พิธีขอขมาท้องก่อนแต่ง ขอขมาพ่อแม่แฟน ทำยังไงหรอคะ บอกผู้ใหญ่ยังไงดีคะ

เคสเรา เรียนจบ มีงานทำ บรรลุนิติภาวะแล้ว แฟนรับราชการ บ้านฝ่ายชายรับรู้ ยังไม่ได้แต่งงาน แต่ติดที่เราค่ะ แม่เราเคยเอ่ยปากพูดก่อนหน้านี้อย่าพลาดมีลูกขึ้นมาเชียวนะ ลำบากจนตาย พอมีน้องขึ้นมา เราเลยกลัวที่จะบอก เราจะเริ่มต้นบอกท่านยังไงดีคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เดินไปขอโทษท่านค่ะ พ่อแม่เป็นมนุษย์ที่รักลูกอยู่แล้ว คุยกันได้ ตัดความกลัวออก บอกความจริง จะได้แก้ไขอะไรๆได้เร็วขึ้น ท้องจะโตขึ้นทุกวัน ท้องก่อนแต่งไม่หน้าอายค่ะ คนที่ท้องแล้วไม่มีความรับผิดชอบน่าอายนะคะ เราบรรลุภาวะแล้วด้วย ถ้าพ่อแม่ฝ่ายชายรู้แล้วเขาโอเค ก็ให้ทางนั้นมาคุยกับพ่อแม่ฝั่งของเราให้เคลียร์ๆกันไปค่ะ ไม่ต้องเครียด ทุกอย่างมีทางออก

อ่านเพิ่มเติม

บอกไปตรงๆค่ะ เขาไม่ได้ห้าม เขาแค่เตือนค่ะ เพราะมีลูกมันต้องสละเวลา ขาดรายได้ไปชั่วขณะแล้วช่วงท้องก็ต้องใช้เงินเยอะ ค่านั่นนี่ ท้องก่อนแต่งจะเป็นอะไร คนแก่อยู่กินมา20-30 ปียังแต่งกันได้ ดีกว่าแต่งงานอยู่กันได้2ปีเลิกอันนี้น่าอายกว่าอีก พอบอกพ่อแม่แล้วอะไรแล้ว ก็ทำพิธีผูกข้อมือกัน ทำพิธีขอขมาพ่อแม่ก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บอกตามตรงเลยค่ะ ตอนแรกๆท่านก็เสียใจและผิดหวังในตัวเรามาก แต่พอน้องคลอดมาแล้วก็เห่อกันใหญ่เลยค่ะ ปล.เราเคยผ่านมาแล้วค่ะ แต่ของเราเป็นแบบว่าพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายยังไม่รู้ว่ามีแฟนนะคะ รู้อีกทีท้องแล้วก็พากันไปบอกผู้ใหญ่ ท่านอาจะเสียใจแต่ท่านก็ไม่เคยซ้ำเติมค่ะ สู้ๆนะคะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ต้องไปคุยกับผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายเลยนะคะ จะจัดงานแต่งหรือไม่แต่งไม่ใช่เรื่องสำคัญแล้ว เดี๋ยวนี้อยู่กินกันมีลูกโดยที่ไม่แต่งงานเยอะแยะค่ะ ชีวิตก็ไม่แตกต่างจากคนที่แต่งงานเลย คุณอาจจะสร้างความมั่นใจให้ผู้ใหญ่โดยการจดทะเบียนสมรสกันก็ได้ค่ะ

บอกคุณพ่อคุณแม่ไปตามตรงเลยค่ะ แต่ตอนไปบอก ให้คุณแม่และสามีพากันไปหาท่านที่บ้าน แล้วบอกท่าน ขอขมาท่าน จัดการตกลงเรื่องแต่งงานกันตามประเพณีให้เรียบร้อย เพื่อความสบายใจของทั้งสองครอบครัวค่ะ

ต้องบอกไปตามตรงค่ะ พูดด้วยความจริงใจ ต่อให้ผู้ใหญ่จะโกรธแค่ไหน แต่ท่านก็ให้อภัยและเอ็นดูอยู่ดี หากท่านไม่พอใจก็ขอให้อดทนนะคะเดี๋ยวก็ผ่านไป เยื่อใยคนเป็นพ่อแม่โกรธลูกได้ไม่นานหรอกค่ะ

บอกตามตรงเลยค่ะแรกๆท่านอาจเสียใจผิดหวังแต่เวลาจะช่วยเยียวยาทุกอย่างนะคะ

บอกความจริงตามตรงค่ะ หลานออกมา ยายจะเห่อหลาน หลงหลาน หลานจะมาเติมเต็มนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง