ลูกติดเปล

ลูกได้21วันติดเปล อายุเท่าไหร่ถึงนอนได้ปกติคะให้นอนพื้นก้อไม่เอาเเล้วตอนนี้😂

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้น้องก็ติดเปลมากเลยค่ะ ตอน2-3 เดือนแรกติดมือ ต้องอุ้มแกว่งตลอดก่อนนอน กว่าจะนอน แม่ไม่ไหวค่ะ เลยคิดว่าติดเปลดีกว่าติดมือค่ะ เอานอนเปลเลย ติดเปลมาก ขนาดที่ขึ้นรถไปไหนไกลๆ ก็ต้องผูกเปลในรถน่ะค่ะ ไปไหนต้องเอาเปลไปตลอดเลย แต่ตอนนี้ 10 เดือนแล้ว กลางคืนกล่อมนอนพื้นได้แล้วค่ะ แต่กลางวันก็ยังเปลอยู่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อยู่ที่ความสบายใจเราด้วยค่ะแม่ แม่สะดวกแบบไหน ติดมือ ติดเปล ยอมให้ติดหมดเลยค่ะบ้านนี้ เพื่อให้เขานอนง่าย สบายที่สุด เพราะเวลาลูกนอนยาก ร้องไห้ สงสารเขาค่ะ เดี๋ยวโตก็ค่อยๆฝึกไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราให้ลูกนอนเปลช่วง1เดือนแรกเพราะน้องจะนอนนาน วางแล้วไม่ตื่น พอช่วง2เดือนเราลองเปลี่ยนให้น้องนอนเปลแค่ตอนกลางวัน กลางคืนนอนพื้นแรกๆตื่นบ่อยค่ะ ผ่านไป1อาทิตย์น้องก็นอนพื้นได้ค่ะ

บ้านนี้นอนเปลตอน2เดือนค่ะ ที่บ้านเปิดอู่ซ่อมรถ นอนพื้นแล้วตื่นบ่อย เสียงดังรบกวนค่ะ ส่วนกลางคืนก็นอนพื้นกับแม่ค่ะ จุกหลอกช่วยได้เยอะนะคะแม่ ลองหัดนอนพื้นแล้วให้จุกหลอกดูนะคะ

ส่วนตัวคิดว่านอนแบบไหนก้อได้ขอแค่ลูกนอนหลับสนิท ค่ะ ดีต่อพัฒนาการลูก ดีต่ออารม ดีต่อพ่อแม่ด้วยค่ะได้พักผ่อน เด็กพอถึงเวลาเขาจะหยุดเขาจะหยุดเองค่ะ โดยความร่วมมือจากพ่อแม่

บ้านนี้กลางวันให้นอนเปลค่ะ กลางคืนเอามานอนด้วยค่ะ เเรกคลอดให้เค้านอนทั้งเปลและนอนพื้นค่ะ กลัวติดเปล ตอนนี้นอนได้ทั้งสองเเบบค่ะ

ให้นมลูกจนหลับแล้วลองวางพื้นดูค่ะ เผื่อน้องนอน บ้านนี้น้องดูดนมเเม่ทีไรหลับตลอดเลย ให้น้องนอนพื้น+ใช้เปลที่คล้ายกับนอนพื้นด้วย

4y ago

ขอบคุณนะคะ

บ้านนี้น้องจะรุ้ว่ากลางวันนอนเปล กลางคืนนอนพื้นคะ น้องพึ่งได้1เดือน7วัน กลางวันถ้าเปลไม่ไกวคือตื่น กลางคืนก็นอนข้างแม่ปกติ

4y ago

ทำไงให้นอนเปลได้มั้งคะ บ้านนี้ไม่เอาเลย อายุ1เดือน

เราก็ให้น้องนอนเปลค่ะ นอนเฉพาะกลางวันนะแม่ สำหรับว่าดีค่ะน้องนอนหลับนาน เราก็มีเวลาทำอย่างหรือพักผ่อนตอนน้องหลับค่ะ

4y ago

จะฝึกลูกเเบบนี้เเหละคะเเต่ได้วันเดียวเพราะเเม่สามีบอกให้นอนเปลยาวๆไปเลย😂😂😂

บ้านนี้นอนเปลตั้งแต่6วันจนตอนนี้4เดือนแล้วก็ยังติดยุ ถ้าไปไหนไกลๆไม่มีเปลวุ่นกันทั้งบ้านค่ะน้อง ไม่ยอมนอน

คำถามที่เกี่ยวข้อง