สอบถามหน่อยคะแม่ๆ กรณีอะไรคะหมอถึงจะผ่าคลอด

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กรณีของเราตอนท้องแรก​ ไม่มีอาการเจ็บท้องคลอดค่ะ​ ใกล้ครบ​ 40​ สัปดาห์​ หมอเลยให้เลือกระหว่างฉีดเร่งคลอดกับผ่าเลย​ เราเลยเลือกผ่าเลย​ ก็ได้ผ่าวันนั้นเลยค่ะ​ พอมาท้อง​ 2​ จึงจำเป็นต้องผ่าเช่นเดียวกันค่ะ​ แต่ดีหน่อยท้อง​ 2​ เราเลือกวันผ่าได้ค่ะ

ลูกตัวใหญ่เกินเชิงกราน, หัวไม่ลง, ไม่กลับหัว(หมอเก่งๆ​ บางคนกลับหัวเด็กได้​ ทำคลอดท่าก้นได้), ครรภ์​เป็น​พิษ, รกเกาะต่ำ, น้ำคร่ำ​รั่ว, โปรตีน​รั่ว​ ง่ายๆ​ ก็อาการผิดปกติทุกอย่างค่ะ​ ยกเว้นฝากพิเศษ, ขอจ่ายค่าผ่าเอง

เด็กตัวโต แม่คลอดเองไม่ได้อุ้งเชิงกรานแคบ​ มีภาวะรกเกาะต่ำ​ เสีี่ยงครรภ์เป็นพิษ​ ปากมดลูกไม่เปิด​ น้ำคล่ำแห้ง​ เด็กไม่กลับหัวประมาณนี้คะ เราผ่าเพราะน้องตัวโตคะ

ถามหน่อยค่ะ..คลอดน้องมา1อาทิตแล้วพอออกจากโรงบาลพาน้องตากแดดได้แค่2วันหลังจากนั้นฝนตกทุกวันเลยคะ ที่ถามเพราะกลัวน้องตัวเหลือค่ะมีวิธีแก้ไหมค่ะ

บ้านนี้ปากมดลูกเปิด8เซนต์น้องไม่ยอมออกแถมปากมดลูกบวมหมอเลยถามว่าจะผ่าไหมเราเลยตัดสินใจผ่าค่ะ แต่2ท้องแรกคลอดธรรชาตินะคะได้ผ่าท้องที่3ค่ะ

รกเกาะต่ำ ครรภ์เป็นพิษ เบาหวานขณะตั้งครรภ์ ความดันสูง ลูกไม่กลับหัว ปากมดลูกไม่เปิดหรือทุกภาวะที่ไม่สามารถคลอดธรรมชาติได้ค่ะ

บ้านนี้ท้อง2ผ่าเพราะตัวใหญ่ปากมดลูกเปีด7เชน แม่คิดว่าแม่คลอดได้แต่หมอให้ผ่า หมอบอกกลัวติดไหล่น้องหนัก4830 ท้องแรกคลอดเอง

น้องยุท่าก้น แม่มีความเสี่ยงครรภ์เป็นพิษ ครบกำหนดคลอดแล้วยังไม่คลอดอาจจะผ่า สายสะดื้อพันคอแน่น เด็กหายใจผิดปกติ

VIP Member

มีหลายแบบเลย หัวเด็กไม่ลง ครบกำหนดปากมดลูกไม่เปิด น้องสัญญาณชีพอ่อนลง ครรภ์เป็นพิษ และอีกหลายๆอย่าง

VIP Member

กรณีน้องไม่กลับหัว หรืออยู่เกินอายุครรภ์ น้ำคร่ำจะน้อย ไม่สามารถคลอดเองได้คุณหมอก็จะให้ผ่าคลอดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง