สอบถามค่ะ

เเถวบ้านคือถือมากๆที่ห้ามซื้อของไรเเบบนี้อ้ะค่ะ ส่วนตัวก็เชื่อบ้าง เเต่ก็มีคนให้ของมา ไม่รับของใคร ก็กลัวจะเสียน้ำใจคนอื่น ก็เลยรับมา เเต่ท้องได้30 สัปดาห์เเล้วค่ะ จะเป็นไรมั้ยค่ะที่รับของมา.?

สอบถามค่ะ
75 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เขาให้ก็ดีแค่ไหนแล้วคุณ ทางนี้ซื้อทุกอย่างตั้งแต่ ท้องได้ 5 w ไม่เคยมีใครเขาซื้ออะไรให้เลย แล้วก็ไม่เห็นเป็นไรเลย คิดมากไปเปล่า ยุคไหนแล้ว ไม่ซื้อมาซัก เตรียมความพร้อมไว้ให้ลูก แย่นะ สงสารเด็ก นี้ละความคิดเก่าๆแบบนี้ละ ชาติเลยต้องมาสวดมนต์ไล่โควิกอยู่เนีย #อีแม่เสพข่าวการเมืองมากขึ้นๆ 🤣🤣

ไม่เป็นไรหรอกค่ะเตรียมไว้ก่อนยิ่งดีพอคลอดจะได้ไม่ต้องวิ่งซื้อให้วุ่นบ้านนี้ไม่ได้เตรียมเพราะแม่แฟนไม่ให้ซื้อเหมือนหัวโบราณอ่ะค่ะพอคลอดต้องใช้ให้แฟนไปวิ่งหาซื้อให้วุ่นซื้อมาบางทีก็ไม่ถูกใจด้วยค่ะไหนจะต้องซักตากอีกเตรียมไว้ก่อนนี่แหละค่ะดีแล้ว

ส่วนตัวซื้อนะคะถึงจะมีแต่คนห้ามเพราะ​ถึงเวลาเราจะคลอดตอนไหนไม่มีใครรู้ได้ กระทันหันขึ้นมาคนที่ห้ามๆไม่ให้ซื้อเตรียมเนี่ยไม่มาวิ่งซื้อของให้ลูกเราหรอกค่ะ เวลาแบบนั้นมีแต่ต้องพึ่งตัวเองค่ะอะไรจำเป็นก็ซื้อเก็บไว้ก่อนเลยค่ะแม่

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่ ได้ 3 เดือนค่ะ ทีละนิดละหน่อย ช๊อปออนไลน์ เปรียบเทียบราคาได้ด้วย ค่อยๆหาซื้อได้ทั้งของดีและราคาไม่สูง ถ้าไปซื้อเอาทีเดียว ตัวเลือกน้อยค่ะ อาจจะได้ของไม่ถูกใจแล้วแถมอาจจะแพงด้วย

บ้านนี้ไม่ถือค่ะ ซื้อเตรียมไว้ดีที่สุด เพราะเราไม่รู้ว่าจะคลอดตอนไหน เวลาไหน โดยเฉพาะกับคุณแม่ท้องแรก เพื่อเราเจ็บท้องคลอดฉุกเฉิน วุ่นวายต้องมีคนไปซื้อของอีก เพราะบ้างโรงพยาบาลก็ไม่มีให้ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ซื้อที่ละนิดๆค่ะ สามีทำงานในห้างอันไหนลดก็จัดเลยจ้า ตั้งแต่ท้องอ่อนๆ นี้ได้สี่เดือน ของยังมีอีกเยอะที่ต้องซื้อค่ะ คนให้มาก็รับเถอะแม่เสียน้ำใจเขา อย่าถืออะไรมากเลย ถือใจคนก็เพียงพอ

จริงๆมันแค่ความเชื่อนะคะ คือที่คนโบราณบอกว่าไม่ให้เตรียมของเพราะสมัยก่อนไม่มีการอัลตราซาวค่ะเขาจะไม่รู้เลยว่าลูกครบ32มั้ยเพศอะไรเขาเลยยังไม่ได้เตรียมแค่นั้นค่ะคุณยายวัย90บอกมา

ไม่เป็นไรค่ะ แต่ดูจากรูป แม่ทำความสะอาดดีๆๆ นะคะ ระวังน้องจะแพ้ ฝุ่น-คราบ เยอะมากก ห่วงว่า ประหยัดอีกเรื่อง แต่จะไปเสียตังค์ค่าหาหมอแทน ถ้าน้องแพ้เห่อขึ้นมา จากของใช้ที่ไม่สะอาด

VIP Member

ถ้ายึดในหลักความเป็นจริงก็คือต้องซื้อของที่จำเป็นเตรียมไว้ก่อนจะดีที่สุดนะคะคุณแม่ เพราะถึงเวลาคลอดมาเตรียมกะทันหันมันจะไม่ได้ดั่งใจนะคะ เผลอๆโดนหมอพยาบาลด่าอีก

โบราณบ้านไม้กระท่อมเล็ก เอามาเก็บใว้คงฝุ่นเกาะราขึ้น แต่สมัยเราบ้านพอมีดีขึ้นมาบ้าง เก็บรักษาใว้ดีๆก็แค่นั้น โบราณก็โกหกตามภาษาคนสมัยเก่าไม่รับฟังอะไร

คำถามที่เกี่ยวข้อง