.

เราท้องใด้3เดือน สามารถกินมะม่วงหาวมะนาวโห่ใด้ไหมค่ะเเม่ๆ คนเเก่เเถวบ้านบอกว่ากินเเล้วจะเเท้งลูกจริงรึป่าวค่ะ 😄

.
108 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราเคยกินตอนท้องได้ 4 เดือนค่ะ แบบแช่อิ่มนะคะ ตกดึกมาวันนั้นมีเลือดออกค่ะ จากปกติ ครรภ์แข็งแรงไม่มีอาการแท้งคุกคามนะคะ จริงๆข้อมูลบอกไม่มีสรรพคุณทำให้แท้งค่ะ แต่มันคือสมุนไพรออกฤทธิ์ร้อนค่ะ เลยเข็ด เลี่ยงไม่ทานดีกว่าค่ะ กันไว้ดีกว่าแก้ ด้วยความหวังดีค่ะ

เคยอ่านมากค่ะ ว่าจะทำให้แท้ง อันนี้ขึ้นอยู่กับแล้วแต่คนนะ บางคนกินมากๆก็ท้องเสีย บางคนกินแล้วเลือดออกเป็นแท้งคุกคามก็มี ส่วนตัวเราเลยแท้งคนแรกก็เลี่ยงไม่กินค่ะ ถึงแม่จะเปรี้ยวปากแค่ไหนก็ตาม บ้านนี้เลือกกินตะคร้อแทนค่ะ😁

สติกันนะคนที่บอกกินไม่ได้ทำให้แท้ง หรือเป็นยาขับเลือด ไปหาอ่านไปหาข้อมูลบ้าง เคยมีหมอออกมาบอกแล้วไม่ทำให้แท้ง แม่ที่กินแล้วแท้งอาจจะเหมาะเจาะกับสภาวะพอดี หรือแม่มีร่างกายไม่แข็งแรง #ผลไม้ นะคะ ไม่ใช่ #ยาขับเลือด

ถามว่ากินดั้ยไหม กินดั้ยค่ะ แต่ที่เค้าห้ามเพราะมันมีสรรพคุณ ขับเลือดขับลม บางคนกินไม่เป็นอะไร บางคนกินแท้งลูกเรยก้อมี ร่างกายแต่คนไม่เหมือนกัลค่ะ ส่วนบ้านนี้ไม่กินค่ะ กว่าเค้าจะมาตั้ง2ปีเรยไม่เสี่ยงดีกว่า 😊

ทางที่ดีอย่ากินดีกว่าค่ะสบายใจดีบางคนบอกกินใด้บางคนบอกกินไม่ใด้บางคนบอกว่าจะเสี่ยงกับคนที่มีความดันต่ำหรือมีภาวะเสี่ยงแท้งคุกคามเราเลยเรียกที่จะไม่กินค่ะเรียกกินอย่างอื่นที่กินใด้แทนค่ะสบายใจดีค่ะ

เราเคยอ่านมาค่ะ เป็นผลไม่ที่มีรสเปรี้ยวจัด. ทานได้แค่นิดหน่อย ไม่สามารถทานเยอะได้ เพราะอาจเป็นอัตรายต่อลูกน้อยนะค่ะ ช่วงไตรมาสแรก เด็กจะยังไม่แข็งแรงเต็มที่ค่ะ เค้าอาจหลุดได้นะค่ะ เป็นห่วงคุณแม่ค่ะ

VIP Member

กินได้ค่ะ แต่ถ้ากินเยอะจะอันตรายเพราะท้องเสีย ไม่ใช่เพราะขับเลือดค่ะ ทานแค่หายอยากดีสุดค่ะแม่ คนจะแท้งก็แท้งได้โดยเฉพาะช่วงไตรมาสแรกแท้งง่ายอยู่แล้ว แค่บังเอิญตรงกับที่กินพอดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้กินเยอะมากเลยตอนท้องอ่อนๆทังปั่นกินยำกินจิ้มพริกเกลือกิน ต้อนท้องจะอยากินมากของเปลี้ยว อย่างอื่นกินแทนไม่ได้ แต่คนอื่นเราไม่รู้นะ แม่ก็ลองกินดูสัก4-5 ลูกก็พอคะ

แม่บ้านนี้กินคะเยอะด้วยเพราะแพ้ท้องอยากกินเปรี้ยวๆตอนนี้จะ5เดือนแล้วคะ อาจกลัวท้องเสีย อย่ากินเยอะนะคะ บางทีท้องเสียหนักมากๆอยากจะมีผลกระทบทำให้แท้งได้คะ

ช่วงนั้นเรากินแทบทุกอาทิตย์ค่ะ ไม่มีใครบอกว่ากินแล้วเสี่ยง พอมารู้จากคนที่บ้านว่าเสี่ยงแท้ง ก็ได้แค่อ้าวหรอ 5555 จนตอนนี้คลอดแล้วตามกำหนดค่ะ น้องแข็งแรงดีค่ะ