พ่อเรียกค่าสินสอด

สวัสดีค่ะ เราอายุ24 เรียนจบแล้ว มีงานทำ แต่ตอนนี้ท้องได้3เดือน ฝั่งพ่อเราเรียกเงินหลักแสนจากฝ่ายแฟนเรา ซึ่งเค้าพ่อแม่เเยกทางตั้งแต่เด็ก ส่งตัวเองเรียนมาตั้งเเต่มัธยม เค้าไม่เงินหลักแสนขนาดนั้น มีให้ได้คือเงินเก็บหลักหมื่น พ่อไม่ยอม ถ้าไม่มีสินสอด ไม่ได้จัดงาน เค้าก็ไม่ให้เรากลับไปบ้าน เพราะอายคน มีทางเดียวคือต้องยืมเงินคนสนิท แต่สุดท้ายเราก็ต้องมาจ่ายหนี้กับแฟนเองอยู่ดี เราพร้อมนะคะ เรามีเงินฝากครรภ์ มีเงินสำรอง 50k แต่เค้ามาไวไปหน่อย เลยยังต้องเริ่มเก็บอีก แต่ตอนนี้ยังเก็บได้หลักหมื่น ส่วนเงินเดือนก็30+++ ต่อเดือน แฟน20+ เราคิดว่าเราเลี้ยงลูกได้ ให้เรียนโรงเรียนดีๆได้ เรากำลังซื้อบ้าน ตอนนี้ทำเรื่องกู้อยู่ค่ะ แต่ติดตรงค่าสินสอดหลักแสน เราให้พ่อไ้ด้แค่50,000 แต่พ่อบอกไม่พอค่ะ ตอนนี้ร้องไห้ เครียด ว่าจะยอมไปยืมเงิน หรือจะขัดกับพ่อ แล้วไม่กลับบ้านไปเลย

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเจอปัญหานี้อยู่คะ แต่ที่รุนแรงกว่านั้นคือพ่อแม่แฟนต่างคนต่างมีแฟนใหม่ทั้งคู่และไม่มีใครยอมเสียสละเพื่อลูกชายของเขาเลย พ่อแม่เราเรียก1แสนทอง2 แต่พ่อแฟนเขาให้แค่3หมื่น ฝั่งแม่แฟนไม่มีมาช่วยเลยจะไปยืมมาให้แต่แฟนเรากับเราต้องเป็นคนใช้หนี้เอง เราเลยไม่ให้แฟนไปเอา สุดท้ายหาข้อสรุปจากทางพ่อแม่ฝั่งเราเองต้องยอมจำนนให้พ่อเราเอาเงินวางเป็นสินสอดเอง+กับแฟนมีเท่าไหร่ก้เอามาวางช่วยกันเพื่อให้งานแต่งจบและเราไม่เสียหน้าขนาดนั้นถึงจะเป็นปมก็เถอะ แต่ต่อจากนี้พ่อแม่เราก็ไม่ให้เรากับแฟนไปยุ่งกับพ่อแม่แฟนอีกเลย เพราะเวลามีปัญหาเขาไม่เคยยื่นมือมาช่วย สู้ๆนะคะทุกอย่างมีทางออกลองคุยกับเขาใหม่✌️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับว่าที่คุณพ่อคุณแม่ด้วยนะคะ เรื่องในครอบครัวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ละครอบครัวมีความคิดไม่เหมือนกัน แต่เชื่อว่าเวลาจะเยียวยาทุกอย่าง คู่ของเราเลือกที่จะจดทะเบียนสมรสแทนการแต่งงาน เพราะเราคิดว่า ครอบครัวที่มีความสุขไม่ควรเริ่มต้นด้วยการเป็นหนี้สิน หากคุณทั้งสองคนรับผิดชอบตัวเองได้แล้ว ก็ตัดสินใจเองได้เลยค่ะ ส่วนเรื่องความรู้สึกของทางบ้านอาจต้องให้เวลาสักพัก ตอนนี้โฟกัสที่ลูกและตัวคุณแม่ก่อนนะคะ ทำใจให้สบายนะคะ เป็นกำลังใจค่ะ 😊✌️💕

อ่านเพิ่มเติม

โห เงินเดือนถือว่าเยอะพอตัวสำหรับเราอันนี้เราไม่รู้นะว่าพ่อจะให้เวลามั้ย บอกพ่อว่าได้ถึงแสนแต่ไม่ใช่ปีนี้ เราต้องเอาที่เราไหวนะ แล้วพ่อจะเอาไปทำไมตั้งแสนนึง ในเมื่อมีเท่าไหร่ก็ต้องเอาเท่านั้นไปก่อน อีกอย่างลูกต้องเก็บไว้ดูตัวเล็กอีก แต่ก็คิดดีๆ จะไม่กลับไปก็ได้ ส่งเงินไปตอบแทนพ่ออย่างเดียวพอ เราเอาเท่าที่เราไหว พ่อเอาแต่ใจก็ไม่ไหว

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

บอกทางพ่อแล้วค่ะ ว่าจะให้เงินทีหลัง เแต่เค้าไม่ยอม จะเอาเลย จะจัดงานเลย ราเพิ่งเริ่มทำงานที่ใหม่ได้5เดือนค่ะ งานที่ใหม่เงินเดือนสูงกว่าที่เก่า ตอนอยู่ที่เก่า20k เราเลยเพิ่งมีเงินเก็บ พ่อเป็นคนมีหน้ามีตา ทางบ้านญาติพี่น้องเยอะ เพื่อนฝูงเยอะ เค้าเลยอายค่ะ

ถือว่ายังโชคดีนะคะ แฟนของพี่เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ด้วยซ้ำ เราจดทะเบียนกันมา 4 ปี พอวันนี้พี่ท้อง เราก้แค่อยากจะทำให้ทางบ้านเราหมดห่วง แต่งเล็กๆ หรือแม้กระทั้งการสู่ขอ พ่อแม่ฝ่ายชายไม่ยอม ไม่รับท่าเดียว ไม่ยอมให้แต่งเด็ดขาด ทางนี้กลายเป็นว่าไม่ใช่ไม่พร้อมเรื่องเงิน แต่พ่อแม่ฝ่ายชายดื้อรั้นสุดๆ (ถ้าแต่งจะมีเรื่องมามากมาย) เขาขู่ไว้

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ตอนนี้เป็นยังไงบ้างคะ คลอดน้องหรือยัง คุณแม่แก้ปัญหาตรงนี้ยังไงต่อบ้างคะ

VIP Member

ไม่อาจก้าวล่วงไปตัดสินใจแทนคุณแม่ได้นะคะ เพราะแต่ละครอบครัวคงต่างกัน แต่อยากบอกว่าชีวิตเป็นของเรา ทุกคนมีทางเลือกนะคะ ถ้าทางที่เราเลือกไม่ได้ผิดศีลธรรมและทำให้ใครเดือดร้อนก็เลือกทางนั้นค่ะ

1y ago

เห็นด้วยค่ะแม่

ไม่ต้องให้พ่อ เก็บไว้เลี้ยงลูก รอพร้อมมีเงินให้เขา ค่อยกลับไปหา ถึงเวลานั้นอารมณ์ของพ่อคงจะเบาลงมาก รอเวลาก่อน ดูแลตัวเองให้ดีอย่าคิดมาก อะไรที่ทำให้เครียด ก็ไม่ต้องไปสนใจ

1y ago

ขอบคุณนะคะ ตอนแรกกลัวๆว่าตะไม่มีคนเห็นด้วย เเต่ที่ลงเพราะอาจจะเจอคุณแม่ที่ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับเรา เราแค่ไม่รุ้จะแก้ปัญหายังไงดีค่ะตอนนี้

คำถามที่เกี่ยวข้อง