แม่ๆท่านไหน ท้องผูกบ้างค่ะ นี้ท้องผูกชนิด. ต้องเบ่งอึแรงๆแล้วมีเลือดออกช่องคลอด จะเป็นอะไรมากไมค่ะ สอบถามหน่อยค่ะ. พอดีท้อง 17 weeks

สอบถาม

117 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทานอาหารที่ย่อยง่ายค่ะ ผลไม้ ไก่ ปลา งดหมู เรื้อ ไปสักระยะ ทานยาที่หมอให้ และดื่มน้ำ พักผ่อนเยอะๆ ร่างกายจะกละบมาปกติค่ะ ไม่ออกก็ไม่ต้องเบ่งจนเลือดออก ไม่กลัวลูกออกมาด้วยหรอคะ บ้านนี้กินน้ำมะเขือเทศ น้ำผลไม้ดอยคำทุกเช้าวันละแก้ว ถ่ายดีมาก มีปัญหาตั้งแต่เริ่มท้อง พอเข้าช่วง3เดือน ทานน้ำผลไม้ ลดหมู เนื้อ รู้สึกดีขึ้นค่ะ สบายตัวขึ้น ผิวดีขึ้นด้วย ไม่โทรม ผิวไม่แห้ง ไม่มีสิว แบบที่แม่บางคนเป็น

อ่านเพิ่มเติม

น่าจะไม่ใช่เลือดจากช่องคลอดนะแม่ ถ้ามาจากช่องคลอดอันตรายต้องพบหมอนะคะ สังเกตุดูดีๆน่าจะมาจากทวารหนักเราเคยเป็นเห็นเลือดทีแรกตกใจ ลองตั้งใจหาที่มา(ใช้ทิชชู่ซับทีละส่วน)ก็รู้ว่ามาจากก้นก็สบายใจ หลังจากนั้นนอกจากกินผลไม้รสเปรี้ยวแล้ว ก็ต้องถ่ายให้ได้ทุกวันวันละ1ครั้ง มันจะไม่สะสมมาก ไม่งั้นมันแข็งอึยากคะ

อ่านเพิ่มเติม

ค่ะ ขอบคุณค่ะ เมื่อวานไปพบหมอ หมอตรวจภายในให้แบบใช้เครื่องมือทางแพทย์ แล้วบอกว่า ปกติดี ซาวดูเด็ก ก็หัวใจเต้นปกติ ดิ้นปกติ แต่หมอบอกว่า รกเกาะต่ำ แต่สาเหตุเลือดออก ไม่พบสาเหตุ เลยให้กลับมาบ้าน พอเช้าวันนี้ล้างจานอยู่ดีๆ เลือดก็ออก เหมือนเดิม ค่ะ เกี่ยวไมค่ะ ที่ตรวจภายใน แล้วจะมีเลือดออก แบบหมอบอก

อ่านเพิ่มเติม

เพิ่งเป็นไปครั้งนึงเมื่อวานค่ะ ปกติเราท้องผูกอยู่แล้วก่อนท้อง ท้องผูกตั้งแต่เด็ก พอท้องแล้ว ถ่ายบ่อยขึ้น แต่อึแข็งมาก เมื่อวาน เข้าห้องแล้วรีบ เราเบ่งแรงมาก แล้วอึมันแข็งมีเลือดออกเลย แต่ไม่มาก หลังจากนี้จะไม่แบ่งแรงค่ะ จะทานอาหารที่มีไฟเบอร์แล้วก็กินน้ำเยอะๆ

ท้องผูก แนะนำให้ทาน กีวี่ วันละ 2-4 ลูกค่ะ ถ้าเป็นลูกใหญ่ 2ลูก/วัน ก็พอจ้า แต่ถ้าลูกเล็ก 4ลูก/วัน ดีกว่าจ้า บ้านนี้ทานแล้วขับถ่ายง่ายกว่าตอนก่อนตั้งท้องอีกค่ะ แถมช่วยให้ไม่เป็นหวัด ไม่ป่วยง่ายด้วยค่ะ เพราะกีวี่มีวิตามินซีสูงจ้า แช่เย็นๆ กินแล้วชื่นนนใจสุดๆ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะ ทรมานมากๆ มาจ่อก้นแล่วยังไม่ยอมออกเลยค่ะ ต้องควักต้องล้วง ทรมานสุดๆ อะไรที่ว่ากินแล้วช่วยเรื่องขับถ่ายก็ลองมาหลายอย่างแล้วไม่ได้ผล มาเจอแก้วมังกร วันละ 1 ลูกขนาดย่อมๆแบ่งกินระหว่างวัน ช่วยได้ค่ะ ลองดูนะคะเผื่อจะช่วยได้มั่ง

5y ago

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้จะ 20 สัปดาห์ก็ยังเป็นอยู่ ท้องผูกกินผัก กินผลไม้ กินน้ำมะนาวตอนเช้า ก็ยังไม่ได้ผล จนตอนนี้ไม่อยากเข้าห้องน้ำเลยค่ะ

ปกติถ่ายทุกวัน พอท้องแค่นั้นแหละ กลายเป็นท้องผูกเลย เราเลยเน้นกินผลไม้ กับ ผักต้ม ผลไม้เรากินกี่วี่ทุกวัน แก้วมังกรบ้าง ส้มบ้าง สลับกันในตู้เย็นผลไม้อย่างต่ำมี 5 ชนิด กินอย่างละนิดอย่างละหน่อย ตอนนี้ถ่ายวันเว้นวันแล้ว

ถ้ามันผูกขนาดนั้นอย่าเบ่งค่ะไม่ดีต่อลูกไปซื้อยาสวนทวารมาค่ะ แล้วคุณแม่ต้องปรับเรื่องอาหารนะคะ เน้นทานผักผลไม้ น้ำก็เยอะๆ เราก็เคยผูกมากๆถ่ายทีอยากร้องไห้ทรมานสุดๆ ตอนนี้ถ่ายปกติทุกวันแล้วค่ะ

VIP Member

กินผักผลไม้ค่ะ โยเกิร์ต กล้วย ที่มีใยอาหารช่วยได้ค่ะ แนะนำว่าเวลาเข้าห้องน้ำควรนั่งนานๆหน่อยอย่าเร่งรีบ..นอกจากจะถ่ายไม่สุดสะสมเป็นท้องผูกแล้วการเบ่งแรงๆอาจมีผลต่อลุกน้อยด้วยค่ะ

กินผลไม้เปรี้ยวๆทุกวันอ่ะจ้า หมอแนะนำให้ดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำผึ้งตอนตื่นนอน ก่อนกินข้าวเช้าครึ่งชม.ทุกวัน จะช่วยให้ถ่ายได้ดีเลยจ้า หรือกินพวกมะขาวเปรี้ยว มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง