานอาหารได้บ้าง ฝืนทานนมได้บ้าง ไตรมาสสุดท้าย นึกว่าจะหายไปเลย ยังมาแพ้บ้างเล็กน้อย บางวันก็ไม่แพ้ บางวันก็เหม็นจนทานข้าวไม่ได้ (เหม็นกลิ่นอาหาร เหม็นยาสีฟัน เหม็นแป้ง เหม็นน้ำหอม เหม็นครีมทาผิว เหม็นโลออนแฟน แฟนบ่น แพ้ๆๆๆแพ้หมดแหล่ะมึง ชนะแค่กูนี้แหล่ะ555)

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

ก่อนตรวจและก่อนรู้ผลว่าตั้งครรภ์ มีอาการกินเก่ง กินอะไรก็อร่อย หิวบ่อย ง่วงนอนมากผิดปกติ หลับง่ายมาก ทั้งๆ ที่ปกติเป็นคนหลับยาก เหนื่อยง่าย ไม่มีอาการอาเจียนใดๆ สบายตัวสุดๆ 😆 นอกจากอาการข้างต้นก็จะมีความรู้สึกว่าตัวเองหน้าบวมๆ แต่ก็แค่แอบสงสัยว่า คงเพราะกินเก่งขึ้น 😂 ลองนึกภาพตามนะคะ...เพิ่งกินก๋วยจั๊บน้ำข้นไปไม่ถึงสองชั่วโมง ตามด้วยบราวนี่ เค้กชิ้นโต และน้ำซุปอีก 2 ชามก๋วยจั๊บโตๆ 😁

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เป็นเหมือนกันค่ะ จนตอนนี้ 10 week แล้วยังไม่มีอาการแพ้เลย แต่เบื่ออาหาร😂

1-3เดือนแรกกินไม่ค่อยได้เลยคะ กินแล้วออกหมด ยิ่งนมนี้แค่ได้กลิ่นก้ออ้วกแล้วคะ เวลาทำงานต้องกินที่โต้ะทำงานเลย เพราะไปที่ครัวหรือฟู๊ดไม่ได้เลย แค่ได้เห็นอาหารกับข้าวไม่ได้เลยเหม็นทุกอย่าง กินเสร็จต้องนอน พอนอนก้อเป็นกรดไหลย้อนอีก ทรมานที่สุดก็ตรงกรดไหลย้อนนี่แหละ สุดจะทนต้องไปโรงพยาบาลโดนฉีดยาและหมอก็ให้ยามาทาน เลย3เดือนนี้ไม่น่าเชื่อเลยค่ะ หายไปปลิดทิ้งเลย 🤣🤣🤣

อ่านเพิ่มเติม

ช่วงไตรมาสแรกแพ้มาก กินน้ำเปล่ายังพะอืดพะอม ข้าวไม่ต้องพูดถึง สั่งก๋วยเตี๋ยว 1 ชาม ทานเส้นไม่ถึง 5 เส้น เพื่อนสนิทช่วงนั้นอันดับ 1 คือ ชักโครก นอนกอดคอห่านร้องไห้ 55 เพื่อนสนิทเบอร์ 2 กลายเป็นยาดม ไอซ์เจล มีติดมือคืออุ่นใจ เวียนหัว คือรอด ความผอมมาเยือน แต่แม่ไม่เคยขาดยาบำรุงเจ้าตัวเล็กเลยสักวัน พอผ่านจุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่มาแล้ว ทำให้รู้ว่า คลอดออกมาสาหัสกว่าอีก 🤣🤣

อ่านเพิ่มเติม

เริ่มแพ้ตอนประมาณ10วีคน่าจะได้ฝากท้องตอน6วีคนึกว่าจะไม่แพ้เหมือนท้องแรก ครั้งแรกที่แพ้อาบน้ำตอนเช้าเสร็จลุกจะเดินออกจากห้องน้ำเวียนหัว พอออกมานอนพักก็หายและก็มีเบื่อๆอาหาร ก็แค่นั้น ครั้งต่อมากกินข้าวอาหารเช้าปกติ แล้วคลื่นไส้อาเจียนหมดเลย แล้วครั้งต่อๆมาก็มีเวียนหัวคลื่นไส้อาเจียนเบื่ออาหารน้ำหนักลดจากก่อท้อง59.1เหลือ53โล หลังจากหายแพ้ท้องประมาณ20วีคก็หาย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ตอน1w-5w ไม่มั่นใจว่าท้อง ตอนนั้นทานอะไรก็อร่อย มะม่วงเปรี้ยวๆชอบมาก พอ6wไปตรวจ หมอบอกตั้งครรภ์ แต่เบบี่ยังเล็กมาก นัดอีกทีตอน9w ยังทานได้ปกติ แต่พอหลัง9w เห็นเบบี่ในจอ กลับจากหาหมอ ง้อออ ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้18w แพ้หนักมากค่ะ น้ำลายเยอะมาก บ้วนกันทั้งวัน ของเปรี้ยว เผ็ด ทานไม่ได้เลย ทานได้แต่จืดๆกับหวาน❤❤❤สู้ต่อไปเพื่อลูก😂😂😂

อ่านเพิ่มเติม

มีครั้งนึงแพ้หนักมาก ขี่มอไซกลับบ้าน จอดอ้วกแบบไม่สนใจใคร ประมาณ5รอบได้ ทรมานมาก แดดร้อนจัด นั่งข้างถนนอ้วกออกมา แบบจะขาดใจปวดท้องไปหมด มาถึงบ้านอ้วกอีกไม่หยุด อ้วกเป็นสิบรอบเลย จนเราเพลียหลับไปแบบไม่รู้เรื่อง นอนแบบแม้แต่พัดลมยังไม่เปิดทั้งๆที่อากาศร้อนมาก เพราะลุก ทำอะไรไม่ไหวจริงๆ ตื่นมาอีกที5โมง ถึงรู้สึกดีขึ้น

อ่านเพิ่มเติม