10w 6d

มีอาการแพ้ท้อง น้ำหนักตัวแค่ 42 กก. จำเป็นต้องเพิ่มน้ำหนักตัวมั้ยคะ

10w 6d
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วง3เดือนแรกแม่แพ้ท้องแล้วทานอะไรไม่ได้ไม่ต้องกังวลนะคะ น้องจะได้รับสารอาหารจากถุงไข่ของเค้าค่ะ แต่ก็เน้นทานอาหารมีประโยชน์ ช่วงไตรมาสที่2-3บำรุงดีๆเลยค่ะ เรื่องน้ำหนักตัวไม่ต้องไปซีเรียส ขึ้นเยอะไปก็ไม่ดีนะคะ ประสบการณ์ของเราตอนท้อง3เดือนแพ้หนักมากอ้วกทุกวัน พอเข้าเดือนที่4กินหนักมาก ขึ้น4โลภายใน1เดือน คุณหมอให้กินน้ำตาลตรวจหาเบาหวานเลยค่ะ ดีที่ไม่ได้เป็น น้ำขึ้นทั้งหมด16โล ตอนนี้คลอดน้องมาได้2เดือน หายไป14โลค่ะ ค้างอีก2โล ถ้าแม่เพิ่มเยอะไปกลัวจะอยู่ที่แม่มากกว่าลูกค่ะ อิอิ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ใช่ค่า ตอนนี้อ้วกหมดเลย ทรมานมากๆ กำลังนับวันรอให้หายแพ้ส้ะที จะได้ทานของบำรุงได้เต็มที่ ตอนนี้แค่ทานนมก็ท้องอืดแล้วค่า 😢

บ้านนี้เเพ้หนักมาก เเพ้ตั้งเเต่1เดือน ถึงเดือนที่4 ก่อนท้อง 42 พอ4เดือนชั่งเหลือ39 มาขึ้นตอน5เดือน เเต่ตอนนี้8เดือนเเล้ว หนัก46 จ้า ฝืนใจกินทีล่ะนิดนะค่ะ พอหายเเพ้น้ำหนักเเม่จะขึ้นจ้า✌️💓

4y ago

ดีจังเลยค่า ทำอะไรได้สะดวก 😊

ช่วงแพ้ท้องกินยังไงน้ำหนักก็ไม่ขึ้นค่ะ มีแต่ลด ช่วงแพ้ไม่ต้องเน้นบำรุงมาก ให้หายแพ้ค่อยบำรุงค่ะ หายแพ้แล้วน้ำหนักจะพุ่งขึ้นเร็วมาก ไม่ต้องกังวลจ้าแม่

4y ago

อยากกินไปหมดเลยค่า แต่มันจุกอยู่ที่คอ 😂😂 นับวันรอหายแพ้ท้องเลยค่า

เรา 12w 4d ค่ะ ก่อนมีน้อง นน 43 กก. ตอนนี้ลดลงเหลือ 40 กก. ค่ะ เบื่ออาหาร แต่พยายามกินให้มากที่สุดค่ะ มื้อกลางจะกินนมกับขนมปังเพื่อให้อิ่มท้องค่ะ สู้ๆ นะคะ

4y ago

เราไม่เบื่ออาหารน๊า แต่กินลงไปแล้วเหมือนไม่ย่อยเลย 😂😂 อีกสักพักก็อ้วกออกหมดเลย แล้วก็หิว พอกินก็อ้วก วนๆไปเลยจ้า สู้ๆเหมือนกันน๊าาา

อายุครรภ์ กับน้ำหนักเท่ากันเลยค่ะแม่ ตอนนี้แพ้ท้องหนัก ทานอะไรไม่ได้เลย วันนี้เพิ่งไปหาหมอน้ำหนักลงอีกแล้ว หมอจะให้แอดมิด สู้ ๆ นะคะแม่ ✌🏻✌🏻

4y ago

สู้ๆนะคะ เดี๋ยวก็ดีขึ้นแล้วน้าาา

บ้านนี้นานๆแพ้ที 12วีค แต่น้ำหนักน้อยเหมือนกัน แต่หมอก้ไม่ได้ว่าอะไร เพราะยังอยู่ในไตรมาสแรก รอให้หมอบ่นค่อยเพิ่มค่ะ 5555

4y ago

หมอยังไม่บ่นๆๆ หมอแค่พูดลอยๆว่า น้ำหนักตัวคุณแม่น้อยไปมั้ยนะ หุหุ 😆

3 เดือนแรกไม่เป็นไรค่ะ แนะนำถ้ารู้สึกจะอาเจียนให้ทานแครกเกอร์ ค่ะช่วยได้ในเซเว่นมีขายหลายแบบเลยค่ะ

4y ago

เดี๋ยวลองไปซื้อมาทานค่า ขอบคุณนะค้ะ 😊

Super Mum

ต้องปรึกษาหมอค่ะ ขอเราหมอก็ให้เพิ่มเหมือนกัน แต่ละเคสไม่เหมือนกันค่ะ

4y ago

กินเข้าไปเยอะนะคะ แต่อ้วกออกหมดเลย 😢

บ้านนี้ กินเท่าที่ได้ค่ะ นมผักผลไม้ ตอนนี้7เดือน53กิโลเเล้วค่ะ

4y ago

สู้ๆค่ะเเม่ บ้านนี้เเพ้ช่วง3เดือนเเรกค่ะ พอกลังจากนั้นน้ำหนักขึ้นใหญ่เลย

บ้านนี้ 12 week ไม่แพ้เลยค่ะ ทานแต่ของเปรี้ยว แม่หนัก 42 เหมือนกันค่ะ

4y ago

ดีจังเลยค่า ไม่แพ้ 😄😄

คำถามที่เกี่ยวข้อง