ตรวจหาเบาหวาน

ใครเคยโดนฉีด4เข็มหาเบาหวานบ้างคะผลเป็นไงบ้างแต่ละคนตอบด้วยนะคะอยากรู้จัง

ตรวจหาเบาหวาน
48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินกลูโคสครั้งแรก 50 กรัม น้ำตาลห้ามเกิน 140 แต่เจาะมา 159 หมอให้เวลา 1 เดือน รอบสอง กิน 75 กรัม น้ำตาล 167 เลยโดนจับเจาะเลือดแบบ 4 เข็มค่ะ ทีนี้ห่างกัน 1 อาทิตย์ ช่วง 1 อาทิตย์นั้น ไม่กินขนม ของหวาน น้ำหวาน เดินเยอะๆ และพยายามทำอาหารกินเองค่ะ ขนมปังโฮลวีต ชีส ข้าวกล้อง ต้มผัก ไข่ต้ม ถ้าต้องกินนอกบ้าน จะบอกไม่ใส่น้ำตาล เลี่ยงคาร์บ เลี่ยงน้ำตาล ตรวจแบบ 4 เข็ม กินกลูโคส 100 กรัม น้ำตาล 74-92 ค่ะ หมอบอกนี่ก็คุมจนลดโหดไป 😅 แต่น้ำหนักแม่และน้องตามเกณฑ์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเพิ่งไปตรวจมาเมื่อวัน พฤ ที่ผ่านมาค่ะ แต่ไม่ได้โดน 4 เข็ม คุณหมอให้ทานน้ำตาล (น้ำตาลต้มผสมมะนาวนิดๆ) รอ 1 ชม. จากนั้นไปเจาะเลือดเพื่อตรวจค่าน้ำตาลในเลือด รวมถึงอื่นๆ ด้วย เช่นตรวจหาเชื้อ HIV เชื้อซิฟิลิส ภูมิคุ้มกันต่างๆ รวมถึงเปอร์เซ็นดาว์นซินโดมของลูกค่ะ จนวันเสาร์คุณหมอโทรมาแจ้งผลค่ะ ไม่มีภาวะเบาหวาน รวมถึงเชื้อต่างๆ ก็ไม่มี ส่วนเปอร์เซ็นดาว์นซินโดมของลูก ผลทาง Lab ยังไม่มาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยค่ะ เพราะมีเชื้อเป็นเบาหวานด้วยค่ะ วันแรกที่ตรวจเลือด เบาหวานสูงสองร้อยกว่า หมอเลยนัดมาอีก กินน้ำตาลไป4ขวด เจาะ4รอบ ห่างกัน1ชั่วโมง ผลตรวจออกมาเกือบเป็น แต่หมอก็บอกว่ายังเสี่ยงเพราะมีเชื้อเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ให้งดของหวาน ดูแลเรื่องการกินให้มากขึ้น หมอเลยนัดตรวจอีกทีตอนท้องได้6เดือนคะ

เจาะค่ะ​ แต่ตรวจโรคอย่างอื่น​ค่ะ​ไม่ได้จรวจเบาหวาน​ แต่เมื่อวาน​หมอนัดตรวจเบาหวาน​(แบบไม่ต้องอดอาหาร​ ผลออกมา​ค่าเบาหวานขึ้น​145​ ปกติจะต้องไม่เกิน​135​)​วันนี้หมอเลยสั่งให้อดอาหารแล้วตรวจแบบเจาะ​4เข็ม​ค่ะ​ผลออกม่ตามที่แจ้งค่ะ​

บ้านนี้หมอให้งดน้ำงดอาหารตั้งแต่เที่ยงคืน​ พอ8โมงหมอให้กินน้ำตาล4ขวด​ เจาะเลือด4เข็มห่างเข็มละชั่วโมง​ พอครบ4เข็มรอฟังผลดีนะที่ไม่เกินแต่แอบสูงอยู่เหมือนกัน​ เพราะก่อนที่หมอจะนัดเจาะเลือดบ้านนี้คุมอาหาร​

บ้านนี้โดนตรวจตอน 12วีค เพราะกรรมพันธุ์แลพน้ำหนักเยอะ กิน 50 กรัม ไม่ผ่าน ตรวจอีก 100กรัม เจาะ4เข็ม ก้อไม่ผ่านแต่เปนชนิดควบคุม ตอนนี้6เดือน ไม่รุ้ว่าหมอจะตรวจอีกไหมไม่มีการนัดเจาะ หมอเขาดูแค่น้ำหนักแต่ละเดือน

บ้านนี้เข้าเดือนที่8โดนเจาะสี่เข็มกินน้ำตาล4ขวดเกินมา3ตัวใน4ตัวที่ตรวจค่ะเกินเยอะมากหมอให้งดของหวานข้าวเหนียวและผลไม้ที่หวานทุกอย่างวันที่2มีนานัดเจาะอีก2เข็มค่ะตอนนี้แม่ควบคุมอาหารหนักมาก

แม่บ้านนี้อ้วนมากโดนไปหลายเข็ม หลายรอบเลยจ้า รอบแรกฝากท้อง 1 เข็มกลูโค้ส 2 หลอด 5 เดือนโดนไป 4 เข็มกลูโค้ส 4 หลอด 7 เดือน 1 เข็ม กลูโค้ส 2 หลอด สรุปคือไม่เป็นค่ะ อ้วนแต่ไม่ค่อยกินของหวานตอนท้องค่ะ

บ้านเราค่ะกินน้ำตาลไป 2 ขวดเราฝากที่โรงพยาบาลรัฐเคยมีประวัติแท้งมาค่ะหมอนัดตรวจเจาะตรวจเบาหวาน 3 รอบค่ะตรวจแล้วรอบที่ 1 พร้อมฉีดยากันบาดทะยัก 1 เข็มตอน 5วีคค่ะแม่รอหมอนัดตรวจอีกทีค่ะ

บ้านนี้งดอาหารตั้งแต่เที่ยงคืน ตอน8 โมงหมอให้ดื่มน้ำตาล 2 ถุง เจาะเลือด 4 เข็มห่างชั่วโมงละเข็ม ผลออกมามีน้ำตาลเกิน 2 ตัว แล้วนัดเจาะอีกทีหลังทานข้าว 2 ชม.น้ำตาลปกติค่ะ

4y ago

คล้ายๆกันเลยค่ะ