ซาว์ดตอนกี่วีคค่ะ ถึงเห็นลูกค่ะ

แรกๆคิดว่าครรภ์ 6 w พอซาวด์ หมอบอก 5 w ค่ะ เห็นแค่ถุงตั้งครรภ์ ไม่เห็นน้องเลยค่ะ แม่ๆ ซาวด์เห็นน้องตอนกี่ วีค ค่ะ ❤️

ซาว์ดตอนกี่วีคค่ะ ถึงเห็นลูกค่ะ
310 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซาวด์ตอน 8 วีค ค่ะ เพราะท้องแรกเคยมีประสบการณ์เสียลูกไป ตอนนั้นประจำเดือนไม่มาก ก็เลยไปซื้อที่ตรวจครรภ์มา พอรู้ว่าท้องก็ไปฝากครรภ์ค่ะ คุณหมอให้ซาวด์ตอนนั้น 6 วีค เจอถุงตั้งครรภ์เจอตัวอ่อนแต่ไม่พบเสียงหัวใจ หมอนัดตอน 7 วีค อีกครั้ง เพราะคิดว่ายังอายุครรภ์ยังน้อย ก็ไม่พบเสียงหัวใจ จึงนัดอีกตอน 8 วีค ผลคือ ต้องยุติการตั้งครรภ์ เพราะน้องไม่มีการเจริญเติบโต เรามีอาการเลือดออกในช่วงคลอดด้วย สุขภาพคือแย่มาก เรารู้ตอนเลยว่า มีทั้งความดัน และเสี่ยงเป็นเบาหวาน ร่างกายคือแย่มาก เสียใจมากๆ แต่พอยุติการตั้งครรภ์ได้ครบ 3 เดือน ก็ตั้งครรภ์ใหม่คราวนี้สุขภาพดีมาก ความดันปกติ สุขภาพดีทุกอย่างทั้งลูกและแม่ ตอนนี้ 34 วีค แล้ว ยังไงขอให้สุขภาพแข็งแรง ซาวด์ครั้งต่อไป ขอให้ได้ยินเสียงหัวใจลูกนะคะ เพราะการได้ยินเสียงหัวใจมันทำให้เราดีใจมากเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

สรุปพออีกสองสัปดาห์คุณแม่เจอไหมคะ

เราตรวจเองขึ้น2ขีด แต่มีตกขาวสีนำ้ตาลทุกวันเลยไปหาหมอหมอซาวดูน้องได้6wแล้วค่ะ มีหัวใจแล้วฟังเสียงหัวใจได้แล้ว แต่ตกขาวสีนำ้ตาลไม่หายคุณหมอบอกภาวะเสี่ยงแท้งคุกคามต้องฉีดยากันแท้งทุกสัปดาห์ ฉีดไปครบ7วันก็ยังไม่หายกังวลมากเลย พอไปตรวจตอน7wซาวดูน้องก็ยังปกติเห็นหัวใจฟังเสียงได้ปกติ คุณหมอบอกผนังมดลูกถุงนำ้คล่ำสวย แต่คุณหมอก็ยังให้ฉีดยากันแท้งไปเรื่อยๆ มีคุณแม่คนไหนเคยเป็นแบบนี้ไหมคะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเลยแท้งไปเมื่อเดือนกันยาปี65 หาหมอกินยาประจำเดือนมาปกติพอมาต้นเดือนธ.ค.ประจำเดือนมาและหมดวันที่5ธ.ค.65 พอเริ่มเดือนใหม่ประจำเดือนก็ยังไม่มาก็ได้สนใจอะไรรอเพื่อจะมาจนถึงวันที่8ก็เลยตรวจขึ้น2ขีดไปหาหมอฝากครรภ์วันที่18หมอซาวด์เจอถุงการตั้งครรภ์หมอบอกมาซาว์ดูอีกทีวัน1กันยาแบบนี้จะเรียกว่าท้องลมรึเปล่าค่ะแม่กังวนเครียดอยู่บ้างพอมีก็ดีใจกลัวจะเสียเขาไปอีก

อ่านเพิ่มเติม

ตรวจเจอครั้งแรก เส้นขีดขั้นจางมากกก แต่รอให้ครบ 3 สัปดาห์ก่อน ค่อยไปให้คุณหมอคอนเฟิร์ม ว่าท้องจริง รึท้องลม ระหว่างที่รอไปหาหมอ ตรวจตั้งครรภ์แทบทุกวัน เส้นตรวจเข้มขึ้นทุกวันๆ 😆 พอฝากครรภ์เสร็จ ช่วงต้น ก.พ. มีเลือดออก คุณหมอซาวน์เช็ค ตัวน้อยยังปลอดภัย เลยให้ฉีดยากันแท้ง 6 โดส ตอนนี้ได้แค่ 2 รอฉีดรอบต่อๆไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เป็นเหมือนกันค่ะท้องได้เดือนกว่ามีเลือดออกหมอบอกไม่ค่อยดีได้ฉีดยากันแท้งไปอาทิตย์ละเข็มรวมแล้วฉีดแค่2เข็หมอบอกเลือไม่ออกก็ไม่ต้องฉีดแล้วตอนนี้จะ2เดือนแล้วแต่ยังกังวนอยู่ค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ผ่านไปสองอาทิตย์นับแค่1 ไปตอนแรกบอก5w รอบสองบอก6 แล้วก็7w ค่ะ ถุงใหญ่ขึ้นเรื่อยๆแต่ไม่มีตัวเด็ก ตอนนี้แท้งไปแล้วค่ะไข่ฝ่อหรือเรียกว่าท้องลม เลือดออกจากเป็นเศษๆ กลายเป็นมูกเลือด แล้วก็เป็นเลือดสด ประมาณเกือบ10วัน เลย ให้คุณแม่สู้ๆนะคะ บำรุงเยอะๆ ตอนไปตรวจแนะนำกินน้ำเยอะๆให้ท้องป่องๆจะได้เจอน้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

น้องหลุดไปได้สองเดือนแล้วค่ะ แนะนำให้สังเกตุตัวเองบ่อยๆนะคะ ถ้ามีอาการผิดปกติให้รีบไปพบคุณหมอเลย ไม่ต้องรอค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

บ้านนี้ไปตรวจตอน 6 วิค เจอถุงตั้งครรภ์ มีรังไข่เเล้วก็เสียงหัวใจเด็ก เเต่ยังไม่เห็นตัวเด็กเพราะท้องยังอ่อน หมอนัดไปตรวจอีกตอนวิคที่ 7 นี้รอลุ้นอยู่เหมือนกันค่ะเเม่ เเต่ที่เเน่ๆของเเม่มาเเน่นอนรอหน่อยน้า 🥰🥰

Post reply image

ไปซาวด์มาเมื่อวานซาวด์ 2 แบบ ทางหน้าท้องเจอแค่ถุงตั้งครรภ์ พอซาวด์ทางช่องคลอดถึงเจอน้องค่ะ คุณหมอ บอกว่าน้องได้ 6 weeks 2 day เห็นการเต้นของหัวใจตื่นเต้นมากค่ะ อดทนอีกนิดนะคะเดี๋ยวก็เจอน้องค่ะ

Post reply image

ทีแรกซาวด์ตอน 5วีค เห็นแต่ถุงตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะ แต่ตอนนั้นไม่ทราบอายุครรภ์ นับวันประจำเดือนหมดผิดด้วย หมอนัดอีก 2 สัปดาห์ไปซาวด์ใหม่ เมื้อวานเจอตัวน้องแล้ว หัวใจเต้นแล้ว อายุ 7 วีคค่ะ

วันนี้ไปซาวด์มาแล้วค่ะหมอบอกว่า7wแต่หมอบอกว่าไม่เจออะไรเลยแปลกมากแต่ตรวจครรภ์เจอว่าท้องหมอเลยให้ไปซาวด์อีกทีใครมีประสบการแบบนี้บ้างค่ะ

Post reply image
1y ago

ตอนแรกเป็นเหมือนกันค่ะหมอนัดอีกที 2 สัปดาห์ เจอถุงค่ะหมอบอกว่าประจำเดือนอาจจะไม่ตรงค่ะ

ถ้านับประจำเดือนจะประมาน10วีค แต่พอซาวน์ผ่านช่องคลอด ประมานแค่6วีคไม่ได้ยินเสียงหัวใจเลยค่ะ 7วีคหมอนัดมาซาวน์อีก ก็ยังไม่มีเสียงหัวใจ แต่น้องโตขึ้นจากเดิม ตอนนี้แอบเครียดเลยค่ะ

2y ago

แล้วตอนนี้น้องหายใจยังคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง