🎁 โพสต์นี้ลุ้นรับ กระดานหัดเรียนให้ลูกน้อย สุดปัง!

ของรางวัลนี้สุดปังเวอร์วังอลังกาล และถูกใจเจ้าตัวเล็กแน่นอน!! 🎊 เพราะใหญ่และปรับระดับได้ กติกาคือ ..... 1️⃣ กดเข้าร่วมกิจกรรม และทำตามเงื่อนไขทุกข้อได้ที่ https://community.theasianparent.com/contest/contest/1205?lng=th 2️⃣ คอมเมนต์บอก "คุณรู้จักแอป theAsianparentได้ยังไง" (ใครเป็นคนแนะนำ หรือรู้จักจากไหน) ใต้โพสนี้ 📌 อย่าลืมทำการแชร์โพสต์กิจกรรมนี้ลงเฟสบุ๊คของคุณด้วยนะคะ! ร่วมกิจกรรม 1-15 กันยายน 2564

🎁 โพสต์นี้ลุ้นรับ กระดานหัดเรียนให้ลูกน้อย สุดปัง!
81 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องขอท้าวความก่อนว่า ตอนที่รู้ตัวเองว่าตั้งครรภ์ ก็ได้ซื้อที่ตรวจตั้งครรภ์มาตรวจจนแน่ใจว่าท้องแน่นอน เพราะเรามีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพอยู่แล้วประจำเดือนเราชอบมาขาดๆหายๆบ้าง ก็เลยมองเป็นเรื่องปกติน่ะค่ะช่วงที่ประจำเดือนหายไปหรือมาแค่นิดๆหน่อยๆ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร อีกอย่างเราก็ท้องแรกด้วย คนไม่เคยมีลูกน่ะค่ะ จนมาผิดสังเกตุว่ามีความผิดปกติกับร่างกาย ก็ลองค้นหาข้อมูลทาง Google ดูพัฒนาการตั้งครรภ์ เพราะตอนนั้นก็ไม่แน่ใจน่ะค่ะ ว่าเราท้องประมาณกี่เดือนเดี๋ยวไปฝากครรภ์จะตอบหมอไม่ถูกอีก จนมี app theAsinparent มันเด่งขึ้นมาเลยลองเข้าไปอ่านบทความดูก็น่าสนใจเอาพูดกันแบบเข้าใจง่ายๆเลยก็คือ มีคำตอบทุกเรื่องที่เราสงสัยที่เราอยากรู้ ตั้งแต่ตั้งครรภ์ สัปดาห์แรก จนคลอดลูกจนลูกโตยันเป็นวัยรุ่นเลยน่ะค่ะ แบบครบในจบเดียว โดยที่เราไม่ต้องไปค้นหาข้อมูลตามgoogleละต้องมานั้งรวบรวมข้อมูลให้ปวดหัวให้ยุ้งยากอีก ละอีกอย่างอยากจะบอกเลยว่าช่วงที่ลูกไม่สบายในวัยเด็กอ่อน ในแต่ละช่วงเดือน ในแอปนี้ก็ให้ข้อมูล และวิธีการจัดการแบ่งต้นได้เป็นอย่างดีจริงๆ เพราะเราเลี้ยงลูกเอง และเป็นลูกคนแรกด้วย ซึ่งเราก็เป็นพ่อแม่มือใหม่ด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งใครเคยผ่านจุดนี้มาจะรู้เลยว่าช่วงที่ลูกไม่สบายตอนกลางค่ำกลางคืนสำหรับพ่อแม่มือใหม่นี้มันเป็นเรื่องใหญ่มากซึ่งเราจะไม่รู้วิธีจัดการอันไหนก่อนอันไหนหลังเลย ชึ่งในแอปก็ได้บอกวิธีและแนะนำข้อมูลได้ดีมาก แถมยังมีการแนะนำให้ความรู้การสังเกตุช่วงพัฒนาการเติบโตแต่ละช่วงวัยอีกทั้งยังมีแม่ๆเข้ามาแชร์มาแบ่งปันประสบการณ์ความรู้ซึ่งกันและกันด้วย ก็เลยใช้แอปนี้มาเรื่อยๆจนตอนนี้ ลูกก็ 5 ขวบ 7 เดือน 31 วันแล้วละค่ะ ลืมบอกไปตอนที่เรารู้ตัวว่าท้องตอนนั้นก็ท้องได้ประมาณ เกือบ 5 เดือนแล้วละค่ะ งดดราม่าน่ะค่ะแค่อยากแชร์ประสบการณ์ตรงน่ะค่ะ เพราะการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุดค่ะ ป.ล. ถ้าถ้อยคำใดผิดพลาดประการใดการขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนั้น เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 62 พอรู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ ก็หาข้อมูลและเพจเกี่ยวกับแม่ตั้งครรภ์ในเฟสบุ๊คแล้วก็เลื่อนเจอเพจของ theAsianparent เลยกดเข้าไปดู และมีการแนะนำให้ดาวโหลดและมีผู้โหลดใช้จำนวนมาก จึงดาวโหลด app มาใช้ตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้ ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ มีหัวข้อที่น่าสนใจหลากหลายให้แม่แต่ละท่านได้ติดตามทั้งการตั้งครรภ์/พัฒนาการของลูก เมนูอาหารต่างๆสำหรับแม่และลูกน้อย ไปจนถึงกิจกรรมร่วมสนุกและแลกของรางวัล จึงบอกต่อและแนะนำให้พี่ๆเพื่อนๆที่รู้จัก ลองโหลดมาใช้งานค่ะ 🎉🎉👍👍👏👏

อ่านเพิ่มเติม

รู้จักapp theAaianparent จากในfacebook และจากการที่เห็นคุณแม่ท่านอื่นใช้กัน พอสมัครใช้งาน ก็ทำให้รู้ถึงการดูแลลูกน้อยตั้งแต่แรกพัฒนาการในแต่ละเดือน จนตอนนี้น้องออกมาแล้วก็ยังใช้อยู่ เพราะเราได้ติดตามดูพัฒนาการของเขาในแต่ละเดือน อยากจะบอกว่าสบายใจทุกครั้งที่มีแจ้งเตือนจากapp เรื่องพัฒนาการลูกในแต่ละวัน บางทีสิ่งที่เรากำลังสงสัยอยู่ก็มีคำตอบในนี้ บอกตรงๆว่าสบายใจที่ในapp มีข้อมูลทั้งการดูแลลูกน้อย แล้วก็หลังคลอด และในอีกหลายเรื่องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

รู้จักแอป theAsianparent จากเพื่นในเฟสบุ๊ค เลยโหลดตามเค้า แล้วมันก็ดีจริงๆ อย่างแรกคือได้รู้พัฒนาการของลูกแบบรายวันเลยค่ะ และเราสามารถหาข้อมูลโภชนาการให้ลูกเราด้วย มีเมนูอาหารให้ลูกน้อยไม่เบื่ออาหาร มีเพื่อนที่เป็นแม่ๆ เหมือนกันที่สามารถปรึกษากันได้ในกลุ่มโดยการตั้งกระทู้ ที่สำคัญมีกิจกรรมดีๆ ที่แม่อย่างเราซึ่งอยู่บ้านเลี้ยงลูกแบบเหงาๆ จะไม่เหงา ให้เล่น อย่างน้อยก็เข้าแอป ทำแบบสอบถามหรือตอบคำถาม ได้เก็บแต้มทุกวันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

รู้จัก app theAsianparent จากกลุ่มคุณแม่และลูกในfacebook จึงลองโหลดมาดู และพอโหลดมาก็รู้สึกดีมาก มีข้อมูลมากมายที่ได้จากคุณแม่ท่านอื่น และได้รับรู้เกี่ยวกับพัฒนาการของลูกในครรภ์ทุกๆๆวัน และรู้ว่าลูกมีขนาดเท่าไหร่ รู้สึกเหมือนมีเพื่อนคอยให้คำปรึกษา สุดท้ายแร้หลงรักแอปและคิไม่ผิดที่โหลดมาอ่านเพราะมีข้อมูลครบถ้วนตามที่ต้องการ และได้ร่วมกิจกรรมบ่อยมาก ลูก2แล้ก็ยังหลงรักไม่นอกใจเรยค่ะ❤❤

อ่านเพิ่มเติม

รู้จัก app theAsianparent จากกลุ่มคุณแม่และลูกในfacebook จึงลองโหลดมาดู และพอโหลดมาก็รู้สึกดีมาก มีข้อมูลมากมายที่ได้จากคุณแม่ท่านอื่น และได้รับรู้เกี่ยวกับพัฒนาการของลูกในครรภ์ทุกๆๆวัน และรู้ว่าลูกมีขนาดเท่าไหร่ รู้สึกเหมือนมีเพื่อนคอยให้คำปรึกษา สุดท้ายแร้หลงรักแอปและคิไม่ผิดที่โหลดมาอ่านเพราะมีข้อมูลครบถ้วนตามที่ต้องการ และได้ร่วมกิจกรรมบ่อยมาก ลูก2แล้ก็ยังหลงรักไม่นอกใจเรยค่ะ❤❤

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

รู้จักแอปตั้งแต่ตอนที่รู้ว่าตั้งครรภ์ ประมาณสัปดาห์ที่ 7 แล้วค่ะ ตอนนั้นลองหาข้อมูลใน Google เลยเจอแอปนี้ แล้วลองโหลดดู ก็เลยใช้มาตลอดตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงปัจจุบันคลอดแล้ว ลูก 6 เดือนแล้ว เริ่มทานอาหารได้ ก็ได้เริ่มใช้ฟีเจอร์อาหารของแอปนี้ซักที ปกติจะใช้ติดตามพัฒนาการของเด็กตั้งแต่ในท้องจนถึงคลอดเลยค่ะ ชอบมากได้ความรู้เยอะ เข้าใจง่าย เหมาะมากกับแม่มือใหม่อย่างเราค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม

รู้จักแอพนี้ตอนคลอดน้องแล้วค่ะ เห็นจากโพสต์ในเฟสบุ๊ค เลยลองเข้าไปอ่าน มีเทคนิค สาระข้อมูลในการเลี้ยงดูลูกที่เป็นประโยชน์แก่แม่มือใหม่มากๆ เลยตัดสินใจโหลดแอพมาติดตั้งในมือถือไว้เลย มันดีมากจริงๆค่ะ ตอนนี้น้องจะ3ขวบแล้วแม่ก็ยังใช้แอพนี้ตลอดค่ะ หาเมนูอาหารบ้าง ติดตามพัฒนาการลูกบ้าง อ่านคอมเม้นของแม่ๆท่านอื่นบ้าง ได้ความรู้และเคล็ดลับดีดีเยอะเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

พอรู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ก็ได้ค้นหาแอปที่ใช้ในการดูแลครรภ์ดูแลตัวเองอย่างไรให้มีสุขภาพดีจึงได้ไปคนหาที่แอป Play store จึงได้เจอแอปนี้แล้วก็ทำการติดตั้งค่ะ แอปตัวนี้ใช้ง่ายเข้าใจง่ายใช้สะดวกมีแนะนำทุกอย่างดูแลเจ้าตัวน้อยในครรภ์ยังไงแม่ควรทานอะไรไม่ควรทานอะไรมีหมดค่ะและก็ได้สนุกกับกิจกรรมต่างๆมีให้ร่วมมากมายใช้ดีมากชอบมากเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

รู้จักแอป theAsianparent ได้ เพราะจะมี pop up มาเตือนตลอดเวลาที่ทำการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ และการเลี้ยงดูทารกผ่าน google เด้งมาตลอด จนแอบรำคาญ 😂😂 เลยโหลดมาดูซะหน่อยซิ 😆 สุดท้ายหลงรักแอป และติดหนึบๆ เลย เพราะมีข้อมูลครบถ้วนตามที่ต้องการ รวมถึงมีกิจกรรมต่างๆ ให้ร่วมบ่อยๆ สูตรอาหารก็มี และอีกหลายๆ ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ แบบนี้จะไม่รัก TAP ได้ไง🥰

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง