สวัสดีคะ คุณเเม่ท่านไหนมีคำถาม ฝากไว้ได้นะคะ ก้อยจะเข้ามาตอบให้นะคะ (เป็นพยาบาลจร้าาา)

572 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนท้อง4w​ไปฝากครรภ์​เสร็จมีเลือดออกน้อยกว่าประจำเดือนมา3วันวันที่3มีชิ้นเนื้อน้อยๆหลุดออกมาก้อนนิดเดียว หมอบอกก่ำกึ่งว่าจะแท้งหรือจะเป็นแค่ชิ้นเนืั้อ เมื่อวานไปตามที่หมอนัดตอน6wนัดซาวด์ก้อยังไม่เจออะไรอีกแต่ตรวจฉี่ยังตั้งครรภ์​อยู่ เลยนัดใหม่อีก2อาทิตย์อยากสอบถามว่ามีชิ้นเนื้อหลุดออกมาเลือดออกไม่เยอะเลยจากที่ดูแท้งตอนท้องอ่อนๆบางคนเลือดเยอะมากจำเป็นต้องแท้งทุกคนมั้ยคะที่เจอเหตุการณ์​แบบนี้ กังวลไปหมดเลยคะอยากมีน้องมากกลัวเสียน้องไปจริงๆ

อ่านเพิ่มเติม

สังเกตุยังไงคะถ้าน้ำคร่ำรั่วแล้วไม่รู้สึกตัวเลย ลูกจะยังดิ้นปกติมั้ยคะหรือว่าลูกไม่ดิ้นเลย บางทีแม่ก็สับสนแยกไม่ออกว่ากางเกงเปียกจากอะไร เพราะบางทีหลังเข้าห้องน้ำก็จะมีเปียกบ้าง หรือนอนอยู่อากาศร้อนก็รู้สึกเปียกแต่จะเหมือนเหงื่อเปียกตามขามากกว่า ที่กังวลเพราะบางคนน้ำคร่ำก็รั่วน้อย กังวลมากค่ะ40วีค4+แล้ว (ตอนเช้าลูกไม่ค่อยดิ้นบางทีก็กังวลค่ะแต่ดึกมาก็มีดิ้นบ้างส่วนมากท้องจะแข็งไม่ค่อยรู้สึกว่าลูกดิ้นเลยค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

สอบถามหน่อยค่ะคุณหมอ คือปกติปจด มาวันที่29ของทุกๆเดือนค่ะ วันที่29เดือนพฤศจิกายน 2565 ปจดได้มาครบ พอมาเดือน ธันวาคม 2565 วันที่5ปจดก็มาอีกค่ะ จากนั้นมาแค่3วันแล้วหายไป พอมาวันที่8มาวันเดียวแล้วหายยาวไปเลยค่ะ จนตอนนี้ พ้นวันที่5ก็แล้ว วันที่8ก็พ้นแล้ว ปจด ยังไม่มาสักทีเลยค่ะ อาการตอนนี้ก็เป้นเหมือนคนท้องเลย ค่ะฉี่บ่อย คัดเต้มนม เหนื่อยง่าย ปวดหลัง หิวบ่อย หน้ามืดจะเป้นลม ซื้อที่ตรวจก็ขึ้นขีดเดียวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกเจ็บครรภ์เตือนนานมั๊ยคะ ตั้งครรภ์ได้36w6d แต่หมอตรวจภายในบอกปากมดลูกนิ่มมากเหมือนคน39w พร้อมเปิดเลย แต่นี่ไปรพ.2รอบก็ได้กลับบ้านทั้ง2รอบ เพราะปากมกลูกไม่เปิด แต่เจ็บท้อง+ท้องแข็งถี่+ปวดท้องอยากถ่ายแต่ถ่ายไม่ออก ไม่มีมูกเลือด ไม่มีน้ำเดินค่ะ อาการอยู่บ้านเป็นแบบถี่ๆ พอถึงรพ.อาการเบาลง พอได้กลับมาบ้านอาการหนักกว่าเดิมอีก ระดับความเจ็บมากขึ้นอีก จนไม่อยากไปรพ.แล้วเด่วก็ได้กลับบ้านอีก

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

😁😁😁😁😁

อยากถามค่ะว่าลุกพึ่งหายจากrsv(หมอให้กับบ้าน) แต่อาการลุกยังมีหายใจเร้ว 60/1นาที ผิดปกติมั้ยค่ะ แล้วไอหนักบวกกับมีน้ำมูก กินนมแรวดุดพักนมบ่อย กินได้น้อย แบบนี้มีวิธีแก้มั้ยค่ะ บ้านนี้ทำมาหมด ล้างจมูก ลุกสุบยางแดง หรือหยอดจมูก หรือว่าถ้ายังเป็นแบบนี้ควรไปหาหมอมัยค่ะ (น้องมีที่พ่นยา ) เพราะไปแล้วหมอบอกปอดปกติ แต่น้องเหนื่อยง่ายกินนมได้น่อย ขอคำปรึกษาค่ะ ขอโทษที่ยาวไปหน่อยคะ ขอบคุณคะ

อ่านเพิ่มเติม

ได้รับวัคซีนโรต้ารอบ2 (4เดือน)เมื่อวันที่ 27กันยา65 วันที่ 28 มีอาการถ่ายเป็นมูก จนเป็นเหลวน้ำเกิน 10ครั้ง มีเลือดปน พาไปคลินิกหมอเด็ก หมอเอาอึไปตรวจบอกมีการติดเชื้อที่ทางเดินอาหารได้ยามากิน กินยาจากวันที่ 28-วันที่2 น้องยังถ่ายเป็นมูกและน้ำ มีสีเขียวเป็นเส้นๆปนๆมาหน่อยแถมมีกลิ่นเหม็นด้วยแต่ออกมาน้อยกว่าตอนที่ไปหาหมอที่คลินิก แต่ยังกินนมไปปกติ แบบนี้ควรไปพบหมอต่อไหมคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ควรกลับไปตรวจอีกครั้งคะ

ก่อนหน้านี้สองวันไปนอนโรงบาลมาสองคืนด้วยอาการท้องแข็งถี่ ตรวจปากมดลูกเปิด1เซน นอนสองคืนไม่มีน้ำเดิน ไม่ปวดท้อง ไม่มีอะไรเพิ่มเติมเลยขอ กลับบ้านก่อน แต่หลังจากกลับบ้านมามีมูกใสออกมาสองวันแล้วคะ แต่ก็ยังไม่มีอาการปวดท้องรึน้ำเดิน พรุ่งนี้ครบ39สัปดาห์แล้ว ถ้ายังไม่ปวดท้อง รึมดลูกไม่เปิดเพิ่ม น้ำไม่เดินแบบนี้จนถึงกำหนดคลอดอีกไม่กี่วัน ต้องทำยังไงค่ะ (ท้องสาม)

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ปกติเเล้วไม่เกิน 41 สัปดาห์คะ เพราะหากน้องอายุครรภ์มากกว่านี้ อาจจะพิจารณาเร่งคลอดหรือผ่าคลอดคะ

ปจด.ของเค้ามาเดือนถัดเดือนก็คือว่า เดือนกรกฎามาวันที่31ถึงวันที่4สิงหา แต่เดือนของสิงหาและกันยายังไม่มาจนมาถึงตุลาก็ไม่มา เรามีอาการเหมือนคนท้องทุกอย่าง อ้วก เวียนหัว น้ำหนักลดลงเพราะเบื่ออาหาร เจ็บหน้าอก ปวดท้องน้อยประจำ เราตรวจวันที่29กันยา ขึ้น2ขีดจางๆ แต่พอวันนี้ไปหาหมอ ไปตรวจเลือด ผลเลือดออกมาว่าไม่ตั้งครรภ์ เรางงมากเลย พอจะมีคำตอบมั้ยค่ะว่าเกิดจากอะไร

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ตอนนี้2ขีดเริ่มเห็นชัดแล้วค่ะ แต่ไม่ถึงกับเข้มมาก

VIP Member

สวัสดีค่ะ คุณ Noo-Koy S. Anutsara ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ ที่เข้ามาช่วยตอบคำถาม ข้อสงสัยของคุณแม่ในแอป เชื่อว่าน่าจะช่วยแม่ๆ หลายคนคลายความกังวลใจไปได้เยอะเลยค่ะ ❤️ แอดมินอยากขออนุญาตติดต่อคุณ Noo-Koy S. Anutsara ไป เพื่อมอบสิ่งตอบแทนเล็กๆ น้อยๆ เป็นการขอบคุณ และพูดคุยเรื่องการจัดกิจกรรมที่คุณ Noo-Koy S. Anutsara จะสามารถช่วยเหลือคุณแม่ในแอปท่านอื่นๆ อีกได้ในอนาคต ไม่ทราบว่าสะดวกไหมคะ 🥰

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ได้คะ ยินดีมากๆคะ

น้ำคาวปลาหลังคลอดมฝจะหมดประมาณกี่วันค่ะ บ้านนี้คลอดน้องได้1เดือน ยังมีเหมือนเลือดออกมาอยูา ก่อนน่านี้เป้นสีขุ่นๆอยุ่ประมาณอาทิตกว่าๆ และกลับมาเป้นสีแดงอีกแยกไม่ออกว้าเป้นน้ำคาวปลาหรือประจำเดือน ตอนคบอดตกเลือดและได้ทำการเย้บแผลใหม่2ครั้ง ฝังยาคุมด้วยเลยไม่แน่ใจว่าเป้นจากอะไร มีการเจ็บแผลนิดๆค่ะ แผลไม่บวมไม่มีหนองแต่เจ้บจี๊ดๆ เวลานั่งฉี่

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

อาจจะต้องไปตรวจดูนะคะว่าเป็นน้ำคาวปลาจริงๆหรือเป็นอาการข้างเคียงจากการฝังยาคุมคะ เพราะยาฝังอาการข้างเคียงมักจะมีเลือดออกกระปิดกระปรอยคะ