วัคซีนโควิท

มีแม่ๆคนไหนยังไม่ฉีดบ้างค่ะ บ้านนี้แอบกลัวตอนไปคลอดจะโดนดุ กังวลมากๆค่ะ จะฉีดที่บ้านก็ไม่ให้ฉีด อีก2เดือนจะคลอดแล้วจ้า

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

ตอนแรกบ้านนี้ก็ไม่กล้าฉีดค่ะ แต่คุณหมอแนะนำว่าควรจะฉีดดีกว่า ถ้าเกิดติดโควิดขึ้นมาอาการจะหนักกว่าคนทั่วไปค่ะ ปกติตั้งครรภ์อายุครรภ์แก่ๆ ก็หายใจลำบากอยู่แล้ว ถ้าติดโควิดยิ่งหายใจลำบากเข้าไปใหญ่ค่ะ บ้านนี้เลยตัดสินใจฉีดค่ะ ฉีดของซิโนฟาร์มทั้ง 2 เข็มเลยค่ะ เข็มแรกฉีดตอน 33+3 ค่ะ เข็มสองฉีดตอน 36+3 ค่ะ น้องดิ้นปกติดีค่ะ มีปวดแขนนิดหน่อยค่ะ ตอนนี้คลอดแล้วค่ะ น้องแข็งแรงดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เราก็ฉีดเข็มแรกตอน 33 เหมือนกันค่ะ ปวดแขนนิดหน่อย ลูกคลอดแล้วแข็งแรงปกติดี

VIP Member

ก่อนมีน้องแม่บ้านนี้ติดโควิท แล้วมาตรวจเจอน้องตอนหายโควิท เลยยังไม่ได้ฉีดสักเข็มบวกกับกลัวน้องเป็นอะไรด้วยเลยไม่กล้าฉีดเวลาไปหาหมอเขาถามก็โดนดุตลอด 😂 มาฉีดเมื่อต้นเดือนที่แล้วเข็มแรกเข็มสองแฟนไม่ให้ไปฉีดแต่แม่อยากฉีด เดือนหน้าจะคลอดแล้วด้วยเลยอยากทำให้จบๆ ไป

ฉีดไว้ดีกว่าค่ะ บ้านนี้เข็มแรกได้ฉีดตอน27wเข็ม2ได้ฉีด 35+3พึ่งฉีดมาเมื่อ3วันที่แล้วเองจ้า เข็มแรกเจ็บแขน2วัน เข็ม2มีใข้ต่ำๆวันเดียว ตอนนี้หายดีแล้วค่ะ ส่วนน้องก็ดิ้นปกติดีนะคะ (ไฟเซอร์ทั้ง2ข็ม)อยู่ต่างจังหวัดคุณหมอที่อนามัยออกมาฉีดถึงหมู่บ้านเลยจ้า

จะไปฉีดตอน 26 สัปดาห์แต่ดันติดโควิดซะก่อนค่ะ ก็เลยหมดสิทธิ์ไม่ได้ฉีด ต้องรอหลังติดไปอีกสามเดือนเลย เชียร์ให้ฉีดนะคะแม่ ลูกจะได้รับภูมิไปด้วย เห็นหลายบ้านติดตอนใกล้คลอดแล้วลูกติดด้วย สงสารน้องค่ะ

ฉีดเถอะ เราฉีดตอนตั้งครรภ์ได้6เดือน เข็ม2 8เดือน คลอดน้องได้1เดือน เราเป็นโควิด ส่วนน้องไม่ติดโควิดจากเราเลยค่ะ คุณหมอบอกน้องได้ภูมิจากแม่เต็มๆ

บ้านนี้ก้อยังไม่ได้ฉีดค่ะ28wแล้วไม่กล้าฉีด ภูมิแต่ระคนไม่เหมือนค่ะถ้าเป็นใรมาคัยจะรับผิดชอบ เราคอยดูแลป้องกันตัวเองให้ดีก้อพอค่ะ

2y ago

พ่อเค้าว่าอบบนั้นแหละค่ะ

ตอนแรกบ้านนี้กลัวลูกเป็นอะไรคะ พ่อเขาเลยไม่ให้ฉีดหลังคลอดค่อยฉีด ใจนึงก็อยากป้องกันไว้คะ แต่อีกไม่กี่วันก็ได้เจอหน้าลูกแล้วคะ

บ้านนี้ยังไม่ได้ฉีดสักเข็มค่ะ ทางบ้านไม่ไห้ฉีด กลัวค่ะเพราะภูมิคนเราต่างกัน บางคนไม่เป็นไร เเต่บางคนเป็นก้มีค่ะ จะคลอดแล้วแม่

บ้านนี้รอบแรกหมอบอกให้ฉีดเหมือนกันจ้า แต่พ่อเค้าไม่ให้ฉีด สุดท้ายหมอจับฉีดเลยจ้า ไข้ไปหลายวันเลย 😂

2y ago

อยากฉีดเหมือนกันแม่ ไม่อยากมีปัญหาเวลาคลอด เวลาหมอดุกลัวหมดกำลังใจเบ่ง55555

TapFluencer

บ้านนี้คุณหมอให้ฉีดตอน12wks.ค่ะ คุณหมอเป็นห่วง ถ้าติดจะหนักกว่าคนอื่น ฉีดแล้วปลอดภัยดีค่ะ ตอนนี้28wks.แล้ว

อ่านเพิ่มเติม