ลูกจะพิการไม่คะกังวงมากคะ

หนูไม่ค่อยได้กินยาบำรุงที่คุณหมอไห้มาคะแต่ลูกดิ้นแรงดิ้นดีมากคะตอนนี้5เดือนแล้วค่ะถ้าไม่ค่อยได้กินยาลูกหนูจะพิการมั้ยคะ

76 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องพยายามกินนะคะ ดีต่อตัวลูกและตัวแม่ค่ะ บำรุงเลือด นอกจากลูกได้รับแล้ว ตอนแม่คลอดยังช่วยได้เยอะค่ะ เพราะเราต้องเสียเลือดมาก แคลเซียม ช่วงเราท้องลูกจะดึงแคลเซียมเราไปเยอะ เรากินก็เพื่อลูก เพื่อตัวเราทั้งนั้นค่ะ แม่บ้านนี้ไม่ชอบกินยาเลย ไม่ว่าจะป่วยเป็นอะไร ยาเหลือเป็นถุงๆ แต่พอมาเป็นแม่คน จะไม่ชอบแค่ไหนก็ต้องทานค่ะ กลัวเค้าไม่แข็งแรง

อ่านเพิ่มเติม

ยาบำรุงทุกตัว "จำเป็น" ต่อการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารก ค่ะ ถ้าไม่จำเป็น หมอไม่จ่ายให้หรอกจ๊ะ ไม่กิน / กินไม่สม่ำเสมอ = พาลูกตัวเองเสี่ยง ค่ะ กินไม่ได้ ก็ต้องหาวิธีค่ะ เช่น ทานพร้อมขนมที่ชอบ หรือ รีบปรึกษาหมอ หมอจะพิจารณาเปลี่ยนตัวยาให้ค่ะ การที่กินไม่ได้ แล้วเลือกที่จะไม่กิน นั่นคือทำร้ายลูกตัวเองทางอ้อมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอถามหน่อยค่ะ ถ้าเราไม่ได้กินแคลเซียม4วันจะเป็นอะไรมั้ยคะ พอดียาหมดก่อนหมอนัด4วันค่ะ ปกติยาไม่เคยหมดก่อนหมอนัด แอบกังวลนิดหน่อยค่ะ ที่ผ่านมากินไม่้คยขาดค่ะ มีแค่ครั้งเดียวที่ยาหมดก่อน

สามารถ ซาว์ดู ได้นะคะ ว่าลูก พิการ ไหม แต่จะเสียค่าซาว์แพงหน่อย นะคะ เพราะต้องดูรายละเอียดเยอะ ทางที่ดี กินยา คะ เพราะยังมีเวลา เหลืออีก หลายเดือน บ้านนี้ก็ไม่ค่อยได้กินยาคะ เพราะเป็นคน กินยา ยาก แต่ให้หมอซาว์ ดู เด็ก ก็ ปกติ ดีคะ ทางที่ดี กินยา ตามคำแนะนำ หมอนะคะ เพื่อ ลูก และ ตัวเรา

อะไรก้อเป็นไปได้ค่ะ ทางที่ดีก้อควรกินค่ะ เพราะสารอาหารที่เรากินอาจไม่เพียงพอสำหรับลูกก้อได้ ยาเป็นตัวช่วยเสริมสร้างลุก เเต่ถ้ามั่นใจว่าอาหารทีากินมีประโยชน์เเละสารอาหารมากพอก้อไม่กินยาก้อได้ค่ะ

ควรกินอย่างมาก ยาก็บอกอยู่แล้วว่าบำรุงนะคะ ลูกไม่พิการหรอกคะ แต่คลอดออกมาน้องอาจจะแพ้ง่ายเป็นภูมิแพ้ก็ได้ แล้วบำรุงแม่ด้วย เผื่อคลอดแล้วตกเลือดไรงี้ รีบกินนะคะถ้ายังรักลูก💪🏻💪🏻

VIP Member

ดิ้นแรงดิ้นเก่งไม่ได้แปลว่าจะเเข็งแรงเนอะ คลอดออกมาตัวเขียวตัวเหลืองเยอะแยะไป คิดใหม่นะหนู พยายามกินยาค่ะเพราะมันมีสารอาหารที่จำเป็นกับแม่และเด็ก กันไว้ดีกว่าแก้นะคะ

สั่งจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่มากินเลยคะแม่ลดเสี่ยงลูกพิการทำให้ลูกฉลาดตั้งแต่อยู่ในครรภ์ด้วยน่ะคะลดปากแหว่งเพดานโว่ด้วยคะลองสั่งมาทานดูนะคะลดความดัน​ลดน้ำตาลในเลือดได้นะคะ

ถ้าคุณแม่กังวลทำไมถึงไม่กินยาละค่ะ ยาที่หมอให้ช่วยลดความเสี่ยงลูกพิการ วิตามินต่างๆที่ลูกควรจะได้รับตอนอยู่ในครรภ์ ดิ้นแรงหรือไม่ ไม่ได้วัดว่าลูกจะไม่เสี่ยงพิการค่ะ

ท้องแรกเราไม่กินยา ลูกออกมามีปัญหาเกี่ยวกับกรุ๊ปเลือดไม่เข้ากัน เกือบต้องผ่าตัดถ่ายเทเลือดเลยนะ ท้องนี้กินตลอดทุกวันกลัวเป็นอะไรมาไม่คุ้มกัน ทางที่ดีกินยาเถอะ

เราเป็นคนนึงค่ะที่ไม่ชอบกินยาเลย กินแล้วมันขมติดปากจะอ้วก แต่พอท้อง เราเป็นห่วงลูกเลยข่มใจกินทุกมื้อเลยค่ะ กินแล้วก็รีบกินขนมตาม ยังไงคุณแม่พยามกินหน่อยนะคะ