สอบถามใครเคยเจอบ้างคะ

รพ.ไม่ซาวด์ให้เลย กังวนเรื่องน้ำหนักลูก กลัวจะต่ำกว่าเกณฑ์ ตอนนี้30w+2

สอบถามใครเคยเจอบ้างคะ
40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แล้วแต่โรงบาลนะคะ แต่ช่วง 20 วีคเค้าจะซาวนด์แทบทุกที่เลยค่ะ อย่างน้อยตั้งแต่ฝากท้องจนคลอดต้องได้ซาวนด์ 3 ครั้งค่ะ ตอนฝากจนเจอครั้งแรกนับ 1 (บางคนฝากไวยังไม่เจอถุงการตั้งครรภ์ก็จะนัดมาซาวนด์อีกครั้งช่วง7-8 วีค ครั้งที่2 ตอนราวๆ 20วีคเช็คดูร่างกายเด็กห้องหัวใจ ความสมบูรณ์ของเด็ก ครั้งสุดท้าย36 วีค เช็คว่าเด็กอยู่ในท่าไหนเพื่ประเมินการคลอดค่ะ ถ้าแม่ไม่สบายใจไปซาวนด์ที่คลีนิกเพิ่มซักครั้งค่ะราคาน่าจะตั้งแต่400-1500 ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ปกติแล้วตั้งครรภ์ผ่านมาแล้ว5คนฝาก รพ.รัฐมาโดยตลอดและหมอได้อัตร้าซาว2ครั้งทุกครั้ง ครั้งแรกตอน21สัปดาห์พอครั้งที่2ตอน36สัปดาห์ เคสนี้คนที่5 ส่วนคนแรกๆและต่อๆไปอายุครรภ์ก็แตกต่างกันไปค่ะตามที่เราไปฝากครรภ์คะ และคนล่าสุดคนที่6หมอก็ได้นัดตรวจครั้งแรกเมือวันที่23/3/66ตอนนั้นอายุครรภ์ได้19+6และคงนัดตรวจครั้งที่2นี้น่าจะเดือน6-7นี้แหละเพราะกำหนดคลอดวันที่12/8/66คะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราซาวตอนรู้ว่าตั้งท้องแล้วก็นัดซาวอีกทีตอนใกล้คลอดค่ะเท่ากับได้ซาวแค่2รอบ ทนไม่ไหวหมอไม่บอกอะไรเกี่ยวกับลูกเราเลยตัดสินใจยอมเสียตังไปซาวคลีนิคทุกเดือนค่ะได้เห็นลูกได้ฟังหมอคลีนิคอธิบายเกี่ยวกับลูกทุกอย่างดีกว่าหมอโรงบาลอีกค่ะแต่มันก็แล้วแต่โรงบาลนะค่ะ

VIP Member

ของเราก็ไม่ซาวด์ให้ค่ะ พึ่งขอหมอซาวด์ดูเพศให้ ตอน29+5 จนตอนนี้35+2 ก็ไม่ได้ซาวด์ให้ ซาวด์แค่ช่วงแรกๆ หลังๆมีแต่ฟังเสียงหัวใจลูกค่ะ หมอจะซาวด์ให้อีกทีวันที่23พ.ค ไปเอาใบนัดผ่ากับให้หมอใหญ่ซาวด์ดูน้ำหนักให้ค่ะ เราก็ไม่ได้รู้น้ำหนักน้องเหมือนกันค่ะ

ฝาก รพ.รัฐ (คลินิกพิเศษนอกเวลาฯ) -ซาวด์10w ฟังเสียงหัวใจ -ซาวด์20w ดูเพศและอวัยวะสำคัญต่างๆ (ได้ดูแบบ4มิติด้วยค่ะเห็นโครงหน้าชัด) -(รอซาวด์) 36wรอบสุดท้ายค่ะ คุณหมอแจ้งไว้ว่าจะดูการกลับหัวและความพร้อมจะคลอดของเด็ก ***ตอนนี้บ้านนี้34wแล้วค่ะทีมลูกชาย***

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ต้องรอ นัดรอบต่อไปตอน32วีค

ซาวด์ให้ล่าสุดตอน5เดือนค่ะแต่ยังไม่เห็น ตอนนี้7จะ8แล้วยังไม่รู้เพศเลยค่ะ รพ.รัฐ เหมือนกันค่ะ ขอหมอซาวด์อยากรู้เพศแต่หมอบอกคนไข้เยอะจะซาวด์ให้ทุกคนก็ไม่ไหวค่ะ ต้องนอกรอบนะคะว่างั้น สงสัยต้องไปซาวด์เสียตังค์ที่คลีนิคเองล่ะค่ะ

ของเราล่าสุดไปหาหมอ อายุครรภ์​28+6 คุณหมอซาวดูการเต้นของหัวใจ แล้วก็บอกลูกกลับหัวแล้ว คุณหมอบอกว่าเรื่องนน. เดี่ยวค่อยมาดูตอนอายุครรภ์​เยอะๆ ค่ะ ตอนนี้เราไม่รู้เลยได้แต่กินนม กินไข่ กินโปรตีนเยอะๆ เข้าไว้

ฝากโรงพยาบาลรัฐเหมือนกันค่ะ ของเราหนักกว่าอีกไม่เคยซาวให้สักรอบเลย เราไปเสียเงินซาวเองที่ลีนิคตลอดเลยค่ะครั้งละ1000บาท ตอนนี้ฝากพิเศษที่คลีนิคด้วยได้ซาวทุกครั้งที่หมอนัดแต่ก็ต้องจ่ายเงินเอง

เราซาวด์ 2 รอบค่ะ รอบแรกตอนไปฝากซาวด์ดูอายุครรภ์ รอบ 2 ซาวด์ตอน 16 w ดูความผิดปกติของทารกค่ะ แล้วก็ไม่ทราบว่าจะได้ซาวด์ และทราบน้ำหนักทารกมั้ย อายุครรภ์ตอนนี้ 30 w +5 ค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะหมอนัดซาวด์ตอน32Wแต่พอถึงวันนัดหมอก็ไม่ซาวด์ให้ค่ะตอนนี้กังวนมากค่ะตอนนี้33Wนัดรอบ2ของเดือนนี้วันที่22รอลุ้นว่าจะได้ซาวด์รึป่าว

คำถามที่เกี่ยวข้อง