ประกันสังคม บางแค ค่าใช้จ่ายในการฝากครรภ์ เท่าไรคะ

เรามีประกันสังคมโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค และจะใช้ในการฝากครรภ์ วันที่ฝากครรภ์จะเสียค่าใช้จ่ายไรบ้างคะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็ฝากท้องที่ รพ เกษมราษฎร์ บางแค ค่ะ ที่เดียวกันเลย ไม่เสียค่าฝากท้องตั้งแต่ไปฝากวันแรกเลยค่ะ ทำฟันก็หักจากประกันสังคมได้เลย เจาะเลือด 2 ครั้ง รวมถึงเจาะของสามีด้วยก็ไม่เสียค่าใช้จ่าย (สามีใช้ประกันสังคมของ รพ.มหาชัย 2) จนตอนนี้ 30week เมื่อวัน 19/12/19 พยาบาลถามว่ามีอาการอะไรมั้ย เราบอกเวลาเดินมากๆ ท้องจะแข็ง เค้าก็ให้ไปฟังเสียหัวใจเด็ก เสียเพิ่มเอง 650 บาทค่ะ (ถ้าปกติก็ไม่ต้องเสีย แต่เรากังวลเลยไปตรวจ) แต่คลอดเค้ามีแพ็คเกจให้ดูค่ะ จ่ายเองก่อนค่อยไปเบิกประกันสังคมทีหลังจากที่สอบถามมานะคะ แต่ถ้าฝากครั้งแรกต้องมีใบรับรองแพทย์ว่าตั้งครรภ์มาด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ต้องสำรองจ่ายก่อนมั้ยคะคุณแม่

เรามีสิทธิ์ที่ เกษมราษฎร์ รัตนาฯ ไปครั้งแรก ไปตรงแผนก ปกส. แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องไปแผนกฝากครรภ์ เพราะ ปกส.ไม่ครอบคลุม ต้องสำรองจ่ายเอง ถ้าจำไม่ผิด ค่าตรวจเลือด+ฉี่อยู่ที่ 2000 ยังไม่รวมค่าฝากท้องอี๊ก พอดีตอนนั้นหมอไม่อยู่ด้วย เราก็นั่งรอหมออยู่กับแฟน เราก็บ่นกันอยู่ว่าทำไมแพงจัง เป็นท้องแรกด้วยไม่มีความรู้ แฟนเลยเสิร์ชในเน็ตดู เฮ้ย ไปโรงบาลรัฐดีกว่า ฝากฟรี เราก็ตัดสินใจออกจากที่นั่นเลย ไปโรงบาลรัฐเสียค่าตรวจเลือด+ฉี่ แค่ 150 บาทเอง

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เดี๋ยวนี้สะดวกแล้วคะ ย้ายสิทธิ์ผ่านแอพฯ ได้คะ แอพของประกันสังคม โชว์สิทธิ์+ยอดเงินของแต่ละสิทธิ์ทุกอย่างเลยคะ ลองโหลดมาดูคะ

ประกันสังคมเราอยู่ เกษมราษฎร์รามคำแหง ตั้งแต่วันไปฝาก จนถึงวันนี้ เราไม่ได้เสียอะไรเลยค่ะ ตอนไปฝากก็แจ้งเค้าว่า ใช้สิทธิ์ประกันสังคม เราีภาวะแท้งคุกคามด้วยช้วงแรก ได้นอน รพ.2คืน สรุป คชจ. ที่นอนตอนภาวะคุกคามหมื่นต้นๆ แต่ ก็ไม่ได้จ่ายสักบาทเลยค่ะ จนตอนนี้ 33 วีค แล้ว ก็ยังไม่ได้จ่ายสักบาทเลยค่ะ

4y ago

ขอบคุณนะคะ

เราฝากเกษมราษฎร์ ประชาชื่น สิทธิ์ประกันสังคม ฝากไม่เคยเสียเงิน เสียค่าคลอดเองที่เป็นแพคเกจของประกันประกันสังคม ค่าคลอดจะถูกลงกว่าผู้ป่วยที่ไม่มีสิทธิ์ประกันสังคม เพิ่งผ่าคลอดเมื่อวันที่ 19 นี่เอง ตอนแรกจองแพคเกจแบบคลอดเองแต่หน้างานเราต้องผ่าเลยเปลี่ยนแพคเกจใหม่จ่ายส่วนต่างเพิ่ม

2y ago

ตอนนี้มีค่าฝากค่ะ13000

เสียค่ะ ทุกครั้งที่ไปฝากครรภ์ ให้คุณแม่เก็บใบเสร้จ และขอใบรับรองแพทย์ ทุกรอบที่หมอนัด เก็บไว้เบิกเพิ่มจากค่าประกันสังคมได้ค่ะ

4y ago

ฝากครรภ์ 1,000 บาทค่ะตามอายุครรภ์ ลองศึกษาในเว็ปประกันสังคมดูนะคะ

ตอนฝากครรภ์จะเป็นสิทธิ์ฝากทุกที่ฟรีทุกสิทธิ์ค่ะ แต่ตอนคลอดต้องไปคลอดที่มีสิทธิ์เราอยู่ถึงจะไม่เสียตามสิทธิ์ค่ะ

4y ago

อันนี้ไม่เสมอไปนะคะ​ ถ้าประกันสังคมอยู่​ รพ.เอกชน​ บอกเลยไม่คุ้มแน่​ หาหมอครั้งละ​ 1800​-2000​ เดือนละสองครั้ง​ สามครั้ง​ ขึ้นอยู่กับเคสเสี่ยงไหม​ ไหนจะค่าตรวจนั่นนี่ต่างหาก​ เกินสองหมื่นแน่​ๆ​ ถ้าเป็นโรงบาลรัฐอาจจะพอคุ้มค่าเบิกหมื่นสาม​ ถ้าเอกชน​ คอนเฟิร์มว่าไม่คุ้ม​ จากประสบการณ์ตรงเลยค่ะ

เกษมราษฎร์บางแคฝากท้องไม่เสียตังจ้าบ้านนี้ฝากยุ่ค่ะแต่ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วเลยกลับมาคลอดที่บ้าน จ.ชุมพรจ้ะ

ถามหน่อยค่ะตอนนี้ท้องได้หกเดือนจะเข้าเจ็ด​เดือนแล้ว​ ท้องแข็งบ่อยมากจะเป็นอะไรไหมค่ะ

แร้วแต่โรงพยาบาลค่ะราคาไม่เท่ากันแม่บ้านนี้ฝากรัฐสิทประกันสังคมจ่ายแต่ค่าเจาะเลือด 450 ค่ะ

เอกชนด้วยอะ​ สองหมื่นสามหมื่นแหละค่ะ​ ประกันสังคมกับคนท้อง​ ไม่คุ้ม​ เบิกได้แค่​ 13000

คำถามที่เกี่ยวข้อง