ลูก 1 เดือนกับ 26 วันค่ะ วันนี้ร้องไห้หนักมากจนต้องพาไป รพ. คุณหมอบอกอาการปกติดี อาการร้องไห้หนักๆแบบนี้อาจจะโคลิค!!!

หมอบอกว่าก็ต้องอดทนเดี๋ยวจะหายไปเอง อยากทราบว่านานไหมคะกว่าจะหาย?? เด็กเป็นแบบนี้ทุกคนไหมคะ?? น้องร้องจนเสียงแหบตาบวมไปหมด สงสารลูก ???

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การร้องโคลิก มีหลายสาเหตุ แต่1สาเหตุที่มักพบบ่อยคือ ลูกไม่สบายท้อง. คุณแม่สามารถใช้นมผสมที่ช่วยแก้อาการความไม่สบายท้องของลูกได้ คือ นม HiQ Comfort เป็นนมสูตรเดียวที่ระบุหน้ากระป๋อง ที่สามารถช่วยลดอาการโคลิคได้ (เขามีงานวิจัยว่าช่วยจริง ไม่งั้นไม่สามารถระบุหน้าฉลากกระป๋องได้) สามารถกินได้ต่อเนื่องจนโตได้ เลยหรือ ถ้าหายแล้ว ก็กลับมากินนมแม่ต่อได้ค่ะ(ปั้มนมกระตุ้นนมไปได้ระหว่างรอพ้นช่วงโคลิก) เพราะการที่ลูกร้องไม่สบายท้องไปนานๆ อาจจะมีผลเสียมากกว่าที่เห็น เช่นคนเลี้ยงเหนื่อย เครียด(ทั้งครอบครัว) ไม่ได้พักผ่อนทำงานต่อไม่ได้ เสียรายได้ และที่สำคัญ มีผลกระทบต่อเด็กโดยตรงคือ สภาวะอารมณ์และพัฒนาการต่างๆที่จะล่าช้าตามลงไป เพราะลูกเราเป็นทารกได้ครั้งเดียว และเป็นช่วงที่เขาโตขึ้น เปลี่ยนแปลงทุกวัน อยากให้แม่ๆได้เก็บช่วงเวลาดีๆรอยยิ้มนี้ไว้ให้มากที่สุด. อย่าไปกังวลว่าจะไม่ใช่เด็กนมแม่100% เพราะที่สุดของแม่แล้ว คือ ทำให้เขาเติบโตดี มีความสุขในทุกๆวัน ไม่ใช่หรอค่ะ สู้ๆนะ ✌🏻✌🏻✌🏻 แม่คนไหนไม่เคยเจอลูกร้องนานๆ จะไม่เข้าใจ ว่าใจแม่เจ็ดปวดมากแค่ไหนหรอกค่ะ #เด็กสายนมแม่100% #เด็กสายนมผสม100% #เด็กสายนมแม่+นมผสม #จะเด็กสายไหน ก็เจริญๆได้ดีมีเยอะแยะถมไปค่ะ เลิฟๆนะ จากว่าที่คุณแม่สายกลางที่มองเห็นความจริง

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ไม่ต้องผสมค่ะ เพราะเป็นนมสูตรสำหรับทารก ทานได้เหมือนผสมทั่วไปเลยค่ะ(ใช้แทนกันได้เลย) ชงเหมือนนมสูตรปกติเลยค่ะ อัตราส่วน1:1 (นม1น้ำ1)

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ น้องอายุเท่ากันเลย เป็นอยู่สามสี่วัน เราลองปรับเวลาให้นมน้อง ปรับเวลาอาบน้ำให้ใกล้ๆ เวลาที่เค้าโคลิค เพราะน้องอาบน้ำแล้วอารมณ์ดี ถ้าร้องไม่หยุดให้อุ้มท่า superman น้องจะสงบลงค่ะ ตอนนี้น้องสองเดือนแล้วนานๆ ไม่เป็นแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนึ้เป็นๆหายๆค่ะ น้อง1เดือน29วัน เพิ่งเป็นอีกเมื่อคืนเลยค่ะ ร้องหนักกว่าทุกครั้งที่เป็น อุ้มท่าไหนก็ไม่เอาลงเปลอู่ยิ่งร้องหนักกว่าเดิม เคาะกะป๋องเคาะขันก็แล้ว จุดจบเข้าเต้าจนหลับไปเอง อารมณ์เปลี่ยนทุกวันคาดการไม่ได้เลยค่ะ

ลูกสาวบ้านนี้เป็นตอน1เดือนพอดีเลยค่ะ ร้องจนแม่ตกใจ ร้องสุดเสียงมากจริงๆจนคิดว่าต้องไปโรงบาล เป็นอยู่2อาทิต แล้วน้องก็ดีขึ้นเอง นอนหลับยาวเลยค่ะ สู้ๆนะคะ เดี๊ยวจะดีขึ้นเอง

VIP Member

บ้านนี้เคยร้องติดต่อกันนานถึง6ชั่วโมง ไปโรงพยาบาล คุณหมอบอกงานของน้องคือร้องไห้ แม่นี่ใจจะขาด พอเริ่ม3เดือนนิด ๆคว่ำได้ ไม่ร้องไห้นานอีกเลยคะคุณแม่✌️✌️

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ร้องจนหน้าแดงหมดตอนนี้ 3เดือนไม่มีร้องไห้ตอนดึกๆแล้วค่ะมีแต่คุยตอนดึกๆคุยเก่งสุดๆ^^ อดทนค่ะคุณแม่ช่วงแรกจะหนักหน่อยหลังๆมาจะโอเคค่ะ

ไม่เป็นทุกคนหรอกคะ น้องบ้านนี้ก็ไม่เป็น แต่เห็นว่าบางคนก็ร้องเป็นเดือนๆเลย คุณแม่อดทนนะคะ ถ้าหมอว่าไม่เป็นอะไรเดี๋ยวซักระยะหนึ่งน้องก็หยุดเองคะ

ตัวเล็กที่บ้านเป็นเหมือนกันค่ะ อายุเท่ากันเลย บางทีร้องจนหน้าดำหน้าแดง แม่ต้องจับอุ้มพาเดินเล่นถึงจะยอมหยุด บางครั้งอุ้มจนแขนล้าไปหมดเลย555

บ้านนี้น้องเคยเป็นค่ะแม่ให้นมน้องทานเยอะเกินไปด้วยมั้งค่ะเหมือนไม่สบายท้องส่วนมากร้องตอนดึกๆช่วงตี2-3พอเข้าเดือนที่2-3ก็ดีขึ้นค่ะ

ลูกเคยเป็นช่วง1เดือนค่ะแม่ เราเปิดเพลงรักษาอาการโคลิคในยูทูปให้ลูกฟัง ตอนนี้น้อง2เดือนหายแล้วค่ะ ไม่ค่อยร้องแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง