ทีมพฤษภาคม

บ้านไหนกำหนดคลอดเดือนพฤษภาคมบ้างคะ แม่ๆ น้ำหนักขึ้นกี่โลแล้ว แล้วได้เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรมบ้างมั้ยคะ บ้านนี้แม่อายุ 26 แต่หมอนัดเจาะเลือดค่ะ

ทีมพฤษภาคม
242 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

19พ.ค. ค่ะ ขึ้น1.7kg. ตรวจดาวน์มาเมื่อพฤหัสที่แล้ว ตรวจฟรีที่รพ. รอผล3สัปดาห์ เพราะแม่อายุ38ละ พรุ่งนี้หมอนัดตรวจเลือดครั้งที่1ที่คลีนิคค่ะ ปกติค่ะแม่ ต้องเจาะ2รอบ ตอน4และ8เดือน เพื่อหาธาลัสซีเมียและดูว่าเลือดจางรึปล่า ถ้าจางหมอจะให้ยาบำรุงเลือดมาทานค่ะแม่ ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ก็ต้องตรวจค่ะ🙂

ของเรารอฟังผลวันจันทร์นี้ค่า เจาะไปแล้วเมื่อ4อาทิตย์ที่แล้ว (ติดหยุดยาวก็เลยไม่ได้ฟังผลสักที) เจาะเลือดตรวจดาวน์เช่นกัน เราอายุ 27 ค่ะ หมอเค้าบอกว่ามันเป็นสวัสดิการฟรีจากรัฐบาล ตรวจดาวน์โดยการเจาะเลือดฟรี ถ้ามีความเสี่ยงสูงจะส่งตรวจนิฟตี้ (เจาะน้ำคร่ำ) อีกทีค่ะ

3y ago

ตรวจเลือดคะ เพราะฝากที่คลีนิคค่าเจาะ11,150฿คะ พึ่งเจาะเมื่อวานคะ ไม่มีเวลาฝากรัฐบาลคะ ค่อนข้างใช้เวลา แพงเนอะ

VIP Member

19พค. ขึ้นมา4โล ท้องที่3 เจาะน้ำคร่ำแล้วรอผลวันที่12นี้ค่ะแอบเครียดเพราะแม่อายุเยอะละ(อายุ38) กลัวผลออกมาไม่ดีแล้วหมอให้ยุติการตั้งครรภ์ ช่วงนี้ก็เข้าวัดขอพรกันรัวๆกับพ่อเค้าค่ะ😔 #เบบี๋ต้องแข็งแรง

3y ago

ขอบคุณค่ะแม่ 🙂✌

กำหนด12พ.ค64ค่ะ เจาะนิฟตี้แล้ว เพราะแม่39ท้องแรกค่ะ ผลปกติน้องเป็นผู้หญิงค่ะ ตอนนี้18+4แล้วน้ำหนักยังน้อยกว่าก่อนท้องอยู่เลยทั้งที่ไม่แพ้ค่ะ แต่ท้องผูกก็เลยเบื่ออาหารค่ะ

ตอนนี้เจาะทุกอายุของแม่ค่ะ แต่ก่อนเจาะอายุ35 ตอนนี้คนท้องต้องเจาะทุกกลุ่มคนอายุเท่าไรก้ต้องเจาะ เพราะตอนนี้ในเดกดาวเสี่ยงทุกอายุเลยค่ะ เราเจาะแล้วรอฟังผล15นี้ค่ะ

6 พค คะ น้ำหนักไม่ขึ้นเลย ลงมา 11 โล ขาดโพแทสเซียม ตรวจเจอพาหะธารัสซีเมีย นอนโรงบาลมา 6 วัน ให้เลือด และ ยาทางสายน้ำเกลือ เพราะแพ้ท้องหนักมากกินอะไรไม่ได้เลย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องแฝดสามหมอไม่เจาะให้เลยค่ะ ตรวจเลือดก้อรู้ผลไม่ชัดไม่แน่นอนมีได้แต่ซาวดูตลอด โครงการจาก รัฐให้ ตรวจฟรีด้วย แค่หมอว่าเสี่ยง เลยไม่ทำให้ค่ะ

VIP Member

ตอนนี้อฝทางโรงพยาบาลเขาน่าจะส่งเจาะทุกคนที่ตั้งครรภ์หรือเปล่าค่ะ ขนาดของเราไม่มีความเสี่ยงอะไรเลย หมอบอกเจาะนะดีสุดแล้ว เราจะได้รุ้ได้เตรียมตัวทัน

ท้องสองอายุ28ค่ะ น้ำหนักยังไม่ขึ้นเลย ฝากครรภ์ที่โรงพยาบาล กำหนดคลอดพฤษภาคม63 หมอไม่บังคับแต่เราอยากเจาะเพื่อความสบายใจด้วย หมอนัดเจาะวันจันทร์นี้ค่ะ

บ้านนี้เจาะตอนไปฝากครรภ์ครั้งแรกพร้อมกับสามี พอวันหมอนัดฟังผลหมอบอกว่าตรวจเลือดตั้งครรภ์เฉยๆ แล้วจะให้คุณพ่อตรวจเพื่ออะไร? (รพ.รัฐ)