การตั้งครรภ์

ขอถามแม่ๆหน่อยน่ะค่ะประมานนี้ 38w เล็กไปหรือใหญ่แล้วค่ะ หมอนัดคลอด11ต.ค นี้ค่ะ

การตั้งครรภ์
56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บางครั้งผมก็สงสัยนะ ว่าอยากจะท้องใหญ่กันขนาดไหน!ถามกันเยอะมาก เราควรไปโฟกัสที่น้ำหนักของเจ้าตัวเล็กที่อยู่ในท้องไม่ดีกว่าหรอ บางคนท้องใหญ่มาก มาโพสต์ว่าท้องเล็กจังจะเป็นอะไรไหม แต่ละคนรูปร่างต่างกันขนาดท้องก็ไม่เท่ากันหรอกครับ

ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่ใช่ประเด็นนะคะ แม่บางคนท้องใหญ่มากแต่ลูกออกมาตัวเล็ก แม่บางคนท้องเล็กนิดเดียวแต่ลูกออกมาตัวใหญ่ก็มี อย่างท้องคุณแม่ก็เนี่ยก็ไม่ได่ถือว่าเล็กไปนะคะ

เราควรโฟกัสที่น้ำหนักเด็กดีกว่าค่ะ ท้องแรกจากน้ำหนัก 38 พอถึงตอนคลอด น้ำหนัก 62 ท้องใหญ่มาก พอคลอดมา น้องหนักแค่ 2500 อย่างดูที่ท้องเลยค่ะ ท้องใหญ่ ใช่ว่าลูกจะตัวใหญ่ตามนะคะ

เราเคยโดนทักตลอดค่ะ..ช่วงแรกๆก็เคลียดค่ะตอนนี้สบายมากเพราะหมอบอกว่าลูกตามเกณฑ์ท้องใหญ่ก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียถูกไม๊อย่าคิดมากค่ะแม่สู้ๆใกล้จะได้เหนหน้าลูกแล้ว

ใหญ่แล้วจ้าแม่ 38วีคแล้วทราบน้ำหนักลูกยังคะ? โฟกัสน้ำหนักลูกดีกว่าขนาดหน้าท้องที่เล็กหรือใหญ่ดีกว่านัคะ ถ้าลูกน้ำหนักน้อยค่อยมาเครียดค่าา😊

ทำไมถึงต้องถามขนาดท้องอ่ะคะ ในเมื่อเวลาไปตรวจครรภ์​ หมอเค้าก็ดูจากวิวัฒนาการ​เด็ก​ภายในครรภ์​ ไม่เคยคาดเดาจากขนาดของพุงเลยสักคน

จะมหญ่จะเล็ก สนใจทำไมค่ะแม่เอาแค่ลุกได้ตามเกณ แค่นั้นเองคิดเรื่องจะเลี้ยงลุกดีกว่าค่ะดีก่ามาคิด ว่าท้องเล็กท้องใหญ่ เห่อ เพรียใจ

VIP Member

ตั้งแต่คลอดจน 38วีค ยังไม่เคยพบหมอหรอคะ หรือหมอไม่เคยบอกหรอคะว่าลูกปกติตามเกณฑ์ไหม แม่ถึงได้กังวลขนาดของท้องที่มองจากแค่ภายนอก

ลักษณะท้องแม่คล้ายบ้านนี้เลยคะ เหมือนท้องสูง จะอึดอัดมากๆคะหายใจลำบากปวดหลังปวดซี่โครงมากๆคะ

ไม่เล็กไม่ใหญ่หรอกค่ะขึ้นอยู่กับตัวคุณแม่แต่ละคนขนาดท้องไม่เท่ากันนะคะอย่ากังวลเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง