เสียใจที่สุด 😢

วันนี้ได้พบหมอ 11W+ แต่เจอข่าวร้าย น้องหัวใจหยุดเต้นแล้วค่ะ ตั้งแต่ช่วง 7W. พบหมอครั้งแรก 6W เจอตัวน้องหัวใจน้องเต้นดี แต่วันนี้ไม่มีอีกแล้วค่ะ 😢😢 . . ปล่อยมีน้องมา 2 ปีน้องเพิ่งมาค่ะ ถ้ารอมีอีกจะนานไหมคะ 🥹 แล้วนานไหมคะกว่าน้องจะขับออกมาเอง เผื่อแม่ๆมีประสบการณ์แชร์ได้นะคะ ลืมถามหมอด้วยค่ะ 🙏🏼

เสียใจที่สุด 😢
58 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พี่เองก้อพึ่งเสียน้องไป ขูดมดลูกวันที่24มิย.ที่ผ่านมาน้องหัวใจไม่เต้นอายุครรภ์12w4d แต่รอบนี้แท้งเป็นรอบที่3แล้ว ท้องแรกพี่ทำกิ๊ฟเมื่อ6ปีที่แล้ว ใส่ตัวอ่อน ไปได้3w3dตรวจเจอว่าท้องแล้วตอนใส่ตัวอ่อนไป9วันแล้วเลือดออกกระปิดกะปอยจนน้องหลุด(แท้งครบไม่ได้ขูดมดลูก) พอปีที่แล้วพี่ท้องเองได้9w1d น้องหัวใจไม่เต้น(แต่ไม่มีอาการปวดท้องอะไรเลย)อีก2วันตอนเช้ามีเลือดออกกระปิดกระปอย ตกกลางคืนไหลเป็นเมนส์เลยปวดท้องน้อยปวดก้นมากนอนไม่ได้เช้าไปหาหมอ หมอนัดขูดมดลูกแต่น้องดันหลุดออกมาก่อน(ออกมาเป็นก้อนเท่าไข่ไก่) ก่อนที่จะขูดมดลูก แต่หมอให้ขูดเผื่อมีเศษชิ้นเนื้อตกค้าง จะได้ไม่ติดเชื้อ หลังจากนั้นทิ้งระยะ 6 เดือนเริ่มท้องใหม่(ท้องเอง)ซาวด์ทุกครั้งหัวใจยังเต้นปกติดี พอ12w4dจะเจาะตรวจนีฟตี้(ตรวจดาวน์ซินโดรม)ซาวด์ดูน้องหัวใจไม่เต้นแล้ว หมอนัดขูดมดลูก(ไม่มีอาการปวดท้องใดๆ)แม้กระทั้งเลือดออกเยอะมากก้อไม่ปวดท้องแค่รู้สึกเหมือนปวดอึ ก่อนที่หมอจะให้อมยาใต้ลิ้นเพื่อขับน้องออกมา(อมยาใต้ลิ้นนี้ปวดท้องกับปวดก้นมาก พอชิ้นเนื้อและลิ่มเลือดยิ่งออกยิ่งหายปวด)ยุติการตั้งครรภ์ที่12w5d สรุปไม่รู้ได้เลยว่าน้องจะหัวใจหยุดเต้นตอนไหนเพราะไม่มีอาการปวดท้องอะไรเลยนอกจากอาการเจ็บนมที่เริ่มหายไป พอรู้ว่าหัวใจไม่เต้น ไม่เกิน2วันก้อจะริ่มมีเลือออก เดี๋ยววันที่7กค.นี้หมอนัดตรวจเลือดพ่อกับแม่ว่าเข้ากันได้มั้ย ถ้าเข้ากันไม่ได้ท้องอีกก้อแท้งอีก ตรวจหาสาเหตุของการแท้งหลายครั้ง #ใช้เวลาพยายามมีลูก11ปียังไม่สมหวังเลย😭ปีนี้พี่40แล้ว #เสียใจด้วยนะคะ #สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ไม่มีเนื้องอกที่มดลูกค่ะ มีแค่ซีสในรังไข่ตัดออกไปแล้วข้างนึงเหลือไข่ข้างนึง(เพราะโดนกระตุ้นไข่ตอนทำกิ๊ฟ)และท้องเอง2ท้องโดยที่มีไข่ข้างเดียว แต่น้องไปทั้ง2ท้อง ที่แม่ท้องเองค่ะ ส่วนโฟลิคกินต่อเนื่องมา6ปีแล้วค่ะ😥 ขอบคุณมากนะคะ ตอนนี้กำลังหาหมอหาสาเหตุของการแท้งหลายครั้งอยู่ค่ะ

แชร์กันค่ะ บ้านนี้เคยท้องลม ต้องขูดมดลูกไปเมื่อปี61 หลังจากนั้นพยายามมาต่อๆกัน ทั้งให้หมอช่วย ทั้งอะไรต่ออะไร ไม่มาค่ะ!! จนเมื่อปี64เริ่มกระบวนการกระตุ้นอีกครั้ง ทีนี้แหล่ะ..มาค่ะ ไม่ใช่ตัวเล็กนะคะ ซีสค่ะ!! ก้อนใหญ่ 10 cm. ที่รังไข่ทั้ง2ข้าง ข้างนึงตัดรังไข่ออกเลย อีกข้างหมอเลาะออกให้ได้ หลังจากนั้นก็เลยถอดใจค่ะ ขนาดมีรังไข่ทั้ง2ข้างยังไม่มีลูกกับเขา นี่เหลือข้างเดียว เลยเลิกหวัง ก็ชิวขึ้น สบายใจขึ้น ทำงานใช้ชีวิตแบบไม่คาดหวัง อยู่ๆน้องมาแบบไม่ตั้งตัวค่ะ อิแม่งงเลย น้ำตาไหลเลย ทั้งนี้ แม่ต้องพยามอย่าเครียดค่ะ ปล่อยให้ธรรมชาติเขาคัดสรรให้เราดีกว่า 💗💗

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

บ้านนี้ก้อทำกิ๊ฟกระตุ้นเก็บไข่2รอบค่ะ (รอบแรกติดแต่ตัวอ่อนไม่ไปต่อ หลุด)รอบที่2ก้อไม่สำเร็จแถมได้ซีสที่รังไข่มา7.8cm. ตัดออกข้างนึง เหลือข้างนึงตัดไปประมาณ2ปีกว่าๆ สรุปท้องเองแต่หัวใจน้องหยุดเต้นตอน 9w ทิ้งช่วงห่างกัน 6 เดือนท้องใหม่ ได้ 12w น้องก้อหัวใจไม่เต้นอีกแล้ว สรุปแท้ง 3 ท้อง ตอนนี้ตรวจเลือดหาสาเหตุองการแท้งติดต่อกันอยู่ค่ะ ตอนนี้อายุ40ปีแล้ว ก้อยังหวังอยู่ ปล่อยมา11ปีแล้วไม่สมหวังซักที😭

สู้ๆนะคะ หลังท้องนี้ก็ปล่อยเลยนะคะคุมแม่ น้องเขาอาจยังไม่แข็งแรงพอ ธรรมชาติเขาจะคัดกรองเองค้ะแม่ แม่บ้านนี้ก็หลุดเหมือนกันค้ะแต่หลุดตอน 2สัปดาหยังไม่พบถุงครรถ์ด้วยช้ำ หมอบอก แท้งแล้ว แต่แท้งสมบูรณ์แต่ถึงแบบนั้นก็เถอะ เราเป็นแม่ก็เสียใจไม่น้อยที่เสียลูกไป หมอบอก เพราะตัวอ่อน ไม่สมบูรณ์ ไม่แข็งแรง โชคดีที่ไม่ได้ต้องขูดมดลูก พอแท้ง ก็ปล่อยต่อเลย ติดง่ายเลยค่ะ ตอนนี้น้อง 30w+แล้ว เป็นกำลังใจให้นะคะ เอาใหม่น้าาา

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เป็นเหมือนกันเรยคะ 6 week พอดีครั้งแรกหาหมอบอกได้ยินเสียงหัวไปอีกทีไม่ได้ยินเสียงหัวใจน้องล่ะ น้องไม่หลุดเองนะแม่รอให้น้องหลุดเองตามธรรมชาติคะ4เดือนแต่น้องไม่หลุดต้องขุดมดลูกคะหลังจากขูดมดลูกไม่นาน 3เดือนน้องกลับมาคะตอนนี้จะ6เดือนแร้วคะ แม่อย่างเครียดนะคะ

Post reply image

ถ้าคุณแม่ขูดมดลูก แนะนำคุมกำเนิด 6 เดือน ทานโฟลิคตั้งแต่ขูดมดลูกเลยค่ะ พอคุมครบ 6 เดือน ปล่อยมีน้องน้องก็มาแล้วค่ะ ที่แนะนำคุม 6 เดือนเพราะจะได้พักมดลูกและฟื้นฟู่ร่างกายค่ะ บ้านนี้น้องมาแล้ว แม่สู้ๆนะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

VIP Member

สู้ๆน่ะค่ะ เราก็เคยท้องลมมาเหมือนกันตอนนั้นเสียใจมากเรยค่ะ หมอให้เลือก2ทาง 1 .รอให้ขับออกมาเองประมาน1-2อาทิตย์ 2.ไปนอนโรงพยาบาลเหน็บยาขับออก เราเลือกข้อ2 เพราะจะต้องกับมาทำงาน พอขับออก2เดือน น้องก็กลับมาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ไข่ฟ่อ ไม่มีตัวอ่อน เหลือแค่ถุงตั้งครรภ์จร้า

เสียใจด้วยนะคะ บ้านนี้ท้องแรกก็หัวใจหยุดเต้นตอน9วีค รู้ตัวว่าน้องไม่อยู่แล้วตอน13วีคค่ะ ใช้เวลาประมาณ5อาทิตย์ค่ะ น้องหลุดเอง ท้องสองหลังจากนั้นอีก3เดือนค่ะ น้องมาไวแข็งแรงสุดๆเลย เป็นกำลังใจให้นะคะ

2y ago

ดีใจด้วยนะคะ ส่วนตัวหนูปล่อยทา 2 ปี น้องเพิ่งมาค่ะ รอบนี้ไม่รู้จะรอนานไหม 🥺

TapFluencer

ของเราก็เคยผ่านแบบนี้มาถึง4ท้องติดต่อเลย ปีละท้องกัน พอท้องที่5น้องได้27wแล้ว โดยวิธีธรรมชาติทั้งหมด บำรุงๆร่างกายก่อนเตรียมปล่อยด้วยนะค่ะ ทานไข่ต้มวันละ2-3ฟองทุกวันเลยของเราสำหรับท้องที่5

เหมือนกันเลยค่ะพึ่งกลับจาก รพ อายุครรภ์เดียวกัน อายุน้อง 6 W เจอหัวใจก่อน 6 W พักกายพักใจก่อนนะคะ วันนึงต้องสำเร็จห้ามโทษอะไรก็ตามที่ผ่านมานะคะ เค้าเลือกมาเองเค้าเลือกอยู่เองนะคะ กอดๆ

2y ago

พอนึกถึงก็ร้องไห้เลยค่ะ ตอนเห็นหัวใจเขาเต้นช่วง 6W แม่ดีใจสุดๆคิดว่าเขาจะแข็งแรง

สู้ๆนะคะ บ้านนี้แท้งน้องไปรอบแรกเดือน มีค. พอเดือน มิย. น้องก็มาใหม่ แต่ก็เพิ่งแท้งอีกเมื่อวานนี้เอง เสียใจมากค่ะ บำรุงกันใหม่นะคะแม่ สักวันน้องต้องอยู่กับเราค่ะ สู้ไปด้วยกันนะคะ❤️

คำถามที่เกี่ยวข้อง