ผ่าคลอดเราสามารถขอดมยาสลบได้มั้ยคะ

ส่วนตัวเป็นคนกลัวเลือดกลัวเข็มกลัวอะไรแบบนี้มากๆค่ะ เคยอ่านรีวิวเค้าบอกเรารับรู้ทุกอย่างตอนผ่าค่ะ แม่ไม่อยากได้ยินเลย กลัวมากๆค่ะ ท้องแรกด้วยถามทั้งแม่ตัวเองแม่แฟนทุกคนบอกว่าเรารับรู้ทุกอย่างตอนผ่าเลยค่ะ แม่ทำใจไม่ไหวจริงๆ😂😂 เลยอยากรู้ว่าเราสามารถขอดมยาสลบได้มั้ยคะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราท้องแรกรพ.ไม่ให้ดมยาค่ะ บล็อกอย่างเดียว แต่ๆๆ เราไม่เห็นอะไรทั้งนั้นค่ะ มีผ้าเขียวกางบังตรงอก ตอนบล็อกก็ไม่รู้เรื่องค่ะเข็มเล็กม๊ากกก เจาะเลือดเจ็บกว่าอีก พอยาออกฤทธิ์ก็ตะชาแบบเป็นตะคริวอ่ะค่ะ รู้นะว่าโดนจิ้มจุดไหน แต่ไม่รู้สึกเจ็บค่ะมันชาซ่าๆ เราจะมีสติตื่นตลอดค่ะ ส่วนเรื่องหมอลุ้นเอาค่ะ หมอบางคนเขาก็จะคุยกับผู้ช่วยเรื่องการส่งเครื่องมือ หมอบางคนก็อธิบายขั้นตอนว่ากำลังจะทำอะไร ถ้าแม่กลัวแม่แจ้งหมอไปค่ะว่าไม่ขอทราบ ส่วนเรากมอคุยกับผู้ช่วยเรื่องข้าวกลางวันค่ะ คุยกันไปเฮฮาหัวเราะกันไปไม่เหมือนกำลังผ่าคลอดอ่ะ เหมือนนั่งร้านกาแฟแล้วฝอยกับเพื่อน 55555 แล้วก็มีพี่ผู้ช่วยคอยเดินมายืนใกล้ ๆ ให้กำลังใจ เราก็นอนสูดหายใจลึก ๆ เข้าออกเป็นจังหวะไปเรื่อย ๆ ชิวจนเกือบหลับ 🤣 อาจจะเพราะเราใส่สายออกซิเจนด้วยมั้งเลยไม่มีอาการเวียนหัวหน้ามืดอะไรเลย ปกติมากๆ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะแม่ ได้คำแนะนำประสบการณ์จากแม่ค่อยชื่นใจหน่อยค่ะ 😂

งั้นก็คลอดธรรมชาติค่ะ😅 ได้ยินมาว่าดมยาต้องใช้ท่อช่วยหายใจ แม่จะเจ็บคอเอานะคะตอนตื่น เราว่าพอถึงเวลาหมอจะประเมินให้เองอยู่ดีว่าควรคลอดแบบไหน

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ไม่ว่าแบบไหนก็เจ็บปวดอยู่ดีค่ะ ได้แต่ปลงกับเรื่องนี้🥹

VIP Member

อันนี้เรามองว่าอยู่ที่การประเมิน ณ วันนั้นของหมอนะคะ เราก็ไม่ได้เลือก หมอให้รมยาสลบค่ะ

12mo ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง