รู้สึกถึงลูกดิ้นตอนกี่สัปดาห์คะ

อยากทราบว่า บ้านอื่นรู้สึกว่าลูกดิ้นตอนกี่สัปดาห์คะ ตอนนี้เรา 16วีคแล้วค่ะ ยังไม่มีความรู้สึกว่าลูกดิ้นเลย ท้องก็ไม่ค่อยใหญ่กว่าเดิมเท่าไหร่

38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

แม่ท้องแรกไหมคะ โดยปกติ ถ้าท้องแรก จะรู้สึกช่วง 18-20 วีคเป็นต้นไป ถ้าท้องสอง จะรู้สึกช่วง 16 วีคเป็นต้นไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคนด้วยนะคะ บางคนก็ช้าเร็วต่างกัน ขึ้นอยู่กับความหนาของหน้าท้องแม่ด้วย ส่วนตัวเริ่มรู้สึกนิดหน่อยช่วง 15-16 วีค แต่ไม่แน่ใจ พอ 17วีค ชัดเลยค่ะ ให้คุณหมอเอามือมาวาง ตอดตุ๊บๆเลย พอตอนนี้ 18วีค รู้สึกชัดขึ้น บ่อยขึ้นค่ะ ตอนนี้แม่พึ่ง 16 วีค ยังมีเวลานะคะ ถ้าเกิน 24 วีคไปแล้วยังไม่ดิ้น ค่อยผิดปกติค่ะ ถ้าจับความรู้สึกครั้งแรกได้ ก็จะรู้สึกได้ชัดขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ ส่วนเรื่องท้องไม่ใหญ่ ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าซาวด์แล้วน้องโตตามเกณฑ์ ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

คือไขมันหน้าท้องค่ะ ถ้ามีเยอะก็หนา อาจจะรู้สึกได้ช้าค่ะ

บ้านนี้16+2Wค่ะ เดี๋ยวก็รู้สึกค่ะ แต่รู้สึกมากรู้สึกน้องแต่ละท้องไม่เหมือนกัน บ้านนี้รู้สึกตอน14wแต่ยังไม่ค่อยชัด รู้สึกชัดขึ้นก็ตอน16วีคค่ะ ส่วนท้องก็ไม่ใหญ่เลยค่ะเหมือนคนอ้วนลงพุงมากกว่าค่ะ

ของเราลุกดิ้นตอน14วิค พอ15วิคไปตรวจใช้เครื่องอะไรไม่รู้ฟังหมบอกว่าไม่ได้ยินเสียงลุกดิ้นไม่ได้ยินเสียงหัวใจ กังวลมากๆเลยกลัวลุกเป็นอะไร เราควรไปซาวด์ดูมั้ย

TapFluencer

ถ้าเป็นท้องแรกและหน้าท้องหน่แล้วด้วยจะรู้สึกว่าน้องดิ้นช้าค่ะ ประมาณ 24-28 week เมื่อก่อนคุณหมอจะเริ่มให้นับลูกดิ้นตอน 28 week แต่เด๋วนี้เค้าจะให้นับตอน 32 weekค่ะ

เราท้องหนาค่ะ กว่าจะรู้สึกได้ก็ 21-22 w เป็นความรู้สึกที่ต้องสัมผัสค่ะ มองตาเปล่าไม่เห็น😂 นานๆจะมีกระทุ้งมาให้เห็นเป็นคลื่นๆ

บ้านนี้รู้สึกถึงความเคลื่อนไหวของลูกในท้องตอนสัปดาห์ที่ 20-21 ค่ะ ท้องก็เริ่มจะมาออกตอนช่วงนี้ค่ะ

เรา17wถึงจะรู้สึกค่ะ แต่หมอบอกเค้าดุกดิ้กมานานแล้วเพียงแค่เราไม่รู้สึกค่ะเพราะน้องตัวเล็กมาก

ตอนนี้19w3วันลูกเริ่มดิ้นแล้วเเต่ไม่เเรงและไม่เยอะเพราะเราหน้าท้องหนา ตอน16-17wรู้สึกเเค่ลูกตอด

ทางนี้ 19 สัปดาห์เริ่มรู้สึกนิดหน่อยค่ะ 20 สัปดาห์นี้ชัดเจนเลย คุณแม่ใจเย็นนะคะรออีกนิด🥰

ถ้าท้อง2ขึ้นไปประมาณ18สัปดาห์ก็รู้สึกแล้วคะแต่ถ้าท้องแรกก็เกือบ5เดือนนั้นหละคะ รอวนไปคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง