ใครท้องไม่พร้อมบ้างคะ?

เรารุ้เสียใจกับตัวเองมากๆ พอรุ้ว่าท้องมันหมดเรยจริงๆนะคะอนาคต คือถ้าเราพร้อมแฟนพร้อม มีงานทำ มันคงจะเหยียวยาได้ นิที่ทำงานรุ้ว่าท้องเขาให้ออกเลยเพราะเปนพนักงานใหม่ ยังไม่ผ่านโปร พอจะไปสมัครงานที่ไหนก้อไม่รับแล้วตอนนี้ เราเป็นคนเก็บความรุ้สึกมากๆ มันอยุ่ในช่วงลำบากๆจริงๆของชีวิต เงินที่เก็บสะสมก้อกำลังจะหมดไปแต่ละวัน นอนไม่ค่อยหลับเพราะในหัวคิดแต่เรื่องจะทำไงดีให้มีเงิน งานก้อไม่มีทำ ส่วนแฟนงานช่วงนี้ก้อไม่มีทำโอ้ยชีวิตเราต้องมาเจออะไรแบบนี้น่ะ???

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้ต้องพยายามอย่าไปโฟกัสเรื่องที่จะทำให้เครียดนะคะ ในเมื่อปัญหามันเกิดแล้วลองมองหาทางออกหลายๆด้านดูค่ะ เช่น - ลองโละเสื้อผ้ามือสองขายในแอพ shopee มั้ยคะ หรือตามเพจ ขายตัวละ 20 30 อะไรแบบนี้ (อันนี้เราลองลงขายเล่นๆ ปรากฏว่าขายได้เป็นพันอยู่นะคะ) - หางานออนไลน์ทำ มันจะมีพวกรับแอดมินตอบ inbox อะไรแบบนี้ - หรือถ้าถนัดพวกทำกับข้าวหรือขนม อาจลองทำไปวางขายดู หรือจะลองขายส่งในออนไลน์ - ละก้จะมีพวกร้านเสื้อผ้าเปิดรับตัวแทนขาย แบบไม่ต้องสต็อกสินค้าเองก็มีค่ะ (ในไอจีเพียบแต่เลือกร้านหน่อยนะคะ เสื้อผ้าทุกแบบไม่ได้จะขายได้ดีเสมอ) เนื่องจากตั้งท้องอยู่อาจหางานยากนิดนึงแต่ลองดูก่อนนะคะ ทุกปัญหามีทางออกเนอะ สู้ๆนะคะ ช่วงนี้อาจจะต้องวางแผนการใช้เงินให้ระวังหน่อย แต่เรื่องหาหมอฝากครรภ์ลองดูสิทธิ์บัตรทอง 30 บาทนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ท้องไม่พร้อมมันไม่ได้แย่นะคะ ถ้าคิดในแง่ดี ลูกคือของขวัญ ลูกคือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต เราเองก็ท้องไม่พร้อมแต่หนักกว่าตรงที่ ท้องไม่มีพ่อ ผู้ชายไม่รับผิดชอบแต่เราก็เลือกที่จะเก็บลูกไว้ เราพึ่งเรียนจบงานการไม่มีทำ แต่โชคดีตรงที่แม่เราคอยให้กำลังใจ ดูแลเราทุกอย่าง มันอาจจะดูเหมือนเป็นความโชคร้ายสำหรับใครหลายๆ คนแต่สำหรับเรามันคือสิ่งที่มีค่ามากๆ พอเรามีลูกเรารู้สึกว่าตัวเองมีเป้าหมายมากขึ้น ตั้งใจจะทำทุกอย่างเพื่อลูก ตอนนี้ไปทำงานไม่ได้แต่พอลูกคลอด เราก็จะไปทำงาน ไปหาเงิน จากที่เป็นคนที่ไม่ค่อยคิดถึงอนาคต แต่พอจะมีเค้า วางแผนทุกอย่าง ฉันทำเพือใคร ฉันต้องขยันให้มากกว่าเดิม ฉันต้องทำเพื่อลูก สู้ๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เลือกงานไม่ยากจนค่ะ ขายผ้านวมในเนต ไม่ต้องสต๊อกสินค้า ขาชุดคลุมท้องในเนต เยอะแยะที่เข้าจ้างโพส... ต้องหัดคิดหัดดิ้นรนอย่านอนรอให้ใครมาป้อนโอกาสค่ะ.... ขายหมาล่าแบบส่งภึงบ้าน ขายอาหารแบบส่ง ขายของในตลาด รับจ้างล้างจาน ไม่เลือกงานไม่ยากจนค่ะ พี่ทำงานประจำแต่พี่ทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ไม่เคยมีเวลาว่างเพราะทำงานหาเงินหมดไปแต่ละวัน.... เคยเอาเสื้อผ้ารองเท้ากระเป๋าตนเองไปขายเปิดท้าย จึงคิดว่า..... คนจนคนไม่มีเงิน... เป็นเพราะเขาขี้เกียจค่ะ... เงินในอากาศแค่ขยันและมีสมองคิดเป็น

อ่านเพิ่มเติม

เคยเปนค่ะ แฟนไม่มีงานตัวเราเองก็ไม่ได้ทำงาน ยังเรียนยุอีกตอนเเรกท้องตกใจมาก ไม่กล้าบอกพ่อแม่ แร้ววันหนึ่งตัดสินใจบอกพ่อแม่ตอนแรกพ่อแม่ก็รับไม่ได้ค่ะ แต่ตอนนี้รับได้แร้ว ช่วงประมาน1ถึง6เดือนแฟนไม่มีงานทำ เราเองก็โพสของออนไลน์ขายได้กำไลนิดๆหน่อย ตอนนี้7เดือนแร้วแฟนก็พอมีงานแร้ว แร้วเราเองก็ยังเรียนยุ ฝึกงาน ท้องมาวิลัย ตอนแรกอายนะ ท้องเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ แต่ตอนนี้เริ่มชินแร้ว เพราะคิดอย่างเด่วว่าเพื่อลูก

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าแม่ไม่พร้อมจริงๆแต่แรก แม่ควรป้องกันนะค่ะ อย่าคิดว่าการมีเขามาและทำให้เราแย่ แม่บ้านนี้เคยผ่านมาแล้ว ขนาดเงินคลอดเมื่อก่อนยังต้องไปหายืม พอมีเขามาเขาคือกำลังใจในการทำอะไรได้หลายๆ อย่าง ทำให้ทุกวันนี้มีรถ มีทองเก็บ ถึงไม่ได้รวยมากมาย แต่ลูกคือสิ่งที่ผลักดันให้เราขยันอากทำเพื่อเขาไม่ให้เขาลำบาก แม่ต้องสู้ค่ะ หางานที่สามารถทำที่บ้านได้

อ่านเพิ่มเติม

อันนี้หนูก็พึ่งรู้ว่าตัวเองท้องเหมือนกันคะ อายุยังน้อย 18 แฟนก็18 เราเลยตัดสินใจออกเรียน แฟนก็หางานทำคะ เราก็ ขายของออนไลน์ ขายก็พอมีเงินเก็บบ้าง เราไม่มีเงินติดตัวเลย จนมาเริ่มขายคะก็ดีขึ้น เเฟนทำงานเดือนเเรกเงินเดือนก็ยังน้อย ค่าผ่อนรถอีก สู้ๆนะคะ ❤️🙏 ทุกๆอน่างจะผ่านไปได้ด้วยดี อยากขายหรือ อยากได้คำปรึกษา ปรึกษาได้นะคะ อยากช่วยคะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่พร้อมใช่ว่าจะดูแลไม่ได้ค่ะ ในเมื่อไม่พร้อมเเล้วไม่รู้จักป้องกันก็ต้องหาวิธีแก้ไขค่ะ บ้านนี้ก็ไม่พร้อมเหมือนกันแถมที่บ้านยังไม่รู้ แต่ก็ต้องสู้ค่ะ อันไหนที่พอทำได้ก็ทำไม่หนักเกินไป บ้านนี้รับจ๊อบล้างถ้วยล้างจาน ใครจ้างอะไรเล็กๆน้อยๆก็ไปค่ะ รีบเก็บอีกหน่อยท้องโตทำไม่ได้จะได้ไม่เดือดร้อนคนอื่น สู้ๆนะคะ ##ไม่เลือกงานไม่ยากจน

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันค่ะ เป็นช่วงเรียนจบ มีงานทำ มารู้ว่าท้องตอนเริ่มงานได้ไม่ถึง 2 อาทิตย์ หลังจากนั้นก็แทบไม่ไหวเลยค่ะ ฝืนทำต่อได้ 2 เดือน ก็ได้ออกจากงานทั้งยังไม่ผ่านโปร ตอนนี้เป็นเหมือนกันเลยค่ะ นอนคิดนั่งคิดทั้งวันว่าจะทำอะไรดีถึงจะมีค่าใช้จ่ายพอ สู้ๆนะคะ เพื่อลูกน้อย ✌🏻✌🏻

เราก็ไม่พร้อม ตอนแรกตกใจมาก เครียดมาก จนย้องคุยกับแฟนว่าต้องทำงานอะไรก็ต้องทำเพื่อลูก เคยคิดที่จะเอาออก แต่ก็ไม่ได้ทำ เพราะเค่ามาแล้งเราก็ต้องเลี้ยง จนทุกวันนี้ทำงานหนักแค่ไหน ก็ไม่เคยท้อแล้วค่ะ คิดถึงลูกเสมอ ยิางตอนซาวร์ดูน้อง มีความสุขมากค้ะ

หนูท้องตอนเรียนม.4กำลังจะจบ แต่หนูก้ไปรร.นะค่ะจนสอบเสดแล้วเปิดเทอม ม.5 แม่ก้ไปทอบเรียนให้ตอนนี้น้องก้ยังไม่คลอดเลยค่ะ พ่อเป้นกำลังใจให้นะค่ะแต่แม่ทำใจไม่ค่อยได้ ตอนนี้แม่กับพ่อให้กำลังใจตลอดค่ะ พอคลอดน้องแล้วแม่กับพ่อให้กลับไปเรียนต่อค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง