แชร์ประสบการณ์ตอนทัองกันหน่อยจ้าา

อาการอะไรตอนท้องที่คุณแม่รู้สึกว่าทรมานที่สุดดด เช่น แพ้ท้อง ท้องอืด กรดไหลย้อน ปวดตัว ปวดขา ปวดหลัง เม้นเลยจ้าา

แชร์ประสบการณ์ตอนทัองกันหน่อยจ้าา
1821 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อ้วกค่ะ คือมันแบบ เห้อ หิวข้าวอะ ท้องร้องโครกครากอยากกินข้าว แต่พอกินข้าวได้สามคำก็อ้วกกกกกกชุดใหญ่ ไม่มีอะไรให้อ้วกแล้วก็ยังอ้วก แปรงฟันก็อ้วก อ้วกจนเหนื่อย เหนื่อยมากๆ ไม่เหลือพลังงานแล้ว จะเดินไปอ้วกยังหมดแรง งานก็ต้องฝืนไปทำ จับปากกาทีมือสั่นยิกๆ เหม็นน้ำหอมอีก พอได้กลิ่นก็จะอ้วกอีกละ สงสัยมากๆว่าเอาพลังงานมาจากไหนถึงยังไม่ตายรอดมาได้ถึงวันนี้อะ แทบคลาน ร้องขอชีวิต555555555555

อ่านเพิ่มเติม

แพ้ท้องช่วง 7สัปดา ตอนนี้เข้า11สัปดาห์ ก็ยังแพ้ กินอาหารได้น้อย(จากที่เป็นคนกินเยอะ) กินเสร็จแล้วก็อ้วก มีมื้อค่ำมื้อเดียวที่ไม่อ้วก บางวันในตอนเช้าอ้วกทั้งที่ไม่ได้กินอะไรเลย น้ำขมๆ ทรมานมาก ร่างกายอ่อนเพลีย งานก็ต้องทำ ง่วงนอน แต่โชคดีไม่เหม็นอะไรเลย ตอนนี้ได้แต่อดทนคะ ฮึบๆๆ

ปวดหลัง ปวดขา ตะคริว ปวดหน้าขา ปวดทั้งตัว อาการพะอืดพะอม อยู่ดีๆก็จะอ้วก เวียนหัว เจ็บตรงกระดูกตรงลิ้นปี่ แสบร้อนกลางอก นอนอยู่ดีๆก็ท้องอืด ปวดฉี่ก็บ่อย หิวบ่อยอยากกินอะไรต้องได้กินไม่งั้นร้องไห้ สับสนทรมานไปซะทุกอย่างค่ะ

เหม็นทุกอย่างรอบตัวรวมทั้งแฟนด้วยทรมานที่สุดค่ะ แม้กระทั้งดื่มน้ำจากแก้ว ไม่ชอบดื่มน้ำอยากดื่มแต่โค้กถ้าเอาน้ำใส่ขวดโค้กแทนก็พอดื่มได้😂 ก่อนท้องเกลียดโค้กไม่แตะเลย บางครั้งก้อหัวเราะตัวเองแพ้ท้องนี้แปลกจริงๆ😃

ปวดเอวค่ะ มันรู้สึกแปล๊บๆเหมือนไฟช๊อตพร้อมกับรู้สึกเจ็บเส้นมากจนทำให้ล้มทั้งยืนบ่อยๆแต่ส่วนใหญ่หนูจะหาที่ยึดไว้ทัน บางทีเดินอยู่พอแปล๊บปุ๊บขากะยกเดินต่อไม่ได้เลยค่ะ ทรมานมากร้องไห้หนักเลยค่ะช่วงท้อง4เดือนแรก

แพ้ท้องของเรามาพร้อมกับกรดไหลย้อนหนักมากๆค่ะ​ แค่ทานน้ำก็แสบร้อนขึ้นมาแล้วทรมานมากๆ​ กรดเยอะมาก​ จน7-8 เดือนเลยค่ะกว่าจะหายเป็นปกติ​ ที่สุดแล้ว​ ตอนแรกว่าจะมีซัก​3​คน​ เจอคนแรกเข้าไป​พักก่อนจ้าาาา​😂😂😂😂

4y ago

แม่กรดเยอะมาก ใช่เป็นแบบท้องร้องโครกครากๆ น้ำย่อยออกตลอดเวลาใช่ไหมคะ

แพ้ท้องทุกอย่างเช่นคลื่นไส้อาเจียนหน้ามืดตาลายปวดท้องท้องอืดปวดเมี่อยฉี่ไม่ค่อยออกอีก ยันคลอดเลยแล้วคลอดออกมาร้อง3เดือนอีก(ทรมานสุดๆคนนี้คนสุดท้อง)คนเป็นแม่เหนื่อยแต่ก็มีความสุขนะค่ะรักลูกๆๆ3คน

น่าจะช่วงแพ้ท้องกับช่วงท้องเริ่มแก่ใกล้คลอด พุงขยายใหญ่นั่งหลังตรงได้อย่างเดียว งอมากก็ชาให้นมระหว่างนมกับพุง ต้องหาผ้ามากั้นไว้ถึงจะหายชา แล้วก็ช่วงนอนหลับ หาท่านอนยากมากๆ ใช้พื้นที่เยอะมาก

กรดไหลย้อนค่ะ หายใจไม่สะดวก เหนือย แน่นท้องชอบเป็นตอนกลางคืนค่ะ ต้องเดินช่วยย่อยอาหาร กลางคืนก็นอนไม่ค่อยหลับถ้ามีอาการ ตอนนี้หมอให้กินยาลดกรดเช้า เย็น ค่ะ อยากหายไวๆๆจังค่ะ

แพ้ท้องตอน3เดือนแรก กรดไหลย้อนแทบทุกคืน และที่ทรมานสุดๆเป็นอยู่ตอนนี้เลย32+6w คือ ปวดหัวหน่าวหน่วงอวัยวะเพศ ปวดจี๊ดปวดแปล๊บเจ็บบอกไม่ถูก ลุกเดินทีทรมานสุดๆ จะไม่ไหวแล้ว😰😰😰😰

คำถามที่เกี่ยวข้อง