แจกฟรี! ของเล่นบทบาทสมมุติสำหรับเด็ก ชุดอุปกรณ์ทำความสะอาด

ถ้าอยากมีสิทธิ์ลุ้นรับฟรีๆ อ่านกติกาต่อเลยค่ะ 👇🏼 1. ไปกดเข้าร่วมกิจกรรมที่ https://community.theasianparent.com/contest/คอมเมนต์ลุ้นรางวัล_งานบ้านที่รัก/1557 ก่อนนะคะ 2. กลับมาที่โพสต์นี้ แล้วคอมเมนต์ตอบคำถามว่า "คุณมีวิธีอะไร ที่ช่วยเพิ่มความสนุกให้การทำงานบ้านไม่เป็นเรื่องน่าเบื่อ?" ⭐️ สุ่มผู้โชคดี 1 ท่านที่ทำตามกติกาครบทั้ง 2 ข้อ รับฟรี! ของเล่นบทบาทสมมุติสำหรับเด็ก ชุดอุปกรณ์ทำความสะอาด มูลค่า 1,149 บาท ร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2565 เท่าน้านนน

แจกฟรี! ของเล่นบทบาทสมมุติสำหรับเด็ก ชุดอุปกรณ์ทำความสะอาด
230 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

✨ ทำงานบ้านให้สนุก,ไม่น่าเบื่อ ✨ เปลี่ยนความคิดและทัศนคติ(บางคน) นึกถึงผลลัพธ์,ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับตัวเองและครอบครัวเสมอ☄️☄️ ใช้เวลาว่างๆอยู่บ้านให้เกิดประโยชน์ (ท้องไม่ได้ทำงาน) 💢 งานบ้านไม่น่าเบื่อ 💢 เพราะเวลาทำงานบ้านก็คิดว่าเป็นการได้ออกกำลังกาย ช่วยให้ผ่อนคลายได้หยุดคิดเรื่องที่ทำให้วิตกกังวลได้ดี และยังช่วยให้ครอบครัวมีวินัยขึ้น.. ได้มีไอเดียจัดเสริมเติมแต่งบ้านให้ดูดีสะอาดน่าอยู่ ดูแลรักษาความสะอาดและจัดระเบียบให้เรียบร้อยสม่ำเสมอ เพราะการดูแลทำงานบ้าน ก็เป็นการสื่อถึงนิสัยคนในบ้านได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เพิ่มความสนุกให้การทำงานบ้านไม่น่าเบื่อโดยการคิดว่างานบ้านไม่ใช่งาน ไม่ใช่สิ่งบังคับที่เราต้องทำ แต่คิดว่างานบ้านคือกิจกรรมสร้างสรรค์ เพราะงานกวาดบ้าน ถูบ้าน เราจะต้องจัดบ้านไป ถูบ้านไป จัดมุมไหนให้ออกมากูดีอย่างไร และให้คิดว่างานบ้าน คือการใช้เวลากับครอบครัวช่วงเวลาหนึ่ง โดยเฉพาะแม่ๆที่มีลูก ยิ่งเป็นลูกสาว ก็จะชวนลูกสาวมาช่วยกันทำงานบ้าน ทำไป สอนลูกทำงานบ้านไป เล่นกับลูกไป แค่นี้งานบ้านก็ไม่น่าเบื่อแล้วคะ แถมยังกระชับความสัมพันธ์ ระหว่างแม่ลูกและคนในครอบครัวอีกด้วยคะ

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

วิธีที่ช่วยเพิ่มความสนุกให้การทำงานบ้านไม่เป็นเรื่องน่าเบื่อของครอบครัวเรา คือ ก่อนที่จะเริ่มทำงานบ้าน เราจะเปิดเพลงสนุกๆ ก่อนค่ะ และให้ลูกมีส่วนร่วมในการทำงานบ้านค่ะ อย่างเช่น ก่อนกวาดพื้นบ้านก็ให้ลูกเป็นคนเก็บของเล่นใส่กล่องให้เรียบร้อยค่ะ พอถึงเวลากวาดพื้นก็ให้ลูกใช้ไม้กวาดอันเล็ก ส่วนเราก็ใช้ไม้กวาดอันใหญ่แบ่งกันกวาดค่ะ การที่ให้ลูกมีส่วนร่วมในการทำงานบ้าน เป็นการเพิ่มพัฒนาการให้กับลูกค่ะ และยังเป็นการช่วยฝึกความรับผิดชอบให้กับลูกอีกด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ใช้เสียงเพลงช่วยคะไม่ว่าจะเปิดเพลงร้องเพลง แล้วก็ให้สามีช่วยกันทำไปเล่นไปก็ได้คะให้ลูกมาช่วยกันทำจัดกิจกรรมการเล่นเกมไปด้วยก็ได้คะ เช่น ใครทำความสะอาดบ้านได้สะอาดจะเลี้ยงหมูกะทะรึพาไปเที่ยวคะ รึว่าใครทำได้ดีจุ๊บแก้มหอมแก้มก็ได้คะ แล้วอีกอย่างการทำความสะอาดบ้านถือว่าเป็นการลดไขมันไปในตัวได้นะคะ แล้วอีกอย่างอาจจะหาซื้อของให้สะดุดตามาติดไว้ที่ของใช้ทำความสะอาดคะลูกๆก็อยากช่วยทำความสะอาดได้คะหาสิ่งใหม่ๆมาสิ่งแปลกตาคะ

อ่านเพิ่มเติม

สิ่งที่ทำให้การทำงานบ้านไม่น่าเบื่อ ปกติจะชวนลูกมาทำงานบ้านเเละเปิดเพลงฟังด้วยกันค่ะ ทำให้เป็นการฝึกระเบียบวินัยเด็ก เป็นการออกกำลังกาย เเละได้ใช้เวลาว่างกับลูก ทำให้เขาไม่ใช้เวลาอยู่กับหน้าจอโทรศัพท์มากจนเกินไปค่ะ เพราะเวลาอยู่เฉยๆ น้องจะดูการตูนจ้องหน้าจอโทรศัพท์จนเกินไปค่ะ ทำให้การทำงานบ้านเป็นวิธีที่ชวนลูกพักผ่อนสายตาได้ดีที่สุดเเละได้ใช้เวลารวมกัน

อ่านเพิ่มเติม

วิธีที่ช่วยเพิ่มความสนุกในการทำงานบ้าน คือ แต่งหน้าแต่งตัวสวยๆค่ะ🤣🤣 ทุกอย่งเริ่มต้นที่ตัวเอง ผญ.อะเนอะขอแค่ได้แต่งหน้าแต่งตัวสวยๆก็พร้อมสำหรับทุกอย่าง ยิ่งเป็นคุณแม่แล้วการแต่งตัวไปเที่ยวในยุคนี้ก้ยากหน่อย เราเลยแต่งหน้าแต่งตัวเลี้ยงลูก ทำงานบ้านวนไปค่ะ ก็มีความสุขไปอีกแบบนะคะ และก็ถ่ายรูป โพตลงโซเชียล ความสนุกง่ายๆ😁🤣

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ชวนลูกสาววัย1.5ขวบกว่าทำด้วยค่ะ เวลาแม่กวาดบ้าน จัดบ้าน ลูกสาวจะชอบมาก นางชอบเอาไม้กวาดและโกยมาช่วยแม่ทำความสะอาดบ้าน ถึงแม้ว่าทั้งไม้กวาดและโกยจะยาวกว่าตัวเองเกือบเท่าตัว แต่เขาก็ชอบที่จะจับหยิบมากวาดบ้างมาเล่นบ้าง 😆 แม่เลยมีความสุขมากเวลาทำงานบ้านค่ะ เพราะมีตัวช่วยตัวน้อยคอยช่วยอยู่ใกล้ๆ

จะใช้ความซนของลูกเราให้เป็นประโยชน์มากที่สุดค่ะ เด็กๆพลังงานเยอะดี555 บางทีอยากจะทำนู้นทำนี่ตามเราไปทุกอย่าง เราก็ไม่อยากขัดใจค่ะ มาเลยลูกอยากช่วยแม่กวาดใช่มั้ย อยากช่วยแม่พับผ้าใช่มั้ย หรือจะช่วยแม่ซักผ้าดี เป็นการสอนไปในตัวด้วยคะ จะได้อยู่ในสายตาเราตลอดเวลา ส่วนคุณพ่อก็ช่วยคุณแม่ตลอดค่ะ ♥️♥️♥️♥️

การทำงานบ้านไม่น่าเบื่อคือทำให้สนุกไปกับมันคิดว่าเป็นการทำให้คนที่เรารักมีความวุขสบายที่เห็นบ้านเป็นระเบียบสะอาดตา ทุกคนมีความสุข ทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้น และทำให้เราเครียดเปิดเพลงฟังสนุกๆชวนคนในครอบครัวร่วมกันทำ เป็นการสร้างกิจกรรมที่ช่วยสานาสัมพันธ์คนในครอบครัว และทำด้วยความรักความอบอุ่น

สำหรับผม ซึ่งเป็นคุฯพ่อที่เป็นคนเลี้ยงลูกเอง งานบ้านทุกอย่างจึงเปรียบเสมือนกิจกรรมที่ผมได้ทำร่วมกันกับลูก และบางวันถึงกับต้องอุ้มลูกหรือสะพายลูกไว้และทำงานบ้านไปด้วยในเวลาเดียวกัน ผมจึงรักการทำงานบ้านทุกอย่าง เพราะมันทำให้ผมได้มีความสุขและเติบโตไปพร้อมกับลูกในทุกๆวันครับ 😊❤️👨‍👦#babyboy8mont

คำถามที่เกี่ยวข้อง