ยาตัวนี้กินก่อนนอนได้มั้ยค่ะแม่ๆ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ยาตัวนี้กินก่อนนอนได้มั้ยค่ะแม่ๆ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ยาตัวนี้กินก่อนนอนได้มั้ยค่ะแม่ๆ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
159 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หมอเราแนะนำให้กินก่อนนอนนะคะ เพราะว่าผลข้างเคียงทำให้คลื่นไส้อาเจียน กินก่อนนอนดีสุดค่ะถ้าลืมกินนึกได้ต้องรีบกินไม่ต้องเบิ้ล กินวันละ1เม็ด ห้ามกินพร้อมนม กินยาแล้วหลังจาก1 ชม.ค่อยกินนมได้ หรือกินนมก่อน1ชม.ค่อยกินยา

บ้านนี้หมอให้กินก่อนอาหารเช้าคะ แต่ถ้าลืมกินแล้วนึกขึ้นได้คุณหมอบอกก็ให้กินเวลานั้นเลย ส่วนบ้านไหนถ้าแพ้หนักก็หยุดกินยาตัวนี้ก่อนได้เพราะยาตัวนี้อาจจะทำให้เราอ้วกหนักกว่าเดิมหน่อย ถ้าหายแพ้แล้วก็ให้กินทันทีคะ

ได้ค่ะ ไปหาหมอหมอให้ยาตัวนี้มาเหมือนกันค่ะ หมอเค้าให้กินวันละ 1เม็ดหลังอาหาร หรือถ้ากินแล้วรู้สึกคลื่นไส้อาเจียน หมอเค้กแนะนำให้กินก่อนนอนได้ค่ะแม่🥰ทุกวันนี้เรากินแต่ก่อนนอนทุกวันเลยค่ะ

บ้านนี้ก็กินก่อนนอนค่ะ เพราะไตรเฟอดีนมีธาตุเหล็ก ซึ่งหมอไม่เเนะนำให้กินกับเเคลเซียมค่ะ เนื่องจากตอนเช้าเรากินเเคลเซียมเลยต้องทิ้ง ระยะให้ห่างกันหน่อยค่ะ

ของเราหมอให้ทานหลังอาหารเย็น (ยาบำรุงตัวเดียวกันเลยค่ะ) ส่วนวิตามินซี+แคลเซียม (เม็ดฟู่)ให้ทานหลังอาหารเช้า หมอให้เว้นไม่ให้ทานพร้อมกันค่ะ รพ.ราชวิถีค่ะ

เราก็กินก่อนนอน แคลเซียมกินเช้า แต่ทำไมบางคนกินแล้วอ้วก เรากลับจะอ้วกกับแคลเซียมมากกว่าคาวมากก

12mo ago

คิดว่าเป็นอยู่คนเดียว กลืนแทบไม่ลง แต่ต้องฝืน😂😂

ส่วนตัวที่กำลังตั้งครรภ์เหมือนกันก็จะชอบทานหลังอาหารก่อนนอนค่ะ เพราะยานี้ทำให้ง่วง ดั่งนั้นทางก่อนอนดีกว่าค่ะจะได้พักผ่อนเต็มที่ด้วย

ตอนแรกกินหลังอาหารเที่ยง อ้วกค่ะ หมอเลยเปลี่ยนให้กินก่อนนอน ตอนนี้กินทึกคืนสบายมากค่ะ หมอกำชับว่าห้ามหยุดกินนะคะ ให้เปลี่ยนเวลากิน

อยากทราบว่าเรากินยาถูกมั้ย 1 ยาบำรุงเลือด ก่อนอาหาร 1เม็ด 2 ยาเม็ดสีเหลือง หลังอาหาร 1เม็ด 3ยาแคลเซียม หลังอาหาร 1เม็ด แบบนี้ถูกมั้ยคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้หมอให้กินหลังอาหารเช้าค่ะแต่เราชอบลืมกินยาส่วนมากกินตอนจะนอน

12mo ago

เหมือนกันค่ะทานหลังอาหารเช้าอาเจียน