ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

แม่น้ำตาลพุ่ง 173 แม่ๆบ้านอื่นคุมอาหารแบบไหนกันค่ะ #มีวิธีลดน้ำตาล ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็นเบาหวานก่อนท้องอยู่แล้วคะ เดิมทีคุมอาหารอยู่แล้วและกินยาเบาหวารคะพอมีน้องก็เปลี่ยนมาฉีดอินซูลินแทนการคุมอาหารสำหรับบ้านนี้ไม่กินแป้งหรือข้าวขาวคะไม่กินน้ำหวานน้ำอัดลมกินได้แค่หายอยากจิบๆเอาคะเลี่ยงผลไม้รสหวานจัดกินได้ไม่เกิน2-3ชิ้น กินนมที่มีน้ำตาลน้อยคะ เน้นเนื้อสัตว์ผักใบเขียวทานข้าวกล้องหรือข้าวไร้เบอรี่ข้าว กข43ที่น้ำตาลน้อยงดข้าวเหนียวคะแต่ถ้าวันนั้นกินข้าวเหนียวจะไม่แตะอะไรที่มีรสหวานเลยคะ ทำกับข้าวใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลคะ แต่บ้านนี้ก็ไปตามนัดหมอทุกเดือน ก่อนกินข้าวก่อนเจาะเลือดก็ร้อยอัพหลังกินข้าวเจาะเลือดก็ร้อยอัพไม่ให้เกินสองร้อยคะแม่ แต่ได้ฉีดอินซูลินน๊าถ้าน้ำตาลยังสูงคะ

อ่านเพิ่มเติม

กินผักให้ได้ครึ่งเมนูแต่ละวันแต่ละคาบค่ะ เช่นข้าว นิดหนึ่ง บวกกับ ผักครึ่งจาน เนื้อสัตว์ ตอนเช้า อย่าพยามกินข้าวแล้วมากินนมตาม ยิ่งจะบวกน้ำตาลเข้าไปอีกค่ะ ของเราน้ำตาลก็เยอะมากค่ะ หมอให้กินเป็นสามเวลา เช้า กินแบบโยเกิตส์ ขนมปังโฮมวีต บ่ายตามใจ เรา เน้นผัก เย็นกินข้าวไม่เกิน1ทุ่มค่ะ หลังจากนั้นก็ไม่กินอะไรเลย ถ้าหิวแนะนำผัก พวกแตงกวาค่ะ ของเรา เมื้อก่อนน้ำตาลแย่มาก ตอนนี้ปกติมากค่ะ ปล ของเราตรวจค่าน้ำตาล ทุกวัน 4เวลาๆ หลังๆมาเริ่มดี ตรวจแค่3 เวลา ค่ะ แต่ของเราอยู่ต่างประเทศ ดีหน่อยหมอแนะนำ ดีมาก โดยเฉพาะการกิน บอกเราว่าแต่ละเมื้อควรกินอะไร แต่ละคาบ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้น้ำตาลพุ่งไปที่ 204 เลยล่ะค่ะถึงขั้นที่จะต้องเจาะน้ำตาลวันล่ะเจ็ดครั้งเลยทีเดียว😅😅วิธีที่ให้น้ำตาลลดก็จะทานข้าวกล้อง,ข้าวไรซ์เบอรี่,ไข่ต้ม,จมูกข้าวผักที่ช่วยลดน้ำตาลได้ก็จะมีฟักทอง,บล็อกโคลี่ ค่ะช่วยได้เยอะเลยน้ำหวานงดเลยค่ะดื่มน้ำเปล่าเยอะๆวันล่ะไม่ต่ำกว่า 1.5 ลิตรค่ะอันนี้คือวิธีที่แม่บ้านนี้ทำแล้วได้ผลน่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คลอดแล้วคะแม่.ตอนท้องก็เป็นที่เป็นเพราะกินข้าวเยอะกิน ได้กลับมาเจาะเลือดเอง1อาทิตย์ก่อนที่แม่จะไปตรวจอีก แนะนำให้กินสุกี้ หมูจุ่ม พวกนี้นะแม่น้ำตาลจะได้ขึ้นน้อย บ้านนี้เมื่อก่อนก็ทำแบบนี้ตรวจแล้วผ่านค่ะ.เพราะกลับไปทดลองกินแล้วเจาะหาน้ำตาลอะไรที่กินแล้วน้ำตาลขึ้นเยอะกับไม่เยอะ

ท่องไว้ว่า"ลดคา​ร์ป​เน้นโปรตีนค่ะ" ทานข้าวกข.​ดัชนีน้ำตาลต่ำค่ะ​หรือข้าวกล้องก็ได้​ /เปลี่ยนจากของทอดของมันเป็นพวกเกาเหลาเลือดหมู​นะคะ​ หรืออะไรต้มๆค่ะ​ ผักต้มนึ่งดีค่ะ​ /ผลไม้หวานๆเลี่ยงค่ะ​ /ดื่มน้ำเยอะๆ/นอนให้พอ​ นะคะ

งดของหวาน งดข้าวเหนียว งดอาหารที่เป็นเเป้ง เส้น เเละอาหารรสจัดค่ะ นี่ก็เจอบ่อยค่ะ ต้องได้คุมน้ำตาลไปเจาะเลือด4เข็ม บอกเลยค่ะทรมานเจ็บด้วย ขนาดงดอาหารหวานๆน้ำตาลยังขึ้นค่ะ ขึ้นเยอะไประวังเบาหวานขณะตั้งครรภ์ได้นะคะ

ของแม่ตอนท้องน้ำตาลขึ้นประมาณนี้ค่ะ วิธีคุมของแม่ งดแป้งข้าวทุกชนิด กินกับอย่างเดว งดผลไม้ที่หวาน เน้นกินเนื้อปลานึง สเต็กปลา หมู ไก่ ไข่ นม น้ำเปล่าาเลยค่ะ ได้ผลค่ะ

VIP Member

น้ำใบเตยไม่ได้ช่วยลดน้ำตาลค่ะ แป้ง = น้ำตาล งดแป้ง ข้าวขาว เปลี่ยนมาเป็นไรส์เบอร์รี่ งดหวาน ซื้อที่ตรวจน้ำตาลมาเจาะเช็คเอง จะได้คุมแต่เนิ่นๆ

น้ำใบเตยค่ะกินทุกวันทลดข้าว งดน้ำหวาน ขนมไปเลยค่ะ บ้านนี้จาก240อาทิตย์ หายแล้วจ้า 90-95-106ไม่เกิน น้ำหนักแม่ลดไป3กิโลด้วยคะ

น้ำใบเตย จมูกข้าว ข้าวกล้องหรือไรเบอรี่แทนข้าวขาว งดน้ำตาล น้ำหวาน น้ำอัดลม แม่เคยทะลุ200เลยค่ะ ตอนนี้หายแล้ว