เปนเบาหวาน

ตอนนี้ค่าน้ำตาลสูงมากต้องฉีดอินซูลิน เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน ท้อมากเลยค่ะ ตอนนี้ 15w แล้วค่ะ แม่คนไหนเป็นเบาหวานตอนท้องกันบ้างค่ะ

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องคุมอาหารนะค่ะ ของเราก็ตรวจเจอตั้ง12w จนตอนนี้จะคลอดแล้วค่ะ คุมได้ไม่ต้องฉีดอินซูลิน ต้องเลือกทานหน่อยนะค่ะ ข้าวควรเป็นข้าวไม่ขัดสีข้าวกล้อง ข้าวไรท์เบอรรี่ ผลไม้แนะนำเลยค่ะแอปเปิ้ลเพราะน้ำตาลน้อยมาก ของหวานงดเลยค่ะ อดทนสู้ๆนะค่ะตอนแรกที่ควบคุมน้ำหนักลงมามากไม่ต้องตกใจนะค่ะจนตอนนี้จะคลอดแล้วน้ำหนักยังน้อยกว่าก่อนตั้งครรภ์อีก ส่วนลูกได้รับสารอาหารอยู่แล้ว อีกอย่างอย่าลืมกินวิตามินและแคลเซียมมี่คุณหมอให้มานะค่ะ ช่วยลูกน้อยได้มากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นคะตรวจเจอตอน14วีคถามหมอก้ไม่รุ้ว่าเราเป็นก่อน ท้องหรือท้องแล้วพึ่งมาเป็นแต่ดีที่ตอนแรกตรวจค่าน้ำตาลไม่เกิน200สักค่าเลยขอหมอคุมอาหารมา2อาทิตย์คุมอาหารถือว่ายุในเกนดีค่ะแต่หมอก้ต้องดูอาการไปเรื่อยๆค่ะเวลาอายุท้องเยอะๆขึ้นอีกสุ้ๆไปด้วยกันนะค่ะ

บ้านนี้ได้นอนรพ.3วันเลยค่ะ หมอสั่งคุมอาหาร จาก219 ตอนนี้เหลือ89-90 แล้วค่ะ อดทนค่ะ อยากกินอะไรก้ได้แค่มอง ผลไม้กินได้แค่ ฝรั่ง แอปเปิ้ล ชมพู่ #บ้านนี้คุมได้ไว ไม่ได้ใช้ยาค่ะ ทั้งกินและฉีด #บ้านนี้เบาหวานกรรมพันธุ์น้ะค้ะ ไม่ใช่จากพฤติกรรมการกิน 😔

8wค่ะ เป็นเหมือนกันค่ะหมอให้ลองกลับมาคุมอาหาร วันนี้ไปเจาะเลือด ผลผ่านค่ะ เพื่อลูกใจแข็งคุมอาหารอย่างมากค่ะ ทานข้าวกล้อง ต้มน้ำใบเตยทาน เน้นผักเยอะๆค่ะ น้ำตาลทำกับข้าวใช้เป็นแบบน้ำตาลสังเคราะห์เอาค่ะ

ไม่ต้องเครียดคะทำตามหมอสั่ง..ยิ่งเครียดยิ่งไม่มีต่อตัวเองและลูกคะ พี่สาวท้องก็เป็นเบาหวานเหมือนกันคะคลอดแล้วแข็งแรงดีคะตอนนี้ก็ตั้งครรภ์คนที่2พึ่งคลอดได้4เดือนคะ..สู้ๆคะเป็นกำลังใจให้นะคะ

5y ago

เบาหวานหายก่อนคลอดไม่มีหรอกค่ะ เพราะฮอร์โมนแม่ยิ่งสูงเบาหวานยิ่งขึ้น คลอดแล้วถึงจะลดถ่ะ

เป็นคะ. แต่ ควบคุม อาหาร ได้ อดทุกอย่างที่มีน้ำตาลกินทุกอย่างที่ใม่มีน้ำตาลและกินแต่ผลไม้เยอะๆข้าวไห้กินข้าวไรซ์เบอรี่เเทนข้าวขาวคะบ้านนี้ควบคุมใด่คะ. ลองทำดูจ้าจะได้ใม่ต่องฉีดยา

VIP Member

บ้านนี้เป็นเบาหวานก่อนมีน้องคะ แต่คุมได้มาตลอดเลยคะ แต่ก่อนจะคลอดน้อง 1 เดือนคุมไม่ลงจนได้ฉีดยาแต่ฉีดแค่วันละ 2 ครั้งเช้า-เย็นคะ ตอนนี้น้องคลอดได้ 18 วันแล้วคะ ปกติดีคะ

เป็นเหมือนกันคะ หมอต้องให้ไปนอน รพ ด้วยคะ นอนปรับยาคุมอาหาร ฉีดเหมือนกันคะ ถ้าจะให้ดีนะ รพ ศิริราชแนะนำดีมากคะคุณแม่ที่เป็นเบาหวานตอนท้อง คุมอาหารแบบไหน กินแบบไหน

เป็นเหมือนกันคะ ฉีดเช้า+เย็น ฉีดทุกวันวนไป เจาะเลือดทุกครั้งน้ำตาลไม่ลงเลย เพิ่มยาทุกเดือนจนตอนนี้33วีคแล้ว พรุ่งนี้ไปเจาะเลือดไม่รู้ว่าจะเพิ่มยาอีกมั้ย สู้ๆนะคะ

5y ago

เหมือนกันเลยค่ะเจาะอาทิตย์แรกลงมา60อาทิตย์ที่2หมอให้เพิ่มยาค่ะเช้า20เย็น10พุ่งนี้นัดเจาะเลือดค่ะบ้านนี้น้ำตาลสูงมากเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ท้องแรกเป็น คุ้มตอน 7-8ฉีดเหมือนกัน คุ้มจนคลอดลูกก็ปกตินะคะตอนนี้ท้องที่ 2 ก็เป็นแล้วก็ฉีดเหมือน คุ้มกันตั้งแต่ แรกๆเลยค่ะ ตอนนี้ 31 วีดแล้วสู้ๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง