กระตุ้นคลอด หรือฉีดยาเร่งคลอด

เกินกี่วิคค่ะ หมอถึงกระตุ้นคลอด ให้ แต่ถามมาอีกรพ.เกินกำหนดเขาฉีดยาเร่งคลอดให้ กลัวมากๆค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประสบการณ์ลูกคนที่2 40+3ไปหาหมอตามนัดหมอตรวจดูปากมดลูกเปิด2เซนแต่ไม่ปวดท้องไม่เป็นอะไรเลยหมอเลยกระตุ้นปากมดลูกให้ถ้าจะนอนรอคลอดเลยก็ได้ยังไงก็คลอดไม่เกินคืนนี้ถ้าไม่นอนพรุ่งนี้มาคลอดเลยหมอจะฉีดยาเร่งให้ถ้ายังไม่คลอด เราก็กลับบ้านถ้านอนโรงพยาบาลก็ต้องนอนรอเฉยๆสรุปทั้งคืนไม่มีวี่แววว่าจะปวดท้องเลยจ้าตอนเช้าก็ไปคลอดตามนัด40+4 หมอตรวจปากมดลูกไม่เปิดเพิ่มเจาะถุงน้ำคร่ำ ฉีดยาเร่งคลอด ปวดยุประมาณเกือบ2ชั่วโมงถึงคลอด

อ่านเพิ่มเติม

39 วีค บอลลูนปากมดลูก และยากินเร่งคลอด ชุดแรก ไม่เป็นไรเลย ชุด 2 ปวดมาก ปวดถี่ เจ็บมากอยู่จุดเดียว บล็อคหลังปล่อยยาอ่อน ๆ ไม่ดีขึ้นเลย ปากมดลูกไม่เปิด สุดท้ายน้ำคร่ำแตกสีเขียว ผ่าคลอด จนได้ ปล.คลอดต่างประเทศ แผลยาว รักษาแผลได้แต่พารา กับ ไอบูเฟ่น (1 เดือน ครึ่ง) หนองกิน ได้ปฏิวีชวนะ

ของเราคนแรก 39+3 คะ คุณหมอให้กินยาเร่งคลอดคะมดลูกเปิดไม่ถึงเซน กินยาตั้งแต่08.00 ปวดท้อง มีหมูกเลือดออก ตอน 18.00น.น้ำคร่ำแตกประมาณ 20.00น. คลอดตอน23.30 ในคืนนั้นเลยคะ เราลุ้นมากคะเพราะหมอบอกว่าถ้าคืนนี้ไม่ปวดท้องคลอดตอนเช้าเตรียมผ่าคลอดดีที่คลอดในคืนนั้นเลย แต่ปวดทรมานมากคะ

บ้านนี้โดนกระตุ้นตอน38wยัน40wเลยค่ะ😂 กระตุ้นกี่รอบปากมดลูกก็เปิดแค่3เซน เกือบจะได้ยาเร่งคลอดแต่ดีที่คุณหมอซาวด์ดูนน.น้องก่อน เลยได้ผ่าตอน40+1wค่ะ ปล.กรณีบ้านนี้ นน.น้อง4โลกว่าค่ะหมอเลยให้ผ่ากลัวเสี่ยงตกเลือดเยอะตอนคลอดเอง

ของเราอายุครรภ์39+3ค่ะหมอกระตุ้นให้ พอกลับบ้านมีมูกเลือด ปากมดลูกเปิด2ซม.แต่ไม่เปิดต่อ โดนหมอกระตุ้นทุกชม.แถมยังโดนยาเร่งทางน้ำเกลือค่ะ ปวดท้องทรมานมากค่ะ ปวดท้องตั้งแต่บ่ายสามโมงแต่มาคลอด5โมงเย็นของอีกวัน

ฉีดยาเร่ง กับไม่ฉีดยาเร่ง ปวดเท่ากันค่ะ แต่การฉีดยาเร่ง คือการทำให้มดลูกบีบตัวเร็วกว่าปล่อยให้บีบเอง เพื่อจะได้คลอดทันท่วงที เด็กจะได้ไม่เป็นอันตรายค่ะ

VIP Member

ของเรากระตุ้นตอน40+2ค่ะ 3วันต่อมาเจ็บท้องคลอดเจ็บหลายชม.ปากมดลูกเปิดแค่2เซน เลยได้ฉีดยาเร่งคลอดวันนั้นเลย คนที่3กลัวจะโดนอีกอยู่😅

ของเราไปหาหมอตอน40+4หมอไม่กระตุ้น ถ้ายังไม่คลอดจะเร่งยาให้ตอน41+4 ตอนนี้40+6แล้วเรายังไม่มีอาการจะเจ็บท้องเลย🥲

TapFluencer

เรากระตุ้นตอน38-39วีค โดนยาเร่ง40+5แต่เราไม่มีอาการอะไรเลยไม่ปวดไม่อะไรตอนให้ยาเร่งสรุปไปนอนสวยๆ6ชม.ผ่า🤣

บ้านนี้โดนหมอกระตุ้น 38+6 วีค ไม่มีอาการอะไรเลย 21 นี่ หมอนัดกวาดปากมดลูก อิแม่ล่ะกลัว🥹