ท้องผูกสุดๆเลยค่ะ อึดอัดแน่นไปหมด เบบี๋ 8 wk ค่ะ มีคำแนะนำไหมค่ะ แบบสามสี่วันอึที😭 เราใช้ที่สวนทวาร หรือ ถุงน้ำเกลือดีท๊อกได้ไหม

เราสามารถใช้ ที่สวนทวาร หรือ ถุงน้ำเกลือบวกสายยางดีท็อกสวนตูดได้ไหมค่ะ จะกระทบกระเทือน หรือส่งผลต่อเบบี๋ไหมค่ะ ขอคำแนะนำทีค่ะ กินผักกินผลไม้ น้ำส้มโยเกริต หรือน้ำลูกพรุนก็แล้วค่ะ😣😞🥺

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ก่อนท้องกินดีท็อกทุกวัน พอรู้ว่าท้องหยุดกินเลย ท้องผูกหนักมากเกือบอาทิตย์ไม่ถ่ายหนักเลย เลยปรับการกินเป็น กินโยเกิร์ตแบบดื่มของบัลแกเรียตอนก่อนนอน เช้ากินน้ำเปรี้ยวบีทาเก้น0% กินแบบนี้อยู่1-2 เดือนเลย และสำคัญกินน้ำเยอะๆ หลังจากร่างปรับตัว เราถ่ายสบายขึ้นมากแต่อาจจะไม่ทุกวันเพราะเราชอบทานเนื้อสัตว์มาก แต่ไม่ท้องผูกเลย ขับถ่ายสบาย แม่ลองดูนะ ค่อยๆปรับอดทนหน่อย 🫶🏻 ก่อนหน้าเราทำบ้างไม่ทำบ้างทำเอาเข็ดหลาบไปเลย เพราะว่าอึแข็งมากและใหญ่มากเพราะไม่ออกหลายวัน เบ่งเป็นชั่วโมงอยู่อย่างนั้นไม่ออกเลย เจ็บปวดมากๆ นั่งก่ไม่ได้ นอนก็ไม่ได้ อึดอัดมาก ✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ปกติแม่ก็ถ่าย 2-3 วันครั้ง แต่พอท้อง แม่นั่งห้องน้ำให้นานขึ้น นั่งครั้งนึงประมาณ ครึ่งชม. ถ้าไม่มีอาการปวดก็ลุกขึ้น นั่งทุกวันตรงเวลา กินโยเกิร์ต กล้วย มะละกอ ตอนนี้ 23 wk ก็ยังถ่าย2-3 วันครั้ง แต่ถ่ายหทดโล่งทุกครั้ง ส่วนตัวกินยาบำรุงเลือดและแคลเซียมด้วย จะทำให้ท้องผูกเพิ่มขึ้น แม่ๆลองดูนะคะ ยิ่งอายุครรภ์มากขึ้นจะยิ่งอึดอัดค่ะ ถ้าไม่ถ่าย แต่แนะนำอย่าเบ่งนะคะ นั่งแค่ให้รู้สึกว่าลำไส้บิด บางเอาสบู่ถูกตรงก้นนิดหน่อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องผูกเยอะเหมือนกันค่า ตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้ว แนะนำให้กินลูกพรุน มะละกอสุก แก้วมังกร ยาคูลล์หรือโยเกิตที่มีโพรไบโอติก ทานน้ำเปล่าเยอะๆ ผลไม้นี่ก็กินแทรกทุกมื้อเลยค่ะ ไฟเบอร์มูสิลินหรือไฟโบเจลล์ แต่ถ้าผูกนานหลายวันแล้วไปหาคุณหมอสวนออกก่อนสักรอบค่าแล้วกลับมากินพวกอาหารที่มีไฟเบอร์เยอะๆทุกวันค่า

กินผลไม้เยอะๆนะคะ แนะนำเลยอย่าดีท็อกกับสวนเลยค่ะเราว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ลองสั่งจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่มากินดูนะคะแม่มันช่วยได้ เราไม่เคยท้องผูกเลยตั้งแต่รู้ว่ามีน้อง บวกกับทานผลไม้วันนึงทีล่ะอย่าง2อย่าง มะละกอสุกก็ทานได้นะคะช่วยดีท็อก

เราที่ไม่เคยท้องผูกเลย😂 สงสัยทานกล้วยและผลไม้ทุกวัน ย้ำว่าทุกวันค่ะ ยิ่งทานไข่ต้มนั้น มาเลยค่ะ ดื่มน้ำ2-3 ลิตร เลย ไม่ได้ทานยาอะไรเสริมนะคะ ถ่ายวันละ2 ครั้งหรือ3 ครั้งก็มี ตั้งแต่ท้องอ่อนๆ การกินคือสม่ำเสมอด้วยแหละ

แรกๆก็เป็นเหมือนกันค่ะ ร้องไห้ทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำ ลองมาหมดทุกทาง จบที่ตัวนี้ค่ะ ทานไป 3-4 วันจะกลับมาขับถ่ายปกติ ตอนนี้เค้าเข้าห้องน้ำปกติเหมือนตอนยังไม่ท้องเลยค่ะ ถ่ายทุกเช้า สั่งในแอพส้มเอาค่ะ

Post reply image

ลำไส้แต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะแม่เราก็ท้องผูกกินมาหมดละไม่ถ่ายเหมือนกัน 2-3วันจะถ่ายที เราก็จะทานน้ำพริกผักต้มวันไหนไม่ถ่ายกินน้ำไปเยอะๆรอวันถัดไปอาจจะรู้สึกปวดถ้าแม่ทนไม่ไหวขอยากับหมอได้ค่ะ

ปกติก่อนมีนอนเป็นคนท้องผูกมากเลยค่ะ แต่พอมีน้องกินของบำรุง ตอนนี้กินนมแพะกับจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ชงดื่มทุกวัน รู้สึกอึดีนุ่มฟูมากเลยค่ะ ไม่รู้ว่าเกี่ยวมั้ย แต่ที่อ่านดูก็ช่วยเรื่องนี้ด้วยค่ะ

10mo ago

ทั้ง 2 อย่างเริ่มกินได้ตั้งแต่กี่วีคคะ

ทางนี้ตอนไตรมาสแรก ท้องผูก 2-3 วันถ่ายที จนหันมาเน้นกินผักใบเขียว เปลี่ยนข้าวไรซ์เบอรี่ กินกล้วยน้ำว้า ดื่มน้ำเยอะๆขับถ่ายคือปกติเลยค่ะ ขับถ่ายทุกวัน ตอนนี้ 27วีค 5 เดย์ ไม่มีปัญหาท้องผูกเท่าไหร่

เป็นเหมือนกันค่ะบ้านนี้เป็นอาทิตย์ยังไม่ถ่ายเลยค่ะ จนปรึกษาหมอที่คลินิกหมอแนะนำ ให้กินน้ำเยอะๆระหว่างวันและไม่กั้นฉี่ค่ะ กินผักและผลไม้ที่มีกากไย จนตอนนี้ถ่ายปกติแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง