ปรึกษาคุณแม่ท่านอื่นค่ะ

หมอบอกตั้งครรภ์ 6 week แล้ว ค่า HCG ต่ำกว่าเกณฑ์ U/S ทางช่องคลอด ไม่เห็นลูกในครรภ์ จะมีโอกาสแท้งหรือท้องนอกมดลูกไหมคะ เรากลัวมากเลยค่ะ ควรทำอย่างไรดีคะ

ปรึกษาคุณแม่ท่านอื่นค่ะ
23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราไปฝากท้องรพ.ซาวไม่เจอเหมือนกันค่ะ หมอบอกมีโอกาสท้องลมสูง นัดซาวใหม่แต่เรากับแฟนไม่สบายใจ วันถัดมาไปคลีนิคคุณหมอที่น้องแนะนำ ซาวโดนยกก้นเอาหมอนรอง เจอตัวน้องและหัวใจเต้นด้วย คุณหมอคงรู้มุมค่ะ งัดซะคุณแม่เจ็บนิดๆแต่เพื่อได้เห็นลูกคุณแม่ยอม แถมได้เห็นหัวใจกระพริบด้วยได้ของแถม คุณแม่อย่าเครียดนะคะ น้องอาจจะยังตัวน้อยอยู่ อีกสัก 2 วีคไปซาวใหม่ดูค่ะ ระหว่างนี้ดูแลตัวเองดีๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อาจมีโอกาสท้องนอกมดลูกหรืออายุครรภ์น้อยจึงยังมองม่เห็นถุงตั้งครรภ์ในมดลูกก้อได้ค่ะ บ้านนี้หมอให้นอนรพ.ห้าวันเพราะม่เห็นถุงตังครรภ์ในมดลูกแต่พอคืนที่ห้าหมอเจาะเลือดส่องช่องคลอดใหม่ถึงเจอเพราะอายุครรภ์น้อยมากค่ะแค่เดือนเดียว✌️😊

4y ago

สุ้ๆค่ะน้องต้องปลอดภัย✌️❤️😊

เราว่าตัดท้องนอกมดลูกออกได้เลยค่ะ เพราะเจอถุงตั้งครรภ์ แต่เด็กอาจจะตัวเล็กหรือซาวน์เร็วไปเลยยังไม่เจอ หรือไม่ก็รออายุครรภ์สัก8-10wk ถ้ายังเจอแต่ถุงก็น่าจะท้องลมค่ะ แต่ของเรา6wk.ก็ยังไม่เจอตัวน้องนะคะ เจออีกทีตอนซาวน์10wk. ค่ะ

4y ago

มีถุงตั้งครรภ์แสดงว่าท้องในมดลูกปกติค่ะ เร่เคยเจอหมอคนนึง ประหลาดมาก เราท้อง 5สัปดาห์ มีเลือดออก จับเราซาวด์ เจอถุงตั้งครรภ์ แต่บอกเราว่ามีโอกาสท้องนอกมดลูก เพราะเลือดออกเหมือนประจำเดือน พอเราย้ายรพ. หมอบอก เจอถุงในมดลูกก้อต้องท้องในมดลูกสิ หมอรพ.ไหนบอกเทอแบบนั้น คือเอิ่มมม มึนหนักมาก

ถ้าท้องนอกมดลูกจะไม่มีถุงตั้งครรภ์ มดลูกจะว่างเปล่าเหมือนคนไม่ได้ท้อง แต่ตรวจเลือดตรวจฉี่ผลออกมาคือท้อง นั่นคือท้องนอกมดลูก บ้านนี้ท้องนอกมดลูกเมื่อเมษายนปีที่แล้ว ตอนนี้ท้อง27wแล้วจ้า

เจอตอน7วีคค่ะ ซาวด์ครั้งที่4ถึงเจอแล้วได้ฝากท้องตอนแรกหมอจะสรุปเป็นท้องลมแล้วส่งขูดมดลูก แต่แม่ขอดูอีกรอบวีคหน้า ก็ตะเอ๋ เลยค่ะ เจอตอน7วีค✌🏻

Post reply image

ถ้าซาว์น​เจอถุงตั้งครรภ์​ในมดลูกแล้ว ประเด็นเรื่องท้องนอกมดลูกตัดทิ้งได้เลยค่ะ ลุ้นเรื่องพัฒนา​การของเด็ก 7-8w จะพบตัวน้อย ขอให้โชคดีนะคะ

อย่าเพิ่งเครียดหรือกังวลไปค่ะ 6week บางคนยังมองไม่เห็นถุงตั้งครรภ์ ดูแลตัวเองดีรอรอบหน้าขอให้มีข่าวดีนะคะ

ของเราเจอตอน 7 วีค ค่าตำ่กว่าเกณฑ์ เครียดมากตอนนั้น แต่ตอนนี้ 35 วีคค่ะ นัก 2500 กรัม ดิ้นเก่งมาก แม่ใจเย็นๆนะคะ

แม่ใจเย็นๆนะคะ​ น้องอาจจะยังเล็กมากเลยยังมองไม่เห็น​ บ้านนี้มองเห็นน้องตอน​ 8​ วีคค่ะ​ ทำใจสบายๆนะคะ​

TapFluencer

แนะนำปรึกษาหมอก่อนดีกว่าค่ะ หรือไม่บางน้องอาจจะเล็กอยู่ก็ได้ค่ะ บางคนเจอตอน 8Week ก็ได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง