คลอดเองธรรมชาติรู้สึกยังไงคะ

ตอนหมอกรีดและเย็บเจ็บมากไหมคะ กลัวทนไม่ไหว 😂#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

73 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มัวแต่ปวดท้องคลอดค่ะ เลยไม่รู้เลยว่าหมอกรีดไปตอนไหน ส่วนตอนเย็บก็มียาชาเลยไม่รู้สึกเจ็บค่ะ รู้สึกแค่มีเส้นไหมผ่านเนื้อหนังเราไปเฉยๆพอให้รำคาญเหมือนเราเอาเข็มทิ่มทะลุหนังกำพร้าตอนเด็กๆอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ ส่วนตอนฉีดยาชาก็ไม่รู้สึกเหมือนกันค่ะเพราะกว่าจะคลอดน้อง กว่าหมอจะทำคลอดรกเสร็จ คือช่วงล่างชาไปหมดแล้ว และของเราตอนเย็บถ้าเริ่มรู้สึกเจ็บแจ้งพยาบาลได้เลย พยาบาลจะฉีดยาชาเพิ่มให้ เรากว่าจะเย็บแผลเสร็จหมดยาชาไป 3 เข็มค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนกรีดและตอนเย็บไม่ค่อยเจ็บค่ะ เพราะช่องคลอดมันชาไปหมด จากการที่เราเบ่ง และการรอคอยเวลานอนปวดท้องรอคลอด และอีกอย่างที่เจ็บแสบมากเลยคือ การตรวจปากมดลูก ทั้งเจ็บทั้งแสบเลยค่ะ

1y ago

ใช่เลยค่ะ และตอนสวนท่อปัสสาวะแสบมาก

ตอนกรีดรู้สึกแสบค่ะแต่ไม่เจ็บ เจ็บตอนเย็บเป็นบางที่ค่ะเพราะยาชาไปไม่ถึง ของเราเย็บแผลครึ่งชม.เลย หมอบอกช่องคลอดเล็กแผลเยอะทั้งนอกและใน ตอนนี้น้องได้1เดือนแล้ว แผลยังไม่หายเลยค่ะ

ของเราคนแรกไม่ได้กรีดเลยคะฉีกเองคะแต่ตอนเย็บเจ็บมากหมอลืมฉีดยาชาเลยบอกหมอฉีดให้ก็เจ็บน้อยลงตอนนี้คนที่2ได้6เดือนละคะรอลุ้นก่อนคะว่าจะฉีกเองเหมือนคนแรกหรือได้กรีด อิอิ.

TapFluencer

ตอนคุณหมอกรีดจะไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ เพราะเราจะปวดท้องมากกว่า ส่วนตอนเย็บคุณหมอจะฉีดยาชาให้ก่อนเย็บค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ การคลอดเองธรรมชาติไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ

ตอนกรีดไม่เท่าไหร่ค่ะเเต่ตอนเย็บโดนตรงที่ไม่ชาก็จะเจ็บหน่อย บ้านนี้ได้เย็บ2รอบ เลือดออกเยอะหมอเลยเย็บปากมดลูกให้ด้วย ใดๆคือเข็มเย็บไม่เจ็บเท่ามือพยาบาลล้วงตรวจ😂

ไม่รู้สึกเจ็บแม้แต่นิดเดียวเลยค่ะตอนกรีด เจ็บท้องมากกว่า ตอนเย็บก็ไม่รู้สึกแค่ตึงๆเหมือนใครมาดึงแค่นั่นเองค่ะ+กับเบลอๆตอนคลอดเสร็จ ตอนเย็บแผลเลยไม่อะไรเลย

ปวดท้องรอคลอด รอปากมดลูกเปิดครบ10เซน>ทรมานที่สุด 😭 ตอนเบ่งคลอด>สบาย ไม่ปวดท้องแล้ว ตอนกรีด > ไม่ค่อยเจ็บ ตอนคลอดออกมาแล้ว>โล่ง😅 ตอนเย็บ > เจ็บทนได้ 😣

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไม่ทันจะรู้สึกเจ็บเลยค่ะแม่ ปวดท้องมากกว่า เจ็บแค่ตอนเย็บเท่านั้นเอง ตอนแรกก็กลัวเหมือนแม่ๆทั่วไปพอจะเจ็บท้องคลอดเท่านั้นแหละ ทำยังไงก็ได้ให้น้องออกมาไวๆ🤣

ตอนกรีดรู้สึกแสบนิดนึงค่ะไม่เจ็บเพราะเจ็บช่องคลอดมากกว่าตอนเย็บเจ็บเป็นบางที่ค่ะยาชาไปไม่ถึงคลอดธรรมชาติแผลหายเร็วค่ะ1อาทิต2อาทิตก็หายแล้ว