แท้งคุกคาม

น้องไม่อยู่แล้วคะแม่ๆ😢😢😢 หลังจากที่แม่ปวดท้องมีเลือดออกสรุปคือแท้งคุกคาม แท้งครบแล้วนะคะไม่ต้องขูดมดลูก

แท้งคุกคาม
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เล่าจากประสบการณ์ของแม่เองนะคะ เมื่อปลายปี 63 ต้นเดือนตุลาแม่เคยเสียน้องไปตอน 13 วีคเพราะน้องหยุดการเจริญเติบโต แม่ไม่ได้ขูดมดลูกนะคะ น้องออกมาเองแบบสมบูรณ์ หลังจากนั้น 1 เดือนประจำเดือนแม่ก็มาปกติ แม่กินยาคุมเลยค่ะ ควบคู่กับยาบำรุงสำหรับแม่เตรียมตั้งครรท์ หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป ที่กินเพราะแม่เชื่อว่าการกินยาคุมไม่ได้คุมได้ 100% เผื่อพลาดน้องมาเลยกินยาบำรุงร่วมด้วย หลังจากนั้นผ่านไป 5 เดือนเข้าสู่เดือนที่ 6 รอบเดือนแม่ไม่มาค่ะ แม่กินยาคุมตรงเวลาทุกวันนะคะ กินถูกวิธีและไม่เคยลืม เป็นคนที่รอบเดือนมาตรงมาปกติทุกเดือน ยาคุมที่กินชื่อมินนี่ค่ะ แบบ 21 เม็ด ในรอบเดือนนั้นแม่มีอะไรกับคุณพ่อแค่ครั้งเดียว ที่ตัดสินใจตรวจเพราะก่อนถึงกำหนดรอบเดือนจะมาแม่มีอาการเวียนศรีษะตลอดเวลา เมารถเมาเรือ เหม็นคุณพ่อ เหม็นกับข้าว เหม็นแป้ง ครีมอาบน้ำ ครีมทาผิว น้ำหอม แม่แฟนถึงกับไปดูหมอว่าแม่เป็นอะไร หมอที่ว่าคือร่างทรงกุมารที่ชาวบ้านในหมู่บ้านแม่นับถือกันค่ะ เป็นความเชื่อ หมอบอกว่า แม่จะได้ลาบคือได้ลูกค่ะ แม่แฟนกลับมาบอกแฟนแม่ว่า แม่ท้องรึป่าว ซึ่งตอนนั้นรอบเดือนยังไม่ขาด แฟนเลยให้แม่ตรวจก่อนรอบเดือนจะมา 2 วันปรากฎ 2 ขีดแดงเลย แม่กับแฟนรีบไปหาหมอเพราะเรากินยาคุมมาตลอดกลัวลูกจะเป็นอะไร หมอบอกกับแม่ว่ายาคุมเดือนนั้นก็เท่ากับยาบำรุง แม่ทำการฝากครรท์ในวันนั้นและรับยาบำรุงมากิน ครบ 8 วีคหมอก็เริ่มอัลตร้าซาวด์ดูพัฒนาการลูกทุกเดือนตามนัด ปัจจุบัน แม่ท้องได้ 38+1 วีคแล้วค่ะ แม่อายุ 35 ปี ตรวจคัดกรองดาวน์ผลเลือดเสี่ยงต่ำ 1:5500 อยากให้แม่มีกำลังใจ น้องกลับมาแน่นอนค่ะแม่ น้องจะรับรู้ได้ถึงความรักที่พ่อกับแม่มีให้ ตอนเสียน้องไปแม่กับแฟนทำบุญตลอดค่ะ บอกกับลูกว่า ถ้ามีบุญร่วมกันกลับมาเกิดเป็นลูกพ่อกับแม่อีกนะ มารอบนี้ขอให้ลูกแม่สมบูรณ์แข็งแรง ถ้าร่างกายแม่พร้อมน้องก็กลับมาได้ทุกเมื่อค่ะ รอบเดือนมาแล้วแม่สามารถปล่อยมีน้องต่อได้เลยถ้าเป็นการแท้งที่สมบูรณ์ ทำใจให้สบายนะคะ เอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้ค่ะ😊😊

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากๆค่ะแม่

แม่ก็เคยเป็นแบบนี้เลยค่ะ น้องหยุดการเจริญเติบโต ไม่พบหัวใจ ตอน 7w ต้องยุติการตั้งครรภ์โดยขูดมดลูก ร้องไห้หนักมาก ทำใจอยู่เป็นเดือนเลย หลังจากนั้นก็บำรุงตัวเอง กินโฟลิคประจำ ปล่อยมาเรื่อยๆ จนเดือนที่ 5 น้องก็มาค่ะ ตอนนี้ 7 w แล้ว แอบหวั่นๆ กลัวๆอยู่เหมือนกันค่ะ กลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอย แม่สู้ๆนะคะ แท้งได้ก็ท้องใหม่ได้ แม่ไม่ได้เป็นแบบนี้แค่คนเดียวค่ะ แต่เข้าใจความรู้สึก ณ เวลานั้นก็โทษทุกอย่าง โทษตัวเอง โทษแฟน บลาๆๆๆ ทำไมต้องมาเกิดขึ้นกับเรา นั่นนี่ แต่สุดท้ายแล้วก็ทำใจได้ค่ะ คิดซะว่าต่อให้เขาเกิดมา เขาอาจจะไม่สมบูรณ์ก็ได้แม่ ธรรมชาติคัดสรรค์ สู้ๆนะคะ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากๆค่ะแม่

เสียใจด้วยนะค่ะแม่เราก้อเคยแท้งน้องไปตอน 9w แท้งครบเหมือนกันค่ะ ทำใจยากมากเพราะมองไปทางไหนก้อมีแต่เด็กเพิ่งคลอดรอบเตียงจนบอกหมอขอกลับบ้านแต่หมอให้กำลังใจดีมากค่ะ ..ดูแลตัวเองให้ดีนะค่ะแม่บำรุงตัวเองเดียวน้องก้อมาค่ะ เราเชื่ออย่างนั้น ตอนนี้ท้องได้ 29+6 w แร้วค่ะ แม่อายุ 40 แร้วค่ะ...

3y ago

ใช่คะ หมอจะให้อนอนรพ.ต่อแต่แม่ขอกลับบ้านเพราะร้องไห้ทำใจไม่ได้จิงๆค่ะ 😢

สู้ๆนะคะคุณแม่เราก็เคยเสียน้องไปตอน7วีค ท้องแรก พยายามทำใจคิดในแง่วิทยาศาสตร์ไว้ เค้าอาจไม่แข็งแรง คุณแม่ดูแลตัวเองดีๆรักษาสุขภาพให้ร่างกายแข็งแรงเดี๋ยวน้องก็กลับมาใหม่ค่ะ ตอนนี้เราก็ท้องอีกรอบได้6เดือนแล้ว✌🏻

2y ago

4เดือนค่ะแม่ พักร่างกายกินโฟลิคเตรียมพร้อมต่อ3เดือน เดือนที่4ใช้ที่เทสไข่ตกแล้วปฏิบัติการวันไข่ตกรอบเดียวติดเลยจ้าตอนนี้ได้ลูกชายมาอยู่ในพุงสมใจแข็งแรงดิ้นเก่งมากค่ะ

สู้ๆนะแม่เราก้เคยแท้งตอน 8w อีกไม่นานเกินรอเดี๋ยวน้องก้มาค่ะบ้านนี้ทิ้งช่วงไป3เดือนก้ท้องใหม่ค่ะตอนนี้น้องอายุ2เดือนแล้วค่ะเราแท้งวันที่29สิงหาพอท้องใหม่น้องคลอด29สิงหาเรายังคิดว่าลูกที่แท้งไปคงกลับมาเกิด

Post reply image

เสียใจด้วยนะคะแม่เดือนมิถุนายนเราก็พึ่งเสียน้องไปเหมือนกันหลุดแบบออกมาเป็นพวงเลยเสียใจร้องให้หนักมากเหมือนกันค่ะ..ตอนนี้มีน้อง7วีคแล้วสู้ๆนะคะ✌✌เดี๋ยวน้องก็มาใหม่😊😊

3y ago

รอบนี้ขอให้น้องแข็งแรงนะคะแม่

สู้ๆนะคะแม่ เดี่ยวน้องมาใหม่ค่ะ มีเลือดออกประมาณไหนคะแม่ คือตอนนี้ตั้งครรภ์มาได้5wแล้วมีเลือดออก แอบกลัวๆค่ะเลยอยากขอทราบอาการจากประสบการณ์ที่แม่พบหน่อยคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

มีเลือดออกมา3วันค่ะ 1-2วันแรกออกมาติดผ้าอนามัยวันละ2แผ่นคะ มีปวดท้องหน่วงๆลามไปหลังค่ะ พอมาวันที่3เลือดออกมาเยอะมีสีแดงสดคะ

สู้ๆนะคะ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะ ของเราก็เหมือนกัน แท้งคุกคาม 31มีนาคม แท้งสมบรูณ์ไม่ต้องขูดมดลูก กันยาเราเริ่มท้องอีกครั้งค่ะ ตอนนี้ได้ 7 วีคแล้วว สู้ๆนะคะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ เราก็แท้งตอน 9 w มาผ่านไป 3 เดือนตอนนี้ท้องใหม่แล้วค่ะ เสียใจเหมือนกันแต่ไม่ท้อ ทำตัวให้แข็งแรงๆ แล้วน้องจะกลับมาค่ะ

3y ago

จ้าแม่ ขอบคุณมากๆนะคะ

VIP Member

สู้ๆนะคะ เราก็เคยแท้งตอน7w ไม่ได้ขูดมดลูก เหมือนกัน ตอนนี้ท้อง26wแล้ว เดี๋ยวน้องก็กลับมาใหม่นะคะแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง