ติดอยู่ในใจ

หน้าที่สามีเเละหน้าที่พ่อ มีอะไรบ้างคะ มันจริงหรือไม่ที่เขามีหน้าทีทำงานอย่างเดียว 😭😭😭

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ดิฉันเพิ่งเคยได้เข้ามาใช้งานในเเอพนี้ ไม่มีเจตนาอะไร ได้เเต่หาที่ระบาย เห็นว่ามีกระทู้ขึ้นมา อยากจะระบายความในใจ เพื่อหาทางออกที่ดี ชีวิตของฉัน เริ่มเเรกที่รู้ว่าท้อง ฉันได้บอกสามีของดิฉัน ทางผู้ใหญ่ได้คุยกันเลยมีงานเเต่งจัดขึ้นมา #ชีวิตหลังเเต่งงานของฉัน มันรู้สึกเหนื่อยล้ากายใจ ชีวิตที่เริ่มต้นจากคำว่าครอบครัว กลับกลาย เหมือนใช้ชีวิต ตัวคนเดียวค่ะ -ปกติเเล้วฉันเป็นคนเข้มเเข็งดูเเลตัวเองได้มาโดยตลอด ไม่เคยได้รับการดูเเลจากเเฟนเลยค่ะ -ชีวิตหลังเเต่งงาน ที่เข้ามาอยู่ที่บ้านสามี ดิฉัน ยังทำงาน ขับรถมอไซค์ มาทำงานเอง ตลอดเวลา จนตอนนี้ อุ้มท้อง ได้ เข้าเดือนที่ 8 แล้วค่ะ -สามีดิฉัน เป็นคน ติดเพื่อน ติดสนุ๊กเกอร์ อาทิตย์นึงไปที 1-3 ครั้ง ซึ่งบางทีกลับเช้า -เท่าที่ฉันจำได้ ตลอดเวลา จะ 8 เดือน สามีดิฉัน ซื้อนม ให้ฉันกิน เป็นจำนวน 4-5 ครั้ง (4-6) แพ็ค /ครั้ง -ฉันทำงาน มีภาระจ่ายมากมาย กับเงินเดือน 12,000 ที่ฉันต้องเเบ่งจ่ายรายจ่ายมากมาย ซึ่ง ไม่ได้รับการ ดูเเล ช่วยเหลือจากสามีสักบาท เเม้กระทั่ง ค่ากินค่าเดินทางในเเต่ละวันที่มาทำงาน -ดิฉัน มีปัณหา เรื่องการดูเเล มาตลอด เเถม มีปันหาหน้าที่ ความรับผิดชอบที่ฉันควรได้รับ -ฉันรู้สึก ว่าฉันอยู่ตัวคนเดียว ดูเเลตัวเองมาตลอดจนถึง อุ้มท้องจะ 8 เดือนเเล้ว -ฉันตื่นเช้า ขับรถมาทำงาน จากเทเวศน์ มาสาย 3 เลิกงาน 17:30 น. กลับบ้าน ทุกครั้งกิจวัตรประจำวันของฉันในเเต่ละวัน คือ 8:30 - 17:30 น. ทำงาน พอถึงบ้าน ฉันก็ทำงานบ้าน ดูเเลจัดการ น้องหมา 1 ตัว เเถมบางวัน ต้องหาข้าวกินเอง บางที ต้องหาซื้อเผื่อสามี หนึ่งอาทิตย์ ดิฉันทำงาน 6 วัน หยุด งาน 1 วัน ฉันให้เวลากลับลูกชายคนแรก ฉันเหนื่อยมากเลยค่ะ จนตอนนี้ ฉันใกล้คลอดเเล้ว ฉันยังไม่ได้รับการดูเเล รับส่งจากสามีากครั้งเลย 😭😭😭 ฉันควรเดินออกมา หรือฉันควรอดทนต่อไปเพื่อลูกคะ พ่อเเม่ฉันเอาเเต่พูดว่า ปล่อยเขาไปก่อน วันนึง ลูกคลอดมา เค้าควงจะกลับตัวกลับใจขึ้นมาบ้าง เเต่ฉันไม่อยากทน กับความเห็นแก่ตัว เขาเเล้ว นี่เพราะ เขาไม่ได้รักฉัน หรือเขารักตัวเองมากไป 😭😭😭😭😭😭😭😭💸

อ่านเพิ่มเติม

หน้าที่พ่อเหรอ...เล่นกับลูก เลี้ยงลูก เป็นเพื่อนลูก หน้าที่สามีหาเงิน ทำงานบ้าน ช่วยกันถูบ้านทำความสะอาดบ้านวันหยุด ซักผ้า ตากผ้า ล้างจาน ช่วยกันค่ะ เพราะบ้านนี้แม่ก็ทำงานเหมือนกัน 😀😀😀 เว้นแต่ถ้าสามีหาเงินให้ใช้เดือนละ 2 แสน นี่จะยอมเป็นแจ๋วววทำทุกอย่างเองเลยค่ายอมตั้งแต่หน้าประตูยันระเบียงง

ไม่จริงค่ะ บ้านนี้แฟนซักผ้าให้ตลอด กว่าบ้านก็มีบางครั้ง กับข้าวก็จะทำให้บ่อยๆ ก่อนท้องดูแลดีอยู่แล้ว พอท้องดูแลดีกว่าเดิม แต่ที่บ้านทำธุรกิจกันเองแต่ทุกครั้งที่มีงานมาแฟนบ้านนี้จะรีบรับงานเขาบอกหาเงินให้เรากะลูกใช้ เขาอดดีกว่าเรากะลูกอด สู้ๆนะคะ

บ้านนี้พ่อบ้านทำงานอย่างเดียว​ เล่นกับลูก​ พาเราช็อปปิ้งบ้างแต่ไม่ทำงานบ้านเลยแม้แต่อย่างเดียวค่ะ​ เราเป็นแม่บ้านเต็มตัว​ ทำงานในรั้วบ้านมองเห็นกันตลอดไปไหนมาไหนด้วยกัน​ เราซัพพอร์ตทุกคนในบ้านส่วนสามีซัพพอร์ตเรา​จ้า

อือมันใช่หรอคะ ทำงานไม่เคยได้ใช้เงินเขาเลย ทุกวันนี้เครียดมากค่ะอยากตายแต่สงสารลูกในท้องมาก คิดยุ่ตลอดว่าเมื่อไหร่ลูกจะคลอดถึงลูกคลอดแล้วแม่ไม่ยุ่อย่างน้อยหนูก็ยังได้มีลมหายใจต่อ เหนื่อยมากค่ะท้อไปหมดทุกอย่าง

ไม่จริงค่ะ บ้านนี้ทำงานประจำทั้งคู่ (พ่องานหนักและเงินเดือนเยอะกว่าแม่มาก) แต่กลางคืนและเสาร์ อาทิตย์ ก็ช่วยกันเลี้ยงลูก งานบ้านก็ช่วยกันค่ะ ตามความถนัด เรื่องนี้ต้องคุย ปรับความเข้าใจกันค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

สามีบ้านนี้ทำงานคนเดียวมา​ 9​ ปี​ ให้เมียอยู่บ้านเลี้ยงลูก​ หลังเลิกงานก็เลี้ยงลูก​ ทำงานบ้าน​ เงินทุกบาทให้เมียหมด​ เสาร์​อาทิตย์​พาเที่ยวทุกที่ที่อยากไป

Post reply image

ส่วนมากน่าจะคล้ายๆกันทุกบ้านนะคะแม่ บ้านนี้จะผ่าอาทิตยน่าอยุ่แล้ว อิพ่อทำงานอย่างเดียว ส่วนอิแม่ งานราช งานหลวง ทำหมดค่ะ

Super Mum

ไม่จริงค่ะ งานก็ต้องทำ ลูกก็ต้องช่วยกันเลี้ยงค่ะ ถ้าพ่อความคิดแบบนี้บอกเลย เห็นแก่ตัวมากๆ ไม่เหมาะจะเป็นพ่อคน

สมัยนี้ไม่จริงคะ ผู้หญิงทำได้ผู้ชายก็ทำได้เหมือนกันเช่น หุงข้าว ทำกับข้าว ซักผ้า ล้างจาน เลี้ยงลูก ล้างขวดนม