🤰🏻💌ฉันรู้ตัวว่าตั้งครรภ์ ตอนอายุครรภ์.....

แม่ๆรู้ว่าตัวเองท้อง ตอนอายุครรภ์กี่สัปดาห์แล้วเอ่ยย?? คอมเมนต์บอกแอดหน่อยจ้า ❤️

🤰🏻💌ฉันรู้ตัวว่าตั้งครรภ์ ตอนอายุครรภ์.....
3039 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอเล่าหน่อยนะคะพร้อมปรึกษา.. เรายุ่กับแฟนมาปีนี้เข้าปีที่11แฟนเราอยากมีลุกมากแต่ก็ม่มีสักทีเราไปหาหมอมาเยอะมากจนหมดหวัง.. แต่แล้ววันนึงเมื่อเรามีอาการแปลกๆประจำเดือนม่มาเข้าเดือนที่2เราม่กล้าตรวจกลัวผิดหวังเรามีอาการกินแต่ของเปรี้ยวๆม่อาเจียนม่เวียนกัวม่มีอาการแพ้ท้องเลยแล้วเราก็ไปหาหมอที่โรงพยาบาลบอกอาการให้หมอฟัง.. แล้วคำตอบที่ได้ยังติดหูยุ่เลย.. หมอบอกม่ต้องกลัวครับม่ท้องแน่นอนให้ยาคลายเครียดยานอนหลับยาลดกรดเรามากิน.. เราก็กินไป3วันแม่​้วแฟนบอกหยุดกินก่อนตรวจให้แน่ใจก่อนน้องสาวไปซื้อที่ตรวจมาให้ผลที่ออกมา2ขีดเรากลีดลั่นบ้านเลยความที่ดีใจใครจะไปคิดว่าจะมีวันนี้แล้วที่เราอยากทราบคือยาลดกรดยาคลายเครียดที่เรากินไปมีผลกับลุกเราม่ค่ะตอนนี้6เดือนแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ถามหมอค่ะแม่ หมอให้คำตอบได้ค่ะในนี้ไม่มีใครตอบได้เท่าหมอค่ะสงสัยอะไรเเนะนำถามหมอนะคะ

9สัปดาห์เลยค่ะ เพราะปกติเป็นคนที่ปจด .มาไม่ปกติ แล้วช่วงหลังก็เครียดๆหลายๆอย่าง ทำแต่งานไม่ได้เอะใจเลยค่ะ ซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจเยอะมากยังไม่เชื่อ เท่าไหร่เพื่อนพาไปคลินิก ตอนแรกนึกว่าคุณหมอจะให้ตรวจปัสสาวะก่อน ที่ไหนได้ เข้าห้องซาวน์เลยค่ะ แล้วขึ้นมาคือแบบเราหัวใจพองโตมากเลย คุณหมอก็ชี้ให้ดู นี่หัวใจเขานะ ดิ้นด้วยนะคะ ถึงจะยังเล็กอยู่หมอบอก นี่มือเล็กๆ เท้าเล็กๆของเขา คือเราก็มัวแต่ตั้งใจฟังแล้วก็ดูตามที่คุณหมอชี้ให้ดูเพราะเครื่องมือค่อนข้างเก่า เราก็เดินออกมาหาเพื่อนแบบยังงงๆ หรือว่า จริงๆเหรอ อธิบายยากเหมือนกันความรู้สึกตอนที่เห็นเขาครั้งแรก นี่ก็รอวันที่จะได้เจอกัน อีกไม่กี่เดือนนี้แล้ว 🥰❤️

อ่านเพิ่มเติม

2 เดือนกว่าทั้ง 2 ท้องเลยจ้า (ประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้วเลยไม่ค่อยสนใจ) ท้องแรกประจำเดือนมาทุกเดือนไม่ขาด แถมหมุนฮูล่าฮูปด้วย 😅 พอรู้ว่าท้องก็เลิกเล่นไป,ประจำเดือนก็หายไปด้วย ท้องสอง ประจำเดือนขาดไป 2 เดือนจ้า เรามีอาการเหมือนกรดไหลย้อยไปหาหมอ หมอก็ว่ากรดไหลย้อนกับกระเพาะ ผ่านไป 1 อาทิตย์อาการก็ยังไม่หาย แถมคลำท้องเจอก้อน เจ็บนิดหน่อย ไอ้เราหาในกูเกิ้ลเลยจ้าเป็นอะไร ในเน็ตว่าเนื้องอกเพราะอาการตรงมาก พอไปหาหมอ หมอจับตรวจฉี่ ตรวจเลือด กำลังจะได้ตรวจภายในหมอดูผลฉี่ก่อน หมอบอกว่า ไอ้ก้อนนั้นคือลูกจ้า 🤣🤣 ตอนนี้ท้องได้ 34 W แล้วจ้า

อ่านเพิ่มเติม

ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายเดือนตุลาค่ะ เดือนพฤศจิก็เริ่มไม่มานึกว่าฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยนบวกกับไม่มีอาการแพ้ท้องอะไรเลย เลยรอดูเดือนถัดไปว่าประจำเดือนจะมามั้ยก็ยังไม่มาอยู่ดี พอถึงเดือนมีนาไปซื้อที่ตรวจมาตรวจขึ้น2ขีดชัดมากเลยค่ะเลยรู้ว่าท้องตอน20สัปดาห์ค่ะ5เดือน ตอนนี้33+3Wแล้วค่ะ

6-7สัปดาห์ ตอนแรกคิดว่าตัวเองติดโควิดหรือป่าวอาการอ่อนเพลียเลยไปตรวจ สรุปไม่ได้เป็นก็ทำงานไปเรื่อยๆ อาการเริ่มออกเยอะ เลยศึกษาอาการท้องเริ่มต้น แล้วตัดสิ้นใจตรวจ สรุปขึ้น2ขีดไม่มั่นใจว่าท้องจริงไหเลยตรวจอีกรอบ ขึ้น2ขีดเหมือนกัน ครั้งสุดท้ายตัดสิ้นใจไปตรวจอัลตราซาวด์ตั้งครรภ์6w+1

รู้ตัวอีกที 20 วีค เพราะประจำเดือนมาไม่ปรกติ เคยไปปรึกษาหมอ หมอบอกว่าฮอโมนเพศชายเยอะ เลยไม่คิดว่าจะติดเพราะไม่เคยคุมกำเนิดเลย แล้วก็จะเจอแฟน 2 เดือนครั้ง ไปตรวจด้วยอาการปวดฉี่บ่อย คิดว่ากรวยไตอักเสบ ที่ไหนได้เด็กน้อยมาเฉยเลย ไม่มีอาการเเพ้ด้วย

รุ้ตัวตอน7สัปดาห์ค่ะอาการเริ่ออกคือเบื่ออาหารอ่อนเพลียประจำเดือนขาดทำงานเเล้วรู้สึกเจ็บท้องน้อยปวดท้องน้อยเหมือนจะเป็นประจำเดือนเเต่ก็ไม่เป็นเลยซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจสรุปขึ้น2ขีดจังๆตอนแฟนไปทหารได้ไม่ถึงเดือนตอนนี้36+4วีคเเล้วค่ะ

ประมาณ2เดือนค่ะ พึ่งรู้ว่าตัวเองท้องเพราะอ้วกทุกเช้าเหม็นทุกอย่างแฟนเลยไปร้านขายยาบอกอาการให้เค้าฟังเค้าแนะนำให้ซื้อที่ตรวจมา พอเช้าวันต่อมาตรวจ2ขีดเลยจ้า ร้องไห้แบบทำอะไรไม่ถูกที่ร้องไห้เพราะดีใจมากรอมาตั้ง7ปี🍼👶🥰

4สัปดาห์​ค่ะ​ เพราะประจำเดือนขาดเลยไม่ได้สนใจอะไรคิดว่าตัวเองนอนดึก​ เครียดเลยทำให้ประจำเดือนขาด​ หลังมาอาการออกค่ะคลื่นไส้​ตอนเช้าเหม็นอาหารเลยลองตรวจตอนวันครบกำหนดประจำเดือนมา​ 2ขีดเลยค่ะ​ ท้องที่3ค่ะ

VIP Member

จริงๆรู้ตั้งแต่ก่อนปจด.จะขาดค่ะ สังเกตตัวเองหลายๆอย่าง เช่น ชอบกินของเปรี้ยว อยากกินเผ็ด หน้าอกคัดเร็วหลายวันก่อนจะมีปจด. แต่มาตรวจการตั้งครรภ์ของตัวเองตอนปจด.ขาดได้ 2 วันค่ะ ก็ท้องได้ประมาน 4 สัปดาห์ กับ 2 วันค่ะ

3y ago

แล้วตอนนั้นแม่ไปฝากท้องเลยมั้ยคะ ตอนนี้ ประมาณ4สัปดาห์2วันเหมือนกันคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง