ท้องได้2เดือน ทำงานยกของหนักเดินทั้งวัน มีอาการปวดท้องหนักมาก จะส่งผลให้แท้งไหมครับ สอบถามหน่อยครับ

สอบถามหน่อยครับ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ส่งผลค่ะ ห้ามยกของหนักค่ะ และเดินได้แต่ห้ามเดินบ่อยแบบเดินทั้งวัน ยืนทั้งวัน เคยเกิดกับเราเอง จากเดินบ่อย เพราะงานเราคือยืน และเดินสะส่วนใหญ่ ทำให้เราคลอดลูกคนที่ 2 ตอนน้องแค่ 6 เดือน และพอคลอด ผลกระทบเยอะมาก ปอดน้องยังขยายไม่100% ต้องอยู่รพ. นมแม่น้องก็กินไม่ได้ ทางรพ.ก็มีนมชงค์ให้ พอได้อาทิตย์ น้องติดเชื้อในกระแสเลือด กระเพาะน้องไม่รับอาหาร ต้องผ่าตัด หมอบอก 50 : 50 น้องห้ามหยุดหายใจระหว่างผ่าเด็ดขาด เราก็เซ็นเอกสารให้หมอผ่าตัดน้อง ผลคือน้องปลอดภัย แต่หมอไม่ให้กลับบ้าน น้องต้องนอนรพ. 3 เดือนไม่ได้กลับบ้านช่วงตลอด 3 เดือนเราก็คอยมาเช็ดตัวลูก ป้อนนม ทำความสะอาดแผล คอยเปลี่ยนถุงฉี่ กะอึลูก ตรงท้องจะมีสายยางเล็กๆที่หมอต่อจากในท้องออกมาค่ะ โดยที่ต้องระวังสายต่างๆที่เจาะน้องไว้ ช่วง3 เดือนนี้กระเพาะน้องยังอยู่ที่หมอ ที่หมอนำไปรักษา น้องจะไม่ได้ ฉี่หรือขับถ่ายทางปกติค่ะ จนหมอผ่าตัดอีกรอบเพื่อเอากระเพาะใส่กลับที่เดิม ไม่ถึงอาทิตย์ก็ออกจากรพ.ได้ แต่ต้องคอยไปล้างแผลจนแผลแห้งค่ะ ตอนนี้ น้องก็แข็งแรงดีค่ะ แต่ต้องระวังเรื่องป่วย หวัดต่างๆถ้าเป็นก็เป็นหนักถึงแอดมิทเข้ารพ. เข้าคลินิคไหนก็ไม่หาย อยากเตือนคุณแม่ที่ทำงานหนัก หรืองานที่ยืนทั้งวัน เดินทั้งวัน พักบ้าง อย่าหักโหมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เสียงมากค่ะควรม่ยกของละม่ทำงานหนักมากค่ะจะทำงานก้ทำได้แค่งานบ้านค่ะทำงานเบาๆแต่งานบ้านบางอันคนท้องก้ม่ควรทำค่ะมีผลต่อลุกน้อยพักผ่อนบ้างค่ะอย่างน้อยกลางวันต้องได้นอนสัก30นาทีค่ะตอนท้องต้องพักผ่อนเยอะๆค่ะต้องนอนให้ได้อย่างน้อย8-9ชั่วโมงค่ากินน้ำเยอะๆวันละ8-12แก้ว

สามารถแท้งได้ค่ะ เมื่อรู้ตัวแล้วก็หยุดทำนะคะ ไม่ใช่ว่าท้องแล้ว ไม่เสี่ยงอะไรแล้วจะทำอะไรก็ได้ 1-9เดือน สามารถแท้งได้ตลอดเวลา ถ้าทำอะไรไม่ระมัดระวัง ยกของหนัก เดินบ่อยเกินไป แบบนี้งดนะคะ (อันนี้คือสัญญาณเตือนแล้ว)

5y ago

เสี่ยงมากคะดูแลตัวเองเพื่อลูกในท้องนะคะอย่ายกของหนักคะ

งดทำงานหนักได้ไหมคะ แลกงานกับลูก เลือกสักอย่างค่ะ ไม่งั้นจะไม่ได้สักอย่างค่ะ ท้องควรงดงานหนักนะคะ ถ้ามีนายจ้างนายคงเมตตา ถ้าทำงานตัวเองเลี่ยงเถอะค่ะ เพื่อตัวน้อย 😊

VIP Member

มีโอกาสเสี่ยงค่ะ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะแท้งค่ะ ขึ้นอยู่กับตำแหน่งรกที่เกาะ การเกร็งของกล้ามเนื้อ ความหนักของของที่ยก ฯลฯ

เสี่ยงแท้งนะค่ะคนท้องไม่ควรยกของหนักหรือเดินมาก ๆ ยิ่งท้องอ่อนๆต้องระมัดระวังเป็นพิเศษถ้างดได้ก็ควรงดนะค่ะ

เสี่ยงเเท้งค่ะ เพราะคนท้องไม่ควรยกของหนัก ช่วงครรภ์อ่อนๆ คุณแม่ควรพักผ่อนให้เพียงพอนะคะ

อย่าเดินเยอะนะคะ เสี่ยงเจอภาวะแท้งคุกคาม บ้านนี้กำลังเจอกับภาวะนี้อยู่เลยค่ะ

บ้านนี้ขนาดเดินเฉยๆ แต่ไม่บ่อยนะคะยังเสี่ยง ภาวะเเท้งคุกคามเลยค่ะ

เสี่ยงมากคะ ยกของหนัก เราท้องอ่อนเหมือนกัน กำลังเลี่ยงการนั่งมอไซค์่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง