การคลอดลูก

ออกเองกับผ่าคลอด แบบไหนทรมานมากกว่ากัน ออกเองเจ็บเบอร์ไหน และการผ่าคลอดกับออกเองแบบไหนดีกว่ากันในการใช้ชีวิตหลังคลอดค่ะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อยู่ที่ร่างกายและสรีระของแต่ละคนค่ะแม่ บ้านนี้ - ท้องแรกคลอดเอง คลอดง่ายมาก เชิงกรานใหญ่ด้วยรึป่าวไม่รู้นะคะ เจ็บแปปๆ เหมือนปวดท้องถ่าย ปวดๆหายๆเป็นจังหวะ ถ้าเบ่งถูกจังหวะก็คลอดเลยค่ะ(บางคนเจ็บนาน เจ็บมาก)แผลหายเร็วมาก คลอดเสร็จเย็บแผล ย้ายเตียงไปห้องพักฟื้น ลงเดินได้เลย หลังคลอดน้ำนมมาเลย - ท้องสองผ่าคลอด ถึงกำหนดคลอด ไม่ต้องรอปวดท้อง งดน้ำงดอาหาร ขึ้นเตียง(บล็อกหลัง) นอนเป็นผัก 1 วันเต็ม เพลียจากฤทธิ์ยาด้วย หลังยาหมดฤทธิ์ปวดจ้า พยาบาลต้องให้ยาแก้ปวดทางสายน้ำเกลือ ขยับทีเหมือนตัวจะขาดครึ่ง (บางคนฟื้นตัวเร็ว ปวดไม่มาก) แผลหายช้า บางทีแผลข้างนอกหาย แต่ข้างในยังไม่หายดีนะคะ ทำอะไรต้องระวัง หลังคลอดเกือบอาทิตย์กว่าน้ำนมจะมา

อ่านเพิ่มเติม

คลอดเอง เจ็บตอนรอคลอด ปากมดลูกกว่าจะถึง 10 ซม ท้องแรก เราปวดข้ามวันเลยทีเดียว ท้อง2 ท้อง 3 ไวอยู่ รอคลอดไม่กี่ ชม แต่ก็เจ็บสุดๆ เหมือนกันค่ะตอนมดลูกบีบ😅พอคลอดแล้ว ก็หายปวดค่ะ มาเจ็บที่เย็บนิดหน่อย ท้องที่4 ได้ผ่าบล็อกหลัง น้องเป็นท่าก้น จะเจ็บ หลังยาหมดฤทธิ์ก็ ปวดเอาเรื่องอยู่ค่ะ แต่ขอยาพารา กินได้ แผล อจ. หมอก็เย็บออกมาสวย มาก ใช้ผ้ารัดหน้าท้องช่วยได้ดีค่ะ สำหรับผ่าคลอด

อ่านเพิ่มเติม

มีผลเสียและผลดีต่างกันค่ะ คลอดเองอาจจะต้องนอนรอจนกว่าปากมดลูกจะเปิดก็ต้องเจ็บมาก แต่ขอดีคือฟื้นตัวได้ไว ผลดีของการผ่าคือไม่ต้องนอนรอแบบปวดมากๆค่ะไปถึงวันนัดผ่าบล็อกหลังแล้วผ่าเลย ผลเสียที่ตามมาคือปวดที่แผลผ่ามาก ผ่าวันแรกหมอก็บังคับให้ฝึกเดินเองเลยแล้วผลเสียอีกอย่างคือฟื้นตัวได้ช้า

อ่านเพิ่มเติม

คลอดเองแผลหายเร็วกว่า ฟื้นตัวเร็วกว่าค่ะ นอนพักวันเดียวก็เดินเหินได้แล้ว แค่จะปวดท้องทรมานมากๆ ก่อนคลอดจ้าเพราะมดลูกบีบตัว เราปวดหนักอยู่ประมาณ 2 ชม.เข้าห้องคลอดเลยจ้า แต่ถ้าเลือกผ่า+บล๊อคหลังแผลผ่าจะหายช้าแถมลูกไม่ได้ภูมิคุ้มกันเท่าคลอดเอง จะมีอาการปวดหลังตามมาหลังคลอดค่ะ

ถ้าคลอดเอง เจ็บตอนรอให้ปากมดลูกเปิดถึง10เซนค่ะ มันปวดแบบอย่างเบ่งออกเร็วๆ คลอดเสร้จถ้าได้กรีดหมอก็จะเย็บให้แต่ไม่รู้สึกเจ็บค่ะเพราะหมดฉีดยาชาตอนที่โดนฉีดเราก็ไม่รู้สึกเจ็บเหมือนกันค่ะเพราะหมดแรง555 หลังจากคลอดการใช้ชีวิตก็ปกติค่ะ ซักผ้ายกผ้าไปตากทำอะไรได้ปกติค่ะ

ส่วนตัวก็อยากคลอดเองค่ะ แต่คลอดเองไม่ได้หมอก็ผ่าให้ค่ะ ถ้าผ่าหลังคลอดจะเจ็บนานกว่าคลอดเองค่ะ แต่เรื่องเจ็บท้องคลอดเองน่าจะเจ็บกว่าเพราะบ้านนี้นัดผ่าตอนท้อง2 38+ก็ดูฤกษ์วันดีๆก็ผ่าคลอดเลยเรื่องน้ำนมบ้านนี้มาทันทีที่คลอดเลยค่ะ ผ่าทั้งสองท้อง

TapFluencer

ท้องแรกผ่าคลอด 3วันออกจาก รพ เดินปรือขึ้นลงตึกสบาย ท้อง2 ผ่าคลอด ตอนติดโควิด36วีค ปวดท้องรอหา รพ ผ่า ปวดตั้งแต่ปากมดลูกเปิด1เซนตอน7 มงเช้า จนได้ผ่าตอน5 ทุ่ม ปากมดลูกเปิด6เซน ได้ รพ ผ่า หมอมา บล้อกหลัง ผ่าเรย ปวดโคตรๆ ระดับ10 ไห้100 เรยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องแรกเลือกผ่าคลอด เข้าห้องคลอดไม่ถึง 15 นาที ได้ยินเสียงลูกแล้วค่ะ หลังผ่านอนเป็นผักอยู่ 1 วัน จากนั้นลุกเดิน อุ้มลูกได้ปกติ ไม่ได้เจ็บเว่อร์วังตามที่ฟังคนอื่นมา ของเราหมอเย็บแผลสวยด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ว่าคลอดเองหรือผ่าคลอด ความทรมานความเจ็บของแต่ละคนไม่เท่ากันค่ะ ของเราท้องแรกคลอดเองค่ะ เจอเร่งคลอด เกือบขิต 555 กว่าน้ำคาวปลาจะหมดอีกเป็นเดือน ตามมาด้วยริดสีดวงตอนเบ่งคลอด หลายเดือนกว่าจะหายมาเดินได้ปกติ 😁

2y ago

ของเราหมอให้แค่ยาหล่อลื่นมาทาให้ใช้นิ้วค่อยๆ ดันเข้าไปค่ะ ไม่ได้ใช้ยาอะไร ทรมานมาก กว่าจะหาย 😅

คลอดธรรมชาติดีกว่าค่ะ เเต่ถ้าพูดถึงเเบบไหนทรมานกว่ากันเรามีประสบการณ์ทั้งเจ็บท้องรอคลอดกับผ่าเรารู้สึกว่า ผ่าดีกว่าค่ะ เพราะขนาดเจ็บท้องรอคลอดตอนปากมดลูกเปิดได้ 2 เซ็นยังเจ็บมากค่ะ