ลูกติดขวดไม่ยอมดูดเต้า

แม่เครียดมากอยุ่ดีๆลูกไม่เอาเต้า ดูดแต่ขวด เข้าเต้าก็ร้อง โวยวาย บ้านไหนมีลูกติดขวดบ้างคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราจากท้องแรก ลูดติดจุก ต้องปั๊มให้ลูกกินตลอด ลูกไม่กินนมสต๊อก แม่น้ำนมเยอะคะ ปั๊มให้กินจนถึง 1ขวบคะ ติดจุก 100% นมแม่ 95% อีก 5% คือนมผง เวลาเอาไปฝากให้ย่าเลี้ยงคะ โครตเหนื่อยเลยคะ แต่ดีใจที่ปั๊มให้ลูกกินได้นาน ขึ้นรถไปเที่ยวก็ปั๊ม ไปขายของตลาดนัดก็ปั๊ม เอาง่ายๆ เครื่องปั๊มคือ อวัยวะที่ 33 คะ ตอนนี้กำลังท้องอีกคน กะว่าจะให้ติดเต้าเป็นหลักคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช่คะ เคยแอบตกรอบ น้ำนมหดคะ ต้องหากินอาหารเสริมน้ำนมคะ ปั๊มพอว่า ไหนจะล้างขวดนม ล้างที่ปั๊มอีก เลยเข็ดคะ ท้องนี้จะให้ติดทั้งสองอย่าง แต่ไม่รู้ได้ผลไหมนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เพราะน้ำนมออกเยอะลูกดูไม่ทัน อีกอย่างเต้าคัดมาก หัวนมแข็ง ก็เลยใช้ขวดนมจนถึงปัจจุบัน แต่ก็สะดวกดี เวลาไปธุระที่ไหน จะได้ไม่ต้องเปิดอกให้ลูกดูด

เป็นเหมือนกันค่ะ ทาง รพ.ให้ลูกเรากินนมขวดตั้งแต่ลูกคลอด เราผ่าคลอดไม่ได้เจอลูกอยู่3วัน หลังจากนั้นลูกแทบไม่เอาเต้าเลยค่ะ เราเลยปั๊มนม+เสริมนมผง ให้ลูกกินตลอด

แต่บ้านนี้ถือว่าดีน้ะค้ะ ลูกดูดขวดเราก้ยังมีเวลาทำนู้นทำนี่บ้างถ้าลูกติดเต้าจะลำบากจะทำอะไรก้ไม่สะดวก ลูกติดขวดพอครบประมาน1-2ขวบก้หัดให้ดูดหลอดได้แล้วจ้า

บ้านนี้เหมือนกันค่ะตอนแรกกะว่าจะให้ฝึกดุดขวดด้วยเวลาไปทำทุระค่อยง่ายน่อยฝึกไปมาติดขวดเฉยเอาเข้าเต้าร้องบ่นไม่ยอมดุดเลยตอนนี้อิแม่เลยต้องปั้มให้กินค่ะ

บ้านนี้ก้เป็นคะ ลูกปากเล็กแล้วหัวนมแม่ใหญ่ เรยต้องปั้มใส่ขวดให้ตลอด แต่ถ้าเรามีน้ำนมให้ลูกกินตลอดไม่น่ากังวลใจคะ

5y ago

กลัวน้ำนมหดอ่าค่ะ พยายามกินสมุนำพรเพิ่มน้ำนม ปี๊มได้5 6 ออนต่อมื้อเองค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ให้เข้าเต้าก่อนขวดตลอดคะ ถึงแม้น้ำนมบ้านนี้จะน้อยแต่ก็เอาเข้าเต้าตลอดคะ