ลูกๆบ้านไหนที่ไม่คืบหน้าได้แต่ถอยหลังอย่างเดียว ลูกบ้านนี้ 7 เดือนได้แต่่ถอยหลังอย่างเดียว แบบนี้เรียกพัฒนาการช้าไหมคะ กังวัลมากคะ

89 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ ค่อยๆฝึกไปค่ะแม่ ไม่ต้องรีบ ถึงเวลาเขาก็จะทำเอง บางคนข้ามขั้นตอนไปก็มีค่ะ ถ้่พัฒนาการทางการรับรู้รับฟังปกติ ก็ไม่ต้องซีเรียสค่ะ ฝึกไปเล่นไปกับลูกค่ะ เค้าไม่อารมเสียเราไม่เครียดค่ะ

บ้านนี้7เดือน8วัน คว่ำเอง นั่งเอง คลานเองเกาะยืนเองได้หมดแล้วค่ะ เริ่มให้จับมือเดินแล้วชอบใจใหญ่เลยค่ะ เวลาพูดก้อเริ่มพูดเป็นคำได้แล้ว จะมีเรียกแม่ ปะป๊า แหม่มๆ หม่ำๆ แถมยังเป็นนักกรี๊ดประจำบ้านอีก😂

3y ago

บ้านนี้ยังไม่ได้เลย

ลูกพี่6เดือนกว่าคลานเดินหน้าแร้วคะ​ แต่แม่ๆลูกเคยถ่ายตัวเวลาจะคลานบ้างไหมคะ​ คือถ่ายบ่อย​วันละหลายๆรอบ​ คนแก่ๆเจาบอกว่าเด็กจะคลานเขาจะถ่านตัว​ เลยอยากถามแม่ๆบ้านไหนเปนบ้างคะ​ มีคำแนะนำบ้างไหมคะ

4y ago

ที่บ้านก็6เดือนกว่าค่ะคลานไปหน้าแต่ไม่ถ่ายนะค่ะจากที่ถ่ายทุกวันก็เป็นวันเว้นวันแต่ไม่ค่อยกินนมค่ะตอนนี้ตัวเริ่มยืดออกแล้วของแม่น้องลุกนั่งเองได้ยังค่ะบ้านนี้ยังลุกนั่งเองไม่ได้เลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่พอสักพักก็คลานเดินหน้าค่ะ ตอนนี้จับแทบไม่ทัน แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ แม่บ้านนี้ตอนเด็กยายเล่าว่าคลานถอยหลังแล้วก็นั่งเลยค่ะ

ไม่ช้าค่ะ คืบได้ก้ดีแล้วค่ะไม่ว่าหน้าหรือหลังแล้วแต่ความถนัดของลูกค่ะไม่ต้องกังวลค่ะ ลูกเรายังไม่คืบคลานเลยค่ะ นั่งแล้วย้ายก้นแทน

7y ago

อ่อคะ

12กุมภา เป็นวันดี ถ้าคลอดได้วันนี้ดีมาก เราก็อั้นไว้ 12กุมภา เหมือนกัน แต่หมอนัดคลอดวัน ที่2 กุมภา ไม่รู้จะไหวไหม เพราะท้องสามแล้ว

บ้านนี้ตอน6เดือน1 วันกลางวันคืบถอยหลัง อีกพักมาข้างหน้า ตอนเย็นลุกนั่งเองจากท่านอนคว่ำได้ ตอนนี้ จะ7เดือนเริ่มตั่งไข่ได้ค่ะ

บ้านนี้7เดือนถอยหลังกับหมุนรอบไม่คลานเหมือนกันแต่ยกก้นเหมือนจะนั่งแม่เลยจับน้องนั่งเองตอนนี้น้องนั่งได้แล้ว

VIP Member

เด็กส่วนมากมักจะคลานถอยหลังก่อนค่ะ แล้วจะค่อยๆคลายไปข้างหน้าค่ะ และต่อไปจะคลานไปหน้าหลังๆสนุกเค้าเลย

บ้านนี้ 6 เดือน 15 วันน้องก็ยังถอยหลังค่ะ คุณหมอน้องบอกว่าเด็กจะเริ่มจากถอยก่อนค่ะแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง