ท้อง7เดือนมีผื่นคันที่ท้อง

แม่บ้านไหนผื่นคันขึ้นแบบนี้บ้างค่ะ คือมันคันไม่ไหวเลยค่ะ เกาจนหนังท้องถลอกหมดแล้วค่ะ😅 ใช้อะไรก้ไม่หายคัน จนทุกวันนี้แถบไม่ใช้อะไรทาท้องเลยค่ะ นอกจากทาแป้งเย็น แต่ก้ไม่ได้ช่วยอะไรเลยค่ะ พอมีวิธีที่ทำให้หายคันบ้างไหมค่ะ 29วีค6วัน

ท้อง7เดือนมีผื่นคันที่ท้อง
61 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เป็นค่ะ หมอผิวหนังบอกไว้ตั้งแต่ 5 เดือนว่า ช่วง 8-9 เดือน จะมีผื่นคันอีกนะ เป็นแล้วรีบมา พอถึงช่วง 32 วีคเท่านั้นแหระ คันมากกกก คันสุดๆ ไม่เคยคันไรแบบนี้มาก่อน คันพุง คันแขน คันเนินนม คันไหล่ คันขา คันยังใบหูเลยค่ะแม่ เลยรีบไปหาหมอ หมอให้ยาแก้แพ้มาทานกับยาทา แถมบอกอีกว่าถ้าทนไม่ไหวต้องฉีดสเตียรอยด์ เลยต้องอดทนกินยากับแค่ทานยาเอาค่ะ กับทาโลชั่นของยูเซอรีน สูตร OMEGA มอยส์เจอร์อื่นๆเอาไม่อยู่ค่ะ ตอนนี้ท้อง แขน นม ลายไปหมดแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เคยเป็นค่ะ ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นหายค่ะ

เคยเป็นท้องลูกคนแรกคะแบบนี้เลยคะจนคลอดแล้วก้ไม่หายจะกินยาก้กลัวเพราะให้นมลูกพี่แนะนำให้ดับพิษคะพี่เขาเอาน้ำใบมะขามมาให้อาบราดตัังแต่ศรีษะลงมาคะแต่ส่วนผสมมีอย่างอื่นอีกไหมไม่ทราบนะคะเห็นแค่นั้นคะพี่เขาทำมาให้หายขาดเลยคะไม่เชื่อก้ต้องเชื่อคะ(แต่ความเชื่อส่วนตัวนะคะ)ถ้ายังไงลองถามๆคนโตๆดูก้ได้นะคะไม่ได้ให้เชื่อนะคะแต่มาเล่าสู่กันฟังเผื่อจะพอช่วยได้บ้างคะขอบคุณคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไปหาหมอผิวหนังค่ะ บางทีอาจจะไม่ได้แตกลาย แต่เป็นอาการแพ้อะไรสักอย่าง เช่น สบู่ พอไปหาคุณหมอ ให้ยาทา ผื่นคันก็หายเลยค่ะ และเปลี่ยนใช้สบู่เด็ก ทุกวันนี้ท้องเรียบเนียน แต่มีรอยผื่นคันจางๆ อยู่บ้างค่ะ

เคยเป็นตอนใกล้คลอด แบบนี้เลยเหมือนผดร้อน เพราะไปร้านสระผม แล้วเหงื่อออก กลับถึงบ้านทั้งคัน ทั้งร้อน เคยซื้อยาทาชนิดครีมมาทาแต่ไม่อันตราย หายเลยค่ะ ลองปรึกษาหมอดูนะคะ ทรมานจริง ๆ ค่ะ ตอนนี้คลอดน้องได้ เดือนกว่าแล้วค่ะ

เราก็เป็นผื่นคันแบบนี้เหมือนกัน วิธีของเราที่ใช้แล้วหาย 1.เปลี่ยนไปใช้สบู่เด็ก 2.อาบน้ำเย็น 3.ถ้าคันให้ทาคาลามาย 4.เราใช้ครีม ALLANO ของ AMWAY (ตามรูปแนบ) *ทำแบบนี้อยู่ประมาณสองอาทิตย์ก็หาย*

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เราก้เปนค่ะ พอคลอดแล้วนึกว่าจะหาย ก้ยังคันยุ ไปเจอโลชั่น อัลลาโน ค่ะ ซื้อมาใช้ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และรู้สึกลดอาการคันได้ดีค่ะ อันนี้ใช้จริงกับตัวเองนะคะ รู้สึกว่าดีมากๆ

แม่บ้านนี้ก็เป็นจ้าาาคันแบบไม่ไหวแต่ไม่เกาเพราะกลัวท้องแตกลายเลยใช้ ไบโอออยแบบเจลทาหลังอาบน้ำ ระหว่างวันทานีเวียร์กระปุกน้ำเงินในตำนานค่ะลองดูค่ะเผื่อช่วยได้✌🏻✨

เราเคยเป็นตอนท้องลูกคนแรกเป็นทั้งตัวเลยค่ะเราไม่กล้าหายาทาเองเลยไปหาหมอผิวหนังเฉพาะทางเลยค่ะหลังกินยาทายาที่หมอผิวหนังให้มาจากนั้นก็ค่อยๆแห้งแล้วก็หายค่ะ

เราขึ้นค่ะ ท้อง8เดือนอยู่ๆก็เป็นผืดแดงทั่วท้องเลย ขึ้นที่เดียวแค่ที่ท้อง เห็นวันแรกก็ไปหาหมอเลย หมอว่าฮอร์โมนเปลี่ยนได้ยาน้ำมาทาท้อง5-6วันหายแล้วค่ะ

ต้องหาหมอผิวหนัง อาจต้องใช้ยาเฉพาะนะคะ เหมือนเป็นผื่นภูมิแพ้เลย เราเคยเป็น แต่เป็นตรงอื่น ใช้ยาทาชื่อ เบธาโซน หลอดเล็กๆ ทาหายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง