นับลูกดิ้น

ขอสอบถามเพื่อนๆๆหน่อยค่ะเรื่องนับลูกดิ้น​ ควรนับตอนไหนดีค่ะ​ พอดีไปฝากท้อง​ครั้งที่แล้วพยาบาลบอกไห้นับก่อนกินข้าว​ เช้า​ กลางวัน​ เย็น​ แต่ครั้งนี้พยาบาลอีกคนไห้นับหลังกินข้าว1ช.ม​ เช้า​ กลางวัน​ เย็น​ (งงค่ะแม่บ้านนี้ไม่ได้นับลูกดิ้นเลย)​

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้นับหลังกินข้าวค่ะ กินเสร็จ ตั้งเวลา1ชม. ว่าน้องดิ้นกี่ครั้งค่ะ เราคิดว่าเข้าใจง่ายกว่านับก่อนกินข้าว เพราะก่อนกินข้าวไม่รู้จะกินตอนไหน ไม่รู้ว่าระหว่างก่อนกินจะหิวก่อนถึงเวลาจะกินรึป่าว

นับหลังมื้ออาหารทุกมื้อ หลังจากกินข้าวเสร็จสักประมาณ 1-2 ชม.ค่ะ จะดิ้น 4 ครั้งขึ้นไปค่ะ ต่อวันก็ประมาณ 12 ครั้งขึ้นไปค่ะ ในสมุดสีชมพูก็บอกไว้นะค่ะแม่

VIP Member

1 ช.ม หลังกินข้าวอ่ะค่ะ สมมุติว่ากินข้าวตอน 8:00 แม่ก็นับลูกดิ้นตอน 9:00-10:00 ค่ะ แล้วใน 1 ช.ม ลูกต้องดิ้นเกินกว่า 3 ครั้งค่ะ ถ้าน้อยกว่านั้นไปหาหมอทันทีเลยค่ะ

เรานับตามสะดวกค่ะ เพราะบางวันต้องทำงาน ก้ดูเวลาเอาว่ากี่โมง นับภายใน1 ช.ม. เพราะเราเวลากินอิ่มปุ๊บเค้าจะหลับเรย ไม่ขยับเรย จะขยับช่วงหิว

บ้านนี้นับเป็นช่วงเวลาค่ะ ถ้านับหลังอาหาร บางครั้งทานช้า ทานเร็ว บางครั้งไม่ได้ทาน นับ 7.00-12.00 , 12.01-17.00 , 17.01-22.00 แบบนี้ค่ะ ง่ายดี😁

5y ago

เหมือนกัน​เลยค่ะคุณ​แม่

บ้านนี้นับลูกดิ้นหลังกินอาหารเช้า เที่ยงนับไปเรื่อยๆจนครบ1ชม.ค่ะ และหลังอาหารเย็นนับไปจนกว่าจะนอนค่ะแม่😍

บ้านนี้หมอบอกให้นับ 8 โมงถึง เที่ยง ลูกต้องดิ้นมากกว่า 10 ครั้ง ค่ะ เพราะใกล้คลอดแล้ว

นับหลังกินข้าว1ชั่วโมงค่ะ ภายใน1ชั่วโมงต้องดิ้นมากกว่า3ครั้งนะคะ

ดิ้นทุกชั่วโมงค่ะแม่ นับไม่ไหว

คำถามที่เกี่ยวข้อง