ท้อง 6 วีค

6 วีค แร้วแต่ยังไม่เจอเดกเรย แม่คนไหน 6 วีค ยังไม่เจอบ้างค่ะ ตอน 6 วีค (กังวลกลัวจะเปนท้องลมอะค่ะ)

ท้อง 6 วีค
280 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ใจเย็นๆนะคะอายุครรภ์ยังน้อยมากๆ เคยอ่านเจอใน Pantip ก็อุ่นต้าซาวด์ไม่เห็นเด็กตอนช่วงครรภ์อ่อนๆแบบนี้ล่ะค่ะ เกือบได้ขูดมดลูกเอาลูกออก เขาก็รอไปอีกสักระยะแล้วไปอีก คลีนิคหรือโรงพยาบาลอีกที่หนึ่ง เขาก็เจอหัวใจลูก เพราะเด็กหัวใจยังเล็กมากๆ การอุลตร้าซาวด์ในช่วงครรภ์อ่อนๆอาจจะยังไม่เห็น แล้วขอเล่าประสบการณ์ของตัวเองตอนตั้งครรภ์ครั้งที่ 2 ชะล่าใจตรวจกับคุณหมอแค่หมอเดียว ทุกวันนี้ยังคิดเลยค่ะว่าอาจจะไม่ใช่ท้องลมก็ได้ ทำไมตอนนั้นไม่เลือกที่จะตรวจหลายๆที่ก่อน ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนแล้วตอนไปอุลตร้าซาวด์ อายุครรภ์เกือบ 2 เดือนกว่าๆก็ยังไม่เห็นหัวใจลูกค่ะ รอไปก่อนนะคะอย่าเพิ่งใจร้อนอย่าเพิ่งไปขูดออกนะไปหลายๆที่ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนซาวครั้งแรกเดือนกว่าเหมือนกันค่ะก็ไม่เจอเหมือนกัน เพราะฝากท้องไว หมอบอกว่ายังเป็นไข่อยู่ หมอเลยนัดอีกทีตอน10สัปดาห์5วัน ตอนแรกก็เครียดมากค่ะ เหมือนคุณแม่เลยกัวว่าจะเป็นไข่ฝ่อ กัวว่าจะท้องนอกมดลูกเพราะพยาบาลหน้าห้องพูดให้กัว แต่พอไปซาวอีกรอบ ตอน10สัปดาห์5วัน เจอตัวอ่อนค่ะ ได้ยินเสียงหัวใจด้วย ดีใจมากค่ะ คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะค่ะ คุณแม่พึ่งเดือนกว่าเอง อาจจะยังไม่เห็นค่ะ สู้ๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ใช่ค่ะพยาบาลพูดจาไม่ให้กำลังใจแม่เลยพาเครียดด้วย

เราเคยท้องลมตอนครั้งแรก6วีคก็ไม่เจอเด็ก​ แต่ถุงตั้งครรภ์​ใหญ่ขึ้นกว่าตอน4วีค หมอเลยนัด​อีกทีตอน8วีคถ้าถุงโตขึ้นอีกไม่เจอเด็กก็ให้ดูอีกที​ ซึ่งก็ไม่เจอเบยตัดสินใจเอาออกเพราะตอน6วีคมีอาการเลือดออกเหมือนจะแท้งอยู่แล้ว​ ซึ่งทำใจไว้ อย่าเครียดค่ะ​ เพราะหมอบอกท้องลมตอนตั้งครรภ์​ครั้งแรกเปนกันเยอะค่ะ ตอนนี้ก็ท้องครั้งที่2 ก็18วีคละค่ะ ทำใจให้สบายอาจจะเจอตอน10วีคก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ก่อนท้องอีกรอบได้ไปตรวจร่ายกายแบบละเอียดมั้ยคะ? บ้านนร้จับตรวจทั้งคู่เลยเพื่อความสบายใจค่ะ

บ้านนี้มีเลือดออกคะแต่ม่เยอะท้อง2แร้วคะก้อไปหาหมอซาวผ่านช่องคลอดหมอบอกไม่เหนตัวเด็กคะหมอบอกอาจจะเปนท้องลมตอนนั้นกังวลมากคะหมอเลยนัดเจาะเลือดตรวจฮอร์โมนอีกทีในวันต่อมาเมื่อวานนี้ค่ะฟังผลออกมาแล้วหมอบอกเปนท้องลมเด็กหยุดเจริญเติบโตหมอเลยให้ขุดมดลุกคะตอนนี้ม่มีน้องแล้วคะ(เสียใจมากคะที่ดูแลเขาไว้ม่ได้)ทำไมต้องเปนแบบนี้

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บ้านนี้หมอก็นัดอีก2w ค่ะ เจอแต่ถุงเหมือนกัน 6w

ของเรา 6 วีค ไปซาว์ดเจอเด็กแต่หมอบอกหัวใจเต้นเบามาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะยังท้องอ่อนอยู่ไหม ต้องรอ 8 วีค ถึงจะชัดกว่านี้ แต่หมอให้สังเกตุความผิดปกติของตัวเองถ้าปวดท้องมากๆ หรือมีเลือดออกต้องรีบไปหาหมอ ตอนนี้ก็ทำใจให้สบาย บำรุงลูกน้อยไปก่อนนะคะ แล้วค่อยซาว์นดูอีกรอบ สู้ๆ คะ

Post reply image

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ บ้านนี้ไปฝากตอนแรกหมอบอกเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ หมอเลยบอกตามผลซาวว่า 5วีค แต่พอเอายามาทาน หมั่นกินยากินข้าวให้ตรงเวลาค่ะ พอหมอนัดอีกรอบซาว เห็นตัวค่ะ ปรากฏหมอบอกว่า 12วีคแล้ว 😊 อย่ากังวลค่ะคุณแม่บางทีหน้าท้องเราหนาอาจทำให้เห็นตัวลูกช้ากว่าปกติค่ะ😊✌🏻✌🏻

ตอนเราท้อง 6 สัปดาห์ก็ยังไม่เจอเหมือนกันค่ะ คุณหมอสันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจท้องลม ...นัดมาใหม่ตอน 8 สัปดาห์ อัลตราซาวนด์เจอน้องพร้อมได้ฟังเสียงหัวใจเลยค่ะ คุณหมอบอกว่าเป็นเพราะเราไข่ตกช้าเลยเพิ่งเจอ...ยังไม่ต้องกังวลไปนะคะ ทำใจให้สบาย ดูแลตัวเองดี ๆ เข้าไว้ค่ะ 😊😊

อย่าพึ่งกังวลนะคะแม่ รอท้องโตอีกหน่อยค่อยไปอัลตร้าซาวด์อีกรอบเดี๋ยวก็เห็นค่ะ บ้านนี้5wก็ยังไม่เห็นเลย ไปหาหมอทีไรก็ไม่เคยได้ยินเสียงหัวใจลูกด้วยซ้ำค่ะ ตอนแรกกังวลเหมือนกัน พอท้องโตอีกหน่อยไปอัลตร้าซาวด์ใหม่ก็เห็นค่ะ

อายุครรภ์ประมาณนี้ถ้าซาวน์ผ่านช่องคลอดจะสามารถเห็นได้ชัดเจนกว่าค่ะ ตอนเราประมาณ 6 เข้า 7 วีค หมอซาวน์เทียบให้ดูเลยค่ะระหว่างช่องคลอดกับหน้าท้อง ผลออกมาคือหน้าท้องไม่เห็นอะไรเลย แต่ผ่านทางช่องคลอดเห็นชัดเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ทีแรกทำใจไว้แล้วว่าท้องลมเพราะหมอพุดเป็นแนวนั้นว่าท้องลม แต่พอไปตรวจอีกหลังจาก2 อาทิตย์ เจอหนอนตัวน้อยๆละค่ะ ตัวเล็กไปกล้องเลยหาไม่เจอค่ะ แม่ลองไปตรวจซ้ำนะคะรอน้องโตอีกหน่อยน้าาา😊

Post reply image
5y ago

ขอบคุณนะคะ