ขอถามแม่ๆบ้านอื่นจร้า

มีแม่ๆบ้านไหนอายุ30+ ไม่ได้ฝากพิเศษบางค่ะ แม่บ้านนี้อายุ32 ไม่อยากฝากพิเศษ อยากเก็บเงินไว้ซื้ออย่างอื่นให้ลูกแทน แต่แอบมีกังวนนิดหน่อยเพราะอายุเยอะ จึงอยากถามแม่ๆว่าอายุเยอะจำเป็นต้องฝากพิเศษไหม ส่วนตัวแม่แข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว (ท้องนี้ท้องคนที่2 คนแรกท้องตอนอายุ21 ไม่ได้ฝากพิเศษเหมือนกัน)

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฝากพิเศษหมอไม่ได้บังคับนะคะแม่ ส่วนมากฝากพิเศษจะใช้กับคุณหมอของคลีนิคค่ะ คือถ้าเราฝากพิเศษคือเราจะได้คลอดกับหมอคนที่เราฝากเลยค่ะ แต่ถ้าคลอดโรงพยาบาลรัฐส่วนมากถ้าไม่ฝากพิเศษก็จะได้คลอดกับพยาบาลค่ะ มันจะดีกว่าตรงที่ว่าหมอคนนี้พร้อมจะมาทำคลอดเราได้ทุกเวลา แล้วก็ดูแลเอาใจใส่ แทบจะมานอนเฝ้าเราเลยค่ะ จากประสบการณ์นะคะ ตอนนี้เราก็ท้องสามแล้ว ฝากพิเศษทุกท้องค่ะ เพราะว่ามั่นใจและปลอดภัยกว่า

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ฝากพิเศษ ก็แค่ได้คลอดกับหมดที่เราฝากครรภ์เท่านั้นค่ะ ถ้าไม่ฝากพิเศษคลอดกับหมอหรือพยาบาลคนไหนก็ได้ ซึ่งปัจจุบันนี้ การคลอดกับพยาบาลก็ไม่ต่างกับหมอนะ การทำคลอดเหมือนกันหมด แค่เรามโนไปเองว่าคลอดกับหมอที่ฝากครรภ์จะดีกว่า หนูก็ไม่ได้ฝากพิเศษนะคะ เพราะรู้กระบวนการรักษาของ รพ.ยุ่แล้วค่ะ

บ้านนี้อายุ25ปี ความเสี่ยงก็สูงยุเหมือนกันค่ะ ฝากรพ.รัฐ ที่เป็นรพ.ใหญ่ ในตัวเมืองค่ะ หมอก็ดูแลดีเช่นดันค่ะ เพราะท้องก่อนครรภ์เป็นพิษ นัดทุกเดือน สำหรับแม่บ้านนี้คิดว่า ประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยค่ะ เพราะถ้าผิดปกติก้อส่งตัวไปรพ.ยุดีค่ะ

บ้านนี้ท้อง3 แม่อายุ35ไม่ได้ฝากเศษ สองท้องแรกก็ฝากธรรมดาคลอดรพ.รัฐ ปกติดีจ้า แต่ว่าเดี๋ยวนี้ดีกว่าแต่ก่อนฝากรพ.รัฐเขาก็มีตรวจหลายอย่างมากกว่าเดิม

2y ago

ขอบคุณค่ะ 😊😊

33จ้า ไม่ได้ฝากพิเศษเหมือน แม่แข็งแรง..ไม่มีโรคประจำตัวค่ะ น้องน้ำหนักดีเกินเกณฑ์นิดหน่อย..ก็เลยไม่ได้ฝากพิเศษจ้า..เก็บตังไว้ใช้อย่งอื่นแทน😍

2y ago

ใช่ค่ะ..ช่วงนี้เศรษฐกิจแบบนี้ต้องเซฟค่ะ..ของลูกยังจำเป็นต้องซื้ออีกเยอะค่ะ

เราท้องตอนอายุ34ย่าง35ฝากโรงบาลรัฐไม่ได้พิเศษถ้าอยากซาวดูเพศก็ไปซาวเสียเงินที่คลีนิคประหยัดเงินไว้ใช้ตอนจำเป็นคะ😁

2y ago

คิดแบบนี้เหมือนกันค่ะ 😊😊

บ้านนี้อายุ31ค่ะฝากกับ รพ.รัฐไม่ได้ฝากพิเศษค่ะเก็บเงินไว้ซื้อของใช้จำเป็นให้ตัวเล็กตอนคลอดดีกว่าค่ะ

เราท้องตอนนี้35-36แล้วเพิ่งท้องได้13วีคเองค่ะไม่ได้ฝากพิเศษเหมือนกันค่ะเก็บตังไว้ซื้อของให้ลูกค่ะ

ไม่ได้ฝากพิเศษเหมือนกันเสียดายตัง..เพราะตอนออกต้องใช่ตังอักเยอะมาก...ยุคนี้ต้องอดทนอละประหยัด

2y ago

ใช่ค่ะ ช่วงนี้ประหยัดสุดๆ 😆😆

แม่อายุ40 คะไม่ฝากพิเศษ แต่จะไปคลีนิคตรวจดูน้องว่าน้องน้ำหนักดีมั้ย ปรกติรึป่าวค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง