แจกฟรี! กิฟต์เซ็ทเครื่องดื่มบำรุงน้ำนม 🥤 มูลค่า 499 บาท จำนวน 2 รางวัล

1. ไปกดเข้าร่วมกิจกรรมที่ https://community.theasianparent.com/contest/2/1564?lng=th ก่อนนะคะ 2. กลับมาที่โพสต์นี้ แล้วคอมเมนต์ตอบคำถามว่า “คำพูดอะไรที่คนเป็นแม่ หรือ ว่าที่คุณแม่ได้ยินคนอื่นมาพูดด้วย ทำให้รู้สึกไม่พอใจมากที่สุด? แล้วตอบกลับไปว่าอย่างไร?” ⭐️ สุ่มผู้โชคดี 2 ท่านที่ทำตามกติกาครบทั้ง 2 ข้อ รับฟรี! กิฟต์เซ็ทเครื่องดื่มบำรุงน้ำนม 🥤 มูลค่า 499 บาท

แจกฟรี! กิฟต์เซ็ทเครื่องดื่มบำรุงน้ำนม 🥤 มูลค่า 499 บาท จำนวน 2 รางวัล
156 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราคนที่บ้านชอบพูดว่า คนสมัยก่อนเลี้ยงลูกไม่เหมือนสมัยนี้หรอก เดี๋ยวนี้สะดวกสบาย คนเมื่อก่อนจะซักผ้าอ้อมทีต้องหาบไปซักที่ลำน้ำนู่น นมก็ไม่ต้องซื้อ กินนมเต้าแม่เอา เพราะเราให้ลูกกินนมผง เนื่องจากเรามีน้ำนมน้อยมาก เลยต้องเสริมด้วยนมผง เขาเลยมองว่าเราสิ้นเปลือง ไม่ประหยัด เรารู้สึกน้อยใจที่เขาชอบมองว่าเราไม่ประหยัด ไม่ใช้ผ้าอ้อมเอย ใช้แพมเพิล ไม่พาลูกไปล้างอวัยวะทั้งๆที่ลูกฉี่ มานั่งใช้ทิชชู่เปียก ทั้งๆที่สมัยนี้มันมีแทบทุกอย่างแล้วไม่ใช่สมัยก่อน มองว่าไม่รีบทำนู่นทำนี่ ไม่ กระตือรือร้น ทั้งๆที่ทุกวันนี้เราทำเพื่อลูกอยู่ แต่เราก็ปล่อยวางค่ะเก็บมาคิดจะเป็นซึมเศร้าเอา และเราก็อธิบายเขาว่า เมื่อก่อนกับสมัยนี้มันต่างกันนะ ทุกวันนี้ เลี้ยงลูกไม่ใช่เลี้ยงแค่ตัวนะแต่ต้องเลี้ยงให้ลูกเป็นคนดี เป็นเด็กน่ารักของสังคมด้วย #เรื่องสมัยก่อนกับสมัยปัจจุบันอย่าเทียบกันเลย เพราะช่วงละวัยมันก็ต่างกัน

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

🤱เราอาหารเป็นพิษแล้วไปหาหมอที่คลีนิก ตอนนั้นเราให้นมลูกอยู่ เราสงสัยว่าถ้าแม่อาหารเป็นพิษและลูกกินนมแม่แล้วจะส่งผลอะไรถึงลูกไหม ก็เลยลองปรึกษาคุณหมอค่ะ เรา : คุณหมอคะ แม่อาหารเป็นพิษ ลูกกินนมแม่ แล้วลูกจะเป็นอาหารเป็นพิษด้วยไหมคะ คุณหมอ : ไม่เป็นค่ะ ผู้ช่วยหมอ : ตอนนี้น้องอายุเท่าไรแล้วคะ เรา : อายุ 1 ขวบกว่าค่ะ ผู้ช่วยหมอ : อะไร น้อง 1 ขวบกว่าแล้ว ยังกินนมแม่อยู่อีกหรอ ถ้าเกิน 6 เดือนไปแล้ว นมแม่ไม่มีประโยชน์แล้วนะคะ เรา : อ่าว จริงหรอคะ😳 (เราคิดในใจ 🤔ผู้ช่วยหมอไปเอาความคิดนี้มาจากไหน❓️ไม่เคยได้ยินอ่ะ เคยได้ยินแค่ว่านมแม่มีประโยชน์จนถึงหยดสุดท้ายค่ะ) เราตั้งใจจะเลี้ยงลูกด้วยนมแม่จนกระทั่งลูกไม่เอาเต้าแม่แล้ว แต่พอมาได้ยินแบบนี้แล้ว ตอนแรกก็ไม่ค่อยพอใจนะคะ แต่ก็ช่างเค้าเถอะค่ะ ความคิดคนเราห้ามกันไม่ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มีเพื่อนบ้านบอกว่า เราเลี้ยงลูกสกปรกปล่อยให้เล่นกับเด็กคนอื่นได้ยังไง 1 เราปล่อยให้ลูกได้พบปะกับเพื่อน 2 ปล่อยให้พัฒนาการเขาได้รับลูกสิ่งรอบข้าง 3 ให้เขาเล่นตามที่เขาอยากเล่น เด็กะได้ไม่รู้สึกว่าผู้ใหญ่บังคับ มันทำให้เขะ าขาดความมั่นใจที่จะเล่นกับคนอื่นหรือทำอะไรต่างๆในวัยโต 'ตอนนี้ลูกคุณแม่2ขวบ6เดือนคะ การที่ปล่อยเล่นไม่ใช่ไม่ดูแล สกปรกนิดแม่ก็ดูแลได้คะ (เพื่อนบ้านเลี้ยงลูกแบบคุณหนูปล่อยให้อยู่แต่ในห้องดูโทรสัพอายุ2ขวบกว่ายังพูดม่เป้นคำเลย กลัวลูกสกปรกไม่น่ารัก พัฒนาการก็ช้ากว่าคนอื่น ลูกอยากเล่นกับคนอื่นแต่แม่ไม่ยอมปล่อยน้องมาทุกครั้ง ) เด็กจะน่ารัก หรือสะอาด อยู่ที่เราดูแลเขาค่อยสอนเขาคะ *นี้คือสิ่งที่แม่ ไม่พอใจมากๆโกรธมากๆเวลาใครมาว่าลูกเราสกปรกหรือ เลี้ยงปล่อย

อ่านเพิ่มเติม

คำถามที่เจอบ่อยที่สุดคือ​ ตอนนี้ตั้งครรภ์​ที่4ลูกคนที่3​ เเต่เป็นเเม่อายุน้อย ญาติ​ๆที่สูงอายุชอบตำหนิว่าจะปล่อยให้มีทำไม​ เลี้ยงไหวหรอ​ ผัวทำงานคนเดียวจะพอกินหรือเปล่า คำตอบคือ​ ไม่ไหวก็ต้องไหวเเล้วเเหละจ่ะ​ เพราะคุมทุกทาง(ยกเว้นฝังเข็ม​เพราะเเม่กับพี่สาวมีผลข้างเคียงนน.ขึ้นผิดปกติ​ เหนื่อยตลอดเวลาเเล้วคุณ​หมอว่าน่าจะเป็นกันหมดทั้งบ้านถ้าฝังเข็มส่วนทำหมันทำไม่ได้ค่ะเพราะเป็นอิสลาม)​ ส่วนเรื่องเงิน​ หลังคลอดสักพักก็ทำขนมขายตลอดเเฟนก็เงินเดือนก็พออยู่ได้​ ไม่พอก็หางานเสริมทำเอาจ่ะ เด็กเเค่3คน​ โตพร้อมๆกัน​ ทนเหนื่อยเเปปเดียว​ เดี๋ยวเค้าก็โตเเล้ว #คนเป็นเเม่ต้องสู้เพื่อลูก✌🏻🥺

อ่านเพิ่มเติม

คำถาม:ทำไมลูกพูดไม่ได้สักที ทำไมเด็กคนอื่นเค้าพูดเก่งแล้ว เหลือแต่ลูกเราที่พูดไม่ได้ ส่วนตัว:ลูกก็พูดหรือเรียกชื่อได้คือชื่อหลสนก่อน แล้ว ค่อยเรียกพ่อและแม่ แต่ถ้าจะให้เด็กพูดประโยคน์ยาวๆ ลูกเราก็ยังพูดไม่ได้ ผู้หลักผู้ใหญ่เค้าไม่เข้าใจว่า พัฒนาการของเด็กแต่ละคนมันแตกต่างกัน บางคนพูดก่อน เด็กบางคนก็อายุเยอะแล้วเค้าก็ค่อยพูด บางครั้งผู้ใหญ่เค้าทักแบบนี้บ่อยเกิน ทำให้เราไม่สนใจที่จะตอบกลับส่วนตัวคือพ่อแม่สามีจะพูดบ่อยมากว่าทำไมลูกเราพูดไม่เก่งสักที ส่วนทางพ่อแม่ของเราเค้าไม่พูดเพราะเค้าเข้าใจว่าเด็กแต่ละคนไอคิวจะแตกต่างกันไป

อ่านเพิ่มเติม

เช่นแบบว่า ลูกเราไม่ดีแบบโน้น แบบนี้ ทีเวลาอยู่กับแม่ทำตัวอีกอย่าง อยู่กับคนอื่นทำตัวอีกอย่าง หรือมีลูกยังไม่พร้อม เงินก็ไม่ค่อยมี จริงๆแม่ทุกคนก็ไม่อยากให้ใครมาพูดว่าลูกตัวเองหรอกค่ะ ไม่ว่าจะเป็นด้วยคำพูดหรือ การกระทำที่ไม่ดี ขนาดเราเป็นแม่ เราพูดไม่ดีกับลูกเรายังรู้สึกไม่ดีเลยค่ะ แต่พอได้ยินว่ามาพูดว่าลูกเราแบบนี้ เราก็จะเงียบใส่ เพราะเราไม่จำเป็นต้องโต้ตอบค่ะ เราเป็นแม่เรารู้ดีว่าลูกเราเป็นยังไง ต่อให้จะดีหรือไม่ดี ยังไงก็ลูกเรา ถ้าลูกเราเป็นแบบที่เขาพูดกันจริงๆเราก็จะค่อยๆคุยกับเขาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

คนที่พูดว่าลูกต่างๆนานาแบบในทางที่ไม่ดี เช่น โง่ ไม่น่ารัก ดำ โดยส่วนตัวไม่มีใครอยากให้คนว่าลูกเราแน่นอนค่ะ แม่จะต้องกลับไปขอบคุณเค้า และพูดกับเค้าค่ะว่า แม่จะพยายามพัฒนาลูกให้ดีกว่าสิ่งที่คุณมองเห็นแค่ภายนอกแน่นอน และไม่ว่าคุณจะพูดอะไรก็ตาม ยังไงเค้าก็เป็นลูกของฉัน ถ้าคุณไม่ว่าอะไรช่วยอย่ารบกวนเวลาที่ฉันจะสอนลูกหรือใช้พัฒนาลูกได้มั้ยคะ ฉันกลัวลูกเป็นแบบลูกของคุณค่ะ ที่มีแม่คอยติติงคนอื่นตลอดจนลืมดูแลลูกตัวเอง ขอบคุณในความหวังดีอีกครั้งนะคะ😊 แล้วก็ยิ้มกริ่มให้ไป

อ่านเพิ่มเติม

เราเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เลี้ยงลูก2คนจนโต เราไม่ชอบให้ลูกคนอื่นหรือแม่ท่านอื่นนินทาลูกเราว่าเป็นลูกไม่มีพ่อ ลูกพ่อไม่รัก มันเป็นคำที่คน้ป็นแม่ได้ยินหัวใจแทบสลายเพราะเสียใจจากการโดนนอกใจและยังมาเสียใจกับคนที่มาว่าลูกเรา ส่วนใหญ่เราจะตอบกลับไปว่า ต่อให้ลูกเราเป็นลูกไม่มีพ่อแต่เราก็ทำหน้าที่ทั้งพ่อและแม่ได้ ไหนยังมีพ่อเฒ่า แม่เฒ่าอีก ที่คอยซัพพอร์ตเรากับลูกตลอด ต่อให้ไม่มีพ่อลูกเราก็เป็นคนดีได้ ต่อให้มีแต่แม่แต่ลูกเราก็ไม่เคยเรียกหาพ่อเค้าเลยสักครั้ง

อ่านเพิ่มเติม

คนอื่น : จะกลัวอะไรนักหนา มันกินได้ มันทำได้ นี่ท้องจนลูกคนที่2 คนที่3 แล้วไม่เห็นเป็นไร เรา : อ่อค่ะ //มันไม่ได้โชคดีไปส้ะทุกคนหรอกนะ คนละท้องกันจะให้มาทำเหมือนกันได้ไง คนรักลูกอ่ะเนาะ อะไรที่ไม่ดีก็อดใจไว้ก่อน คลอดแล้วให้นมลูกแล้วค่อยกินค่อยทำก็ได้ ชีวิตลูกตั้งแต่ปฏิสนธิได้1วันก็คือชีวิตแล้ว ไม่ต้องรอให้คลอดหรอก เราต้องดูแลให้ดีตั้งแต่อยู่ในท้อง *ได้แต่คิดในใจไม่พูดออกไปหรอกกับคนแบบนี้ปล่อยเขาใช้ชีวิตเขาไป* #มีแม่เมื่อพร้อมนะลูก

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

คนอื่น : ทำไมไม่ลูกกินนมแม่อีกละ ลูกเพิ่งจะกี่ขวบเอง เรา : พยายามให้กินขั้นต่ำ 6 เดือนแล้ว น้ำนมมันมีไม่พอกับความต้องการของลูก อยากให้ลูกกินไปนานๆแต่ด้วยภาระหน้าที่หลายๆอย่าง ก็ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว เคยทดลองกินยาต้มก็แล้ว กินอาหารเสริมก็แล้วมันก็ได้เท่านั้น หรือทำไม่ถูกวิธีก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เพลียค่ะ เราก็ไม่ได้อยากให้ลูกไม่แข็งแรงหรอกค่ะ เราก็พยายามเต็มที่กับลูกเราตลอดเท่าที่คนเป็นแม่จะทำได้

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง