อาการแพ้ท้อง

อาการแพ้ท้อง นอกจากอ๊วกและเหม็นสิ่งต่างๆแล้ว มีอาการอะไรนอกเหนือจากนี้มั้ยค่ะ ที่เรียกว่าแพ้ท้อง

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาการแพ้ก็คืออาการที่ผิดแปลกไปจากปกติที่เคยเป็นจ้า ทั้งอารมณ์ขึ้นๆลงๆ อ่อนไหวง่าย ฉุนเฉียว ทั้งผื่นคัน สิว หน้าหมองคล้ำ ฝ้า กระ เบื่ออาหาร อยากอาหารชนิดใดชนิดหนึ่งมากเป็นพิเศษ อยากทานอาหารที่ไม่เคยทาน แต่อะไรที่เคยชอบทานกลับไม่ชอบ ประมาณนี้จ้า

เรานอกจากอาเจียนและจมูกไวมากกกก ก็มีท้องอืด กรดไหลย้อน ลมในท้องเยอะมาก น้ำลายเยอะ นั่งรถแล้วจะอาเจียนให้ได้เหมือนเมารถทุกครั้งที่ขึ้นรถค่ะ เหนื่อยง่าย เพลีย อันนี้ไม่รู้เรียกแพ้รึเปล่าค่ะ

มีมากมายหลากหลายรูปแบบค่ะคุณแม่ เช่น วิงเวียนศีรษะ น้ำลายเหนียวข้น จางปากจางคอ อยากทานอาหารอะไรเป็นพิเศษ ไม่สบายเนื้อสบายตัว ติดสามีหรือเหม็นเบื่อสามี แบบนี้ก็มีค่ะคุณแม่

ของเราอ้วก เหม็นอาหาร ทานไม่ได้ น้ำลายเยอะ เหม็นสามีด้วยคะ น้ำหนักลดแอดมิดไปหลายรอบ หนักมากค่ะ ปากขม ทานน้ำเปล่าไม่ได้เลย กลืนน้ำลายยังอ้วกเลยค่ะ แต่ละคนไม่เหมือนกัน สู้ๆ ค่ะ

5y ago

บ้านนี้น้ำลายเยอะเหมือนกันเลยค่ะ แล้วก็ขี้เดียดน้ำลายตัวเองมาก ถุยทิ้งตลอด กลื่นไม่ได้จะอ้วก 555

ชอบทานน้ำแข็งค่ะ ซึ่งตอนก่อนท้องเราไม่กินน้ำเย็นด้วยซ้ำ กินน้ำอุณหภูมิห้องตลอด แต่พอท้องมานี่ต้องน้ำใส่น้ำแข็งเท่านั้น ยิ่งได้เคี้ยวน้ำแข็งคือฟินส์สุดค่าาาา

แพ้กลิ่นทุกอย่างเข้าครัวไม่ได้นอนอยู่เฉยๆก็อาเจียนเหนื่อยง่ายทำอะไรไม่ไหวเลยค่ะเครียดมากแอดมิด2ครั้งแล้วน้ำหนักลงไป5กิโลตอนนี้14Week ไม่มีวี่แววจะหายแพ้

VIP Member

บ้านนี้ กลืนน้ำลายก็อ้วก กินน้ำเปล่าก็อ้วก คิดเรื่องอาหารก็อ้วก นอนใกล้สามีก็อ้วกค่ะ หน้ามืดเวียนหัวหนักมากค่ะ จนต้องไปนอนให้น้ำเกลือที่รพ.

VIP Member

แร้วแต่คนค่ะแม่ บ้านนี้เริ่มที่เป็นไข้ ไม่สบาย อาเจียน เวียนหัว เหม็นกลิ่นต่างๆ เหม็นแม้กระทั่งคำพูดค่ะ.

บ้านนี้ เหม็นแล้วอ้วกค่ะ หมดใส้หมดพุง ตัวร้อนเป็นพักๆ แล้วก็เวียนหัวนิดหน่อย😅😂

เราเกลียดผักใบเขียว ปกติชอบทำอาหารมาก ตอนแพ้ท้องเกลียดห้องครัวไปเลย

5y ago

ของเราไม่ชอบหัวหอม กระเทียมค่ะ ทานไม่ได้เลย วิ่งไปแปรงฟันอย่างด่วน อิอิ แต่กลับกัน ชอบมะเขือเทศมากกกกกค่ะ ตอนไม่ท้อง ชอบกระเทียม หอมหัวใหญ่ ไม่ชอบมะเขือเทศ แต่พอท้อง กลับกันเลยค่ะ^^

คำถามที่เกี่ยวข้อง